Quảng cáo

HLV Miura và 3 giải đấu quan trọng trong năm 2015

Thứ tư, 25/02/2015 11:08 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Khởi đầu khá tốt trong năm đầu tiên dẫn dắt ĐT Quốc gia, HLV Miura tiếp tục được kỳ vọng sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam tiến xa trong năm 2015.

ĐT Olympic VN, U23 Việt Nam, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, vòng loại U23 châu Á. Miura, HLV Miura, bóng đá Việt nam, Công Phượng và Hòa Minzy, ĐT Việt Nam, lịch thi đấu vòng loại u23 châu ÁHLV Miura trong buổi tập trung đầu tiên của U23 Việt Nam

Ngày 8/5/2014, HLV Miura nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Ở thời điểm đó, các nhà chuyên môn và NHM bóng đá nước nhà đã rất nghi ngờ vào khả năng cầm quân của thuyền trưởng người Nhật Bản.

Bỏ qua những sự nghi ngại ban đầu, HLV Miura bắt tay vào việc cải tổ U23 cũng như ĐT Việt Nam. Những bài tập nâng cao thể lực cùng sự quyết đoán trong khâu lựa chọn nhân sự đã bước đầu giúp thuyền trưởng người Nhật Bản ghi được dấu ấn đậm nét.

Thành công bước đầu này giúp HLV Miura nhận được sự tin tưởng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như hàng triệu NHM bóng đá nước nhà. Trong năm 2015, ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ bước vào những giải đấu quan trọng và đây là thời điểm để chiến lược gia người Nhật chứng tỏ năng lực của mình.

VIDEO: Công Phượng nói gì sau buổi tập đầu tiên cùng tuyển U23 Việt Nam

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra vào cuối tháng 3 tới tại Malaysia, HLV Miura đã triệu tập 30 cầu thủ có năm sinh từ 1993 trở lên. Mục tiêu của U23 Việt Nam ở giải đấu này là vị trí thứ 2 sau U23 Nhật Bản. Để làm được điều này, thầy trò HLV Miura buộc phải thắng chủ nhà Malaysia và Macau rồi hy vọng trở thành 5/10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Sau vòng loại U23 châu Á, chiến lược gia người Nhật sẽ bước vào chiến dịch tham gia vòng loại World Cup 2018. Rõ ràng đây vẫn là một sân chơi quá tầm với bóng đá Việt Nam nên có thể HLV Miura sẽ tận dụng lợi thế để các cầu thủ có những trận cọ xát cho những mục tiêu xa hơn.

So với hai giải đấu kể trên, SEA Games 28 chính là đấu trường nhận được sự quan tâm hơn cả. Ngay từ đầu năm nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đặt chi tiêu cho U23 Việt Nam là phải có mặt ở trận chung kết.

 

 

So với những đối thủ trong khu vực thì HLV Miura đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ vô cùng chất lượng. Những thành tích ở những giải U19, U21 Đông Nam Á thời gian qua đã chứng minh mục tiêu gặt vàng trên đất Singapore vào tháng 6 tới là điều không quá xa vời.

HLV Miua có tài năng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đặt niềm tin và trao quyền quyết định chuyên môn cho ông, nhưng chiến lược gia người Nhật hiều rằng chỉ có danh hiệu mới đảm bảo được sự tin tưởng cũng như chiếc ghế mà ông đang ngồi.

Hiện tại U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải đấu lớn đầu tiên trong năm 2015 (vòng loại U23 châu Á) và NHM bóng đá nước nhà đang chờ câu trả lời đến từ thầy trò HLV Miura. 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Olympic VN U23 Việt Nam Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường vòng loại U23 châu Á. Miura HLV Miura bóng đá Việt nam Công Phượng và Hòa Minzy ĐT Việt Nam lịch thi đấu vòng loại u23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT