Quảng cáo

Vòng loại World Cup 2018: Tuyệt vời bóng đá ĐNÁ

Thứ sáu, 09/10/2015 09:29 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Không được đánh giá cao nhưng các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á đang tạo ra rất nhiều bất ngờ ở Vòng loại World Cup 2018.

Video clip bàn thắng: Việt Nam - Iraq (Vòng loại World Cup 2018)

Đông Nam Á luôn bị xem là “vùng trũng” của bóng đá thế giới. Không có thành tích tốt ở sân chơi châu lục cũng như thế giới suốt thời gian dài khiến nhiều người không dám đặt niềm tin vào một kết quả tốt cho bóng đá khu vực này ở Vòng loại World Cup 2018.

Tuy nhiên những thành tích gần đây đang khiến cho không ít người phải bất ngờ. Thái Lan, Việt Nam, Singapore hay Philippines… đang khiến cho các “ông lớn” của bóng đá châu Á phải vất vả giành điểm.

Vòng loại World Cup 2018, kết quả Vòng loại World Cup 2018, bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2018, bóng đá Đông Nam Á, ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam có một trận đấu ngang ngửa ĐT Iraq 

Đầu tiên là ĐT Việt Nam, ngoài lợi thế sân nhà thì chúng ta không có một chút cơ hội nào để nghĩ đến một kết quả thuận lợi trước Iraq. Ngay khi bóng chưa lăn, đội trưởng Lê Công Vinh đã dùng từ “không thể” để trả lời cho câu hỏi, liệu ĐT Việt Nam có đánh bại được đại diện đến từ Tây Á.

Tuy nhiên 90 phút trên sân Mỹ Đình đã chứng minh điều ngược lại, đấu pháp hợp lý của HLV Miura giúp chúng ta chơi ngang ngửa với đối thủ. Trận hòa 1-1 khiến nhiều người tiếc nuối nhưng đúng như lời nhận xét của HLV Yahya Alwan thì “ĐT Việt Nam là đội bóng tốt và nếu thi đấu như vậy, các bạn có thể đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ khu vực.”

Không chỉ có Việt Nam, Đông Timor, Singapore và Philippines đều trải qua một vòng đấu cực kỳ ấn tượng và giành điểm trước những đội được đánh giá cao hơn.

Vòng loại World Cup 2018, kết quả Vòng loại World Cup 2018, bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2018, bóng đá Đông Nam Á, ĐT Việt Nam

Singapore đánh bại Afghanistan ngay trên sân nhà

Đầu tiên là trường hợp của Đông Timor (hạng 170 thế giới), đội bóng này gây ấn tượng khi cầm hòa 1-1 với Palestine – đối thủ từng đánh bại Việt Nam sân nhà và đứng trên họ 40 bậc.

Tiếp nối thành tích ấn tượng này là ĐT Philippines, dù phải làm khách nhưng đội bóng này đã có trận hòa 0-0 đáng khen ngợi trên sân của CHDCND Triều Tiên. 1 điểm quý giá giúp Philippines có 7 điểm sau 3 trận đấu, duy trì hy vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018.

Singapore khép lại một vòng đấu được xem là hoàn hảo cho các đại diện ĐNÁ bằng trận thắng 1-0 trước Afghanistan. Khairul Amri ghi bàn thắng duy nhất ở phút 72. Sau 4 trận đấu, Singapore có 7 điểm đứng thứ 3 bảng E, xếp sau Nhật Bản (10 điểm) và Syria (9 điểm).

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại World Cup 2018 kết quả Vòng loại World Cup 2018 bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2018 bóng đá Đông Nam Á ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT