Quảng cáo

U23 Việt Nam sẽ ra sao khi không có Xuân Trường?

Thứ sáu, 27/02/2015 10:26 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Xuân Trường dính chấn thương, đứng trước nguy cơ không thể góp mặt ở vòng loại U23 châu Á. Đây được xem là tổn thất lớn cho Việt Nam trong chiến dịch tìm kiếm tấm vé tham dự giải đấu vào năm sau.

đội tuyển U23 Việt Nam, Xuân Trường, vòng loại U23 châu Á 2016, Xuân Trường chấn thương, HLV Toshiya Miura, HAGL, U23 Việt Nam, U23 Việt Nam,danh sách triệu tập U23 Việt Nam,Xuân Trường chấn thương,vòng loại U23 châu Á,Lịch thi đấu vòng loại U23 châu ÁXuân Trường ngồi ngoài nhìn đồng đội tập luyện

Xuân Trường nghỉ 3 tháng, lỡ hẹn với vòng loại U23 châu Á

Theo đánh giá của HLV thể lực người Nhật Bản Kubo Shinichi, tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ cần tới 3-4 tháng để điều trị chấn thương háng mà anh đang gặp phải. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đội trưởng CLB HAGL sẽ lỡ cơ hội dự vòng loại châu Á cùng ĐT U23 Việt Nam.

Sau khi nhận được thông tin này, Xuân Trường tiếc nuối chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội khoác áo U.23 Việt Nam, được làm việc với một người thầy khác với người tôi đã từng gắn bó nhiều năm.

Được tham gia tập luyện với nhiều cầu thủ xuất sắc tới từ các CLB khác là cơ hội không phải ai cũng có được. Tôi sẽ rất tiếc nếu mình không được HLV Miura giữ lại đội.”

Điểm mạnh của ‘ông chủ tuyến giữa’ Xuân Trường

Xuân Trường được biết đến khi cùng U19 Việt Nam gặt hái được những thành công nhất định trong năm 2013 và 2014. Sỡ hữu nhãn quan chiến thật cực tốt, tiền vệ người Tuyên Quang hợp cùng Tuấn Anh trở thành cặp tiền vệ xuất sắc của lứa U19.

Không chỉ xuất sắc trong vai trò điều tiết trận đấu mà Xuân Trường còn sở hữu khả năng sút phạt điệu nghệ. Trong màu áo U19 Việt Nam hay Hoàng Anh Gia Lai, tiền vệ người Tuyên Quang không ít lần giúp đội nhà vượt khó bằng các pha ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp.

Công Phượng, Tuấn Anh sỡ hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Xuân Trường lại ghi đậm dấu ấn bằng lối chơi đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao nhất. Những pha đá phạt cùng khả năng sáng tạo trong các đường chuyền đã làm nên thương hiệu của ngôi sao này.

VIDEO: Công Phượng phát biểu sau buổi tập đầu tiên cùng U23 VN

Những hệ lụy nếu Xuân Trường vắng mặt

HLV Miura từng khẳng định ông không xây dựng lối đá của U23 Việt Nam theo mô hình của HAGL, nhưng với Tuấn Anh và Xuân Trường lại là điều hoàn toàn khác. Không phải ngẫu nhiên chiến lược gia người Nhật chưa loại Xuân Trường dù tiền vệ này gần như vắng mặt ở giải đấu sắp tới.

HLV Miura đang chờ đợi vào một phép màu về quá trình hồi phục chấn thương của Trường. Nếu cầu thủ này kịp trở lại, anh sẽ hợp cùng Tuấn Anh trở thành một cặp bài trùng đáng chờ đợi. HLV Miura rất ấn tượng với sự ăn ý giữa hai cầu thủ của HAGL, ông hiểu rõ nếu 1 người vắng mặt thì người còn lại sẽ khó có thể phát huy được tốt nhất khả năng của mình.

 

 

Sau khi Minh Phương giã từ ĐT Việt Nam thì bóng đá nước nhà chưa xuất hiện nhiều cầu thủ có khả năng cầm trịch tuyến giữa cùng tài năng sút phạt tốt như Xuân Trường. Thế nên việc tiền vệ này đang vật lộn với chấn thương là điều đáng tiếc cho riêng cá nhân anh cũng như ĐT U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á sắp tới.

HLV Miura triệu tập 30 cầu thủ nên có thể ông sẽ không gọi thêm một ngôi sao nào để bổ sung nếu Xuân Trường vắng mặt. Tuy nhiên việc tìm ra một cầu thủ đủ khả năng để thay thế cho tiền vệ thuộc biên chế HAGL là bài toán không dễ giải cho chiến lược gia người Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

đội tuyển U23 Việt Nam Xuân Trường vòng loại U23 châu Á 2016 Xuân Trường chấn thương HLV Toshiya Miura HAGL U23 Việt Nam U23 Việt Nam danh sách triệu tập U23 Việt Nam Xuân Trường chấn thương vòng loại U23 châu Á Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT