Quảng cáo

Tuấn Anh vượt Công Phượng: Người hùng thầm lặng được vinh danh

Thứ ba, 14/04/2015 10:53 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tuấn Anh xuất sắc vượt qua Công Phượng để giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014. Rõ ràng đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của người hùng thầm lặng ở U19 Việt Nam cũng như HAGL.

Tuấn Anh HAGL, Tuấn Anh U19, cau thu tre xuat sac, QBV Việt Nam, QBV 2014, Tuấn Anh vượt Công Phượng, Quả bóng vàng việt nam 2014, Thành Lương quả bóng vàng, bóng đá việt nam, HAGLTuấn Anh nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014

Tại đêm gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2014, Tuấn Anh đã được vinh danh với tư cách Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014. Đáng chú ý, tiền vệ gốc Thái Bình đã vượt qua người đồng đội Công Phượng để đăng quang với số phiếu áp đảo (49 so với 34).

Đây có thể coi là một bất ngờ bởi Công Phượng mới chính là người được đánh giá cao nhất cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014. Tuy nhiên, việc Tuấn Anh vượt mặt Công Phượng khiến những người yêu mến anh thực sự hạnh phúc khi người hùng thầm lặng ở khu trung tuyến của HAGL đã được vinh danh.

Tiền vệ - Vị trí khó cạnh tranh những danh hiệu cá nhân

Không chỉ ở Việt Nam mà ở các cuộc bình chọn cho danh hiệu cá nhân trên thế giới thì những người chơi ở vị trí tiền vệ thường không chiếm được nhiều cảm tình của giới chuyên môn và độc giả. Có thể kể đến những trường hợp của Xavi, Andres Iniesta, Franck Ribéry…

VIDEO: Phát biểu của Tuấn Anh khi đoạt giải cầu thủ trẻ xuất sắc

Những người chơi ở vị trí tiền vệ đóng góp rất nhiều đến thành công của đội bóng nhưng không phải ai cũng nhìn thấy sự hy sinh thầm lặng đó. Riêng cá nhân Tuấn Anh cũng vậy, tiền vệ người Thái Bình không có những pha đi bóng lắt léo hay ghi những bàn thắng làm nổ cầu trường như Công Phượng nhưng Tuấn Anh lại sỡ hữu những phẩm chất giúp anh được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất khóa 1 Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG.

Trong màu áo U19 Việt Nam hay U19 HAGL, Công Phượng luôn là cái tên được chú ý nhất với mỗi bước chạy trên sân. Thế nhưng, Tuấn Anh mới là người đóng vai trò quyết định trong lối chơi của U19 Việt Nam cũng như U19 HAGL. Tiền vệ người Thái Bình sở hữu lối chơi đĩnh đạc, kỹ thuật và cũng rất tinh tế nơi tuyến giữa. Tuấn Anh chính là ngòi nổ trong mọi đợt lên bóng của U19 Việt Nam và U19 HAGL.

Nhớ lại ở giải U21 Quốc tế báo Thanh niên vào giữa năm nay, Tuấn Anh đã thi đấu chói sáng giúp U19 HAGL đánh bại U21 Thái Lan ở trận chung kết và lên ngôi vô địch. Đích thân tiền vệ này đã được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Dù trong đợt tập trung cho vòng loại U23 châu Á 2016, Công Phượng tỏa sáng rực rỡ thì Tuấn Anh chưa chứng tỏ được nhiều. Tuy nhiên với bầu Đức – người sáng lập ra Học viện HAGL JMG và có nhiều năm theo dõi quá trình phát triển của Tuấn Anh thì mọi việc vẫn đang trong tầm kiểm soát, tiền vệ người Thái Bình sẽ trở lại nhanh chóng.

Lý giải về việc Tuấn Anh không thể hiện được mình trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura, bầu Đức nhìn nhận: “Khả năng của Tuấn Anh là điều không phải bàn cãi. Nhưng ở giải lần này, cậu ta không còn là chính mình. Nhìn Tuấn Anh thi đấu lạc lõng tôi cảm thấy rất tiếc.

Triết lý bóng đá của HLV Toshiya Miura đưa ra rất khác so với HLV Guillaume Graechen, tôi nghĩ đấy là nguyên nhân dẫn đến việc các cầu thủ HAGL chơi không tốt.”

Danh hiệu cá nhân là thành quả xứng đáng cho một năm đầu cố gắng của Tuấn Anh và quan trọng hơn nó sẽ giúp anh có một hành tranh tốt để đương đầu với những khó khăn khó khăn sắp tới. Hy vọng sự ghi nhận đúng lúc sẽ giúp Tuấn Anh vượt qua chính mình, tỏa sáng rực rỡ ở SEA Games tới.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh HAGL Tuấn Anh U19 cau thu tre xuat sac QBV Việt Nam QBV 2014 Tuấn Anh vượt Công Phượng Quả bóng vàng việt nam 2014 Thành Lương quả bóng vàng bóng đá việt nam HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo