Quảng cáo

Wayne Rooney thiết lập kỷ lục ghi bàn tại Premier League

Thứ hai, 18/01/2016 09:03 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Pha lập công trong chiến thắng của Man Utd trước Liverpool đã giúp tiền đạo Wayne Rooney thiết lập kỷ lục ghi bàn mới tại Premier League.

VIDEO: Cú sút sấm sét của Wayne Rooney vào lưới Liverpool

Gặp muôn vàn khó khăn trong chuyến hành quân đến sân Liverpool nhưng màn tỏa sáng đúng lúc của Wayne Rooney đã giúp Man Utd đánh bại đối thủ với tỷ số tối thiểu 1-0. Niềm vui của Rooney còn được tăng lên khi pha lập công này đã giúp tiền đạo người Anh vượt qua thành tích ghi 175 bàn của Thierry Henry cho Arsenal.

Liverpool 0-1 MU, Man Utd, Liverpool, Wayne Rooney, Premier League, Wayne Rooney lập kỷ lục, Wayne Rooney ghi bàn, Wayne Rooney ghi siêu phẩm, Kỷ lục cho Wayne Rooney

Rooney ghi bàn thắng duy nhất giúp MU đánh bại Liverpool

Trong thời gian thi đấu cho Arsenal, Thierry Henry mất 258 trận để ghi được 175 bàn thắng, còn Rooney lập kỷ lục ghi bàn sau 358 trận, nhiều hơn 100 trận so với Henry. Tuy nhiên nếu tính về số danh hiệu đạt được thì chân sút người Anh thành công hơn huyền thoại của Pháo thủ.

Tiền đạo sinh năm 1985 cùng Quỷ đỏ 5 lần lên ngôi vô địch Premier League trong 12 mùa giải. Trong khi đó Thierry Henry chỉ 2 lần bước lên đỉnh cao bóng đá Anh với Arsenal vào giai đoạn từ năm 1999 đến 2007 trước lúc trở lại sân Emirates một thời gian ngắn theo dạng cho mượn ở mùa giải 2011-2012.

Bàn thắng vào lưới của Liverpool giúp Rooney có 242 bàn thắng trên khắp các mặt trận cho Man Utd, chỉ còn ít hơn 7 bàn so với kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton cho Quỷ đỏ. Cùng với các bàn thắng vào lưới Swansea City, Sheffield United và Newcastle United, lần đầu tiên đội trưởng đội tuyển Anh ghi bàn trong 4 trận liên tiếp kể từ tháng 3-2012.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool 0-1 MU Man Utd Liverpool Wayne Rooney Premier League Wayne Rooney lập kỷ lục Wayne Rooney ghi bàn Wayne Rooney ghi siêu phẩm Kỷ lục cho Wayne Rooney
Xem thêm
TIN NỔI BẬT