Quảng cáo

Nguyên Mạnh - Người hùng của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 08/10/2015 22:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù thầy trò Miura chỉ đạt được 1 kết quả hòa nhưng thành công hơn cả là việc họ đã giành lại sự tin yêu từ NHM trái bóng tròn sau những kết quả gần đây. Và người đóng góp nhiều nhất vào thành công chung đó không ai khác ngoài thủ thành Nguyên Mạnh.

Đã từng có những pha bất cẩn dẫn đến bàn thua của ĐT Việt Nam trong quá khứ, nhưng không thể phủ nhận tài năng của thủ thành số một của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Dù Nguyên Mạnh không thường xuyên được thi đấu trong khoảng thời gian gần đây, tuy nhiên HLV Miura vẫn đặt niềm tin vào cậu học trò xứ Nghệ bởi trong mắt ông, thủ môn này hội tụ đầy đủ những yếu tố của một thủ môn giỏi: phản xạ xuất thần, có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Càng thi đấu Nguyên Mạnh càng cho thấy sự chắc chắn và bản lĩnh khi nhận nhiệm vụ làm người gác đền của ĐT Việt Nam. Như ông thầy Toshiya Miiura đã từng nói: “Các vị trí trên sân đều cần phải được cải thiện. Chỉ có thủ môn Nguyên Mạnh khiến tôi hài lòng, còn các tuyến hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo đều chưa ổn".

VIDEO: 2 pha cứu thua xuất thần liên tiếp của thủ môn Nguyên Mạnh

Có thể thấy Nguyên Mạnh đã khẳng định một chỗ đứng cực kì vững chắc trong thâm tâm HLV người Nhật và việc giao suất bắt chính trong các trận đấu của ĐT Việt Nam cho anh là điều không thể khiến nhà cầm quân này phiền lòng. Đáp lại lòng tin của ông thầy Miura, Nguyễn Mạnh đã có những pha vào hợp lý cùng những phản xạ xuất sắc không ít lần cứu thua cho ĐT Việt Nam.

Dù thầy trò Miura chỉ đạt được 1 kết quả hòa nhưng thành công hơn cả là việc họ đã giành lại sự tin yêu từ NHM trái bóng tròn sau những kết quả gần đây. Và người đóng góp nhiều nhất vào thành công chung đó không ai khác ngoài thủ thành  Nguyên Mạnh

Nguyên Mạnh xuất sắc phá bóng cứu nguy cho ĐT Việt Nam

Trong suốt 95 phút thi đấu trên sân, thủ thành của CLB SLNA đã có không ít những phản xạ nhạy bén từ chối mọi cơ hội ghi bàn của các bóng áo trắng. Ấn tượng nhất có lẽ là pha bay người đỡ cú sút trái phá của cầu thủ Iraq ở những phút cuối trận, Trong tình huống đó, anh đã bị đau và phải cần sự giúp đỡ của y tế, tuy nhiên với tinh thần chiến thắng, Nguyên Mạnh đã gượng dậy và tiếp tục là niềm tin và chỗ dựa cho của các đồng đội ở tuyến trên.

Dù không thể cản phá cú đá phạt penalty của Younus Mahmood, tuy nhiên, người hâm mộ hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn xuất thần của Nguyên Mạnh. Anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và trong lòng người yêu bóng đá nước nhà ở thời điểm hiện tại.

Sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Iraq Yahya Alwan nhấn mạnh rằng nếu Nguyên Mạnh tiếp tục chơi tốt như hôm nay, chắc chắn Việt Nam sẽ đánh bại được Thái Lan ở trận tới. Ngày 13/10, cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra và tới lúc đó, người ta sẽ biết lời nhận xét của vị HLV này có hoàn toàn chính xác.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyên Mạnh thủ môn ĐT Việt Nam Việt nam 1-1 iraq đt việt nam hlv miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT