Quảng cáo

Đâu là nguyên nhân khiến Tuấn Anh đánh mất mình?

Thứ hai, 06/04/2015 15:41 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nhiều chuyên gia đã đưa ra nhận định, thể lực không đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến phong độ không tốt của Tuấn Anh trong màu áo U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam, HLV Miura, Tuấn Anh, Công Phượng, Tuấn Anh sa sút, Tuấn Anh bị loại, Tuấn Anh không thể hiện được nhiều, Hoàng Anh Gia Lai, HAGL, Bóng đá Việt namTuấn Anh lạc lõng trong màu áo U23 Việt Nam

Từ vị thế số 1 ở U19 Việt Nam và HAGL

Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều… được NHM bóng đá nước nhà tung hô nhưng trong mắt bầu Đức và HLV Guillaume Graechen, Tuấn Anh mới là cầu thủ xuất sắc nhất của Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG.

Trong quá khứ, Tuấn Anh cùng Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều đã lọt vào mắt xanh của HLV Arsene Wenger và được ông mời sang Arsenal thử việc. Chiến lược gia người Pháp đánh giá Tuấn Anh sẽ là cầu thủ lớn trong tương lai và giới thiệu anh đến Olympiakos. Đáng tiếc, chấn thương đã cướp đi cơ hội đến châu Âu thử sức của tiền vệ người Thái Bình.

VIDEO: Những pha bóng đáng chú ý của Tuấn Anh tại vòng loại U23 châu Á

Sau quãng thời gian miệt mài điều trị, Tuấn Anh trở lại cực kỳ ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam. Sở trường của Tuấn Anh là những pha bóng ban bật nhanh và khả năng cầm trịch trận đấu cực tốt. HLV Guillaume Graechen từng khẳng định nếu phát triển đúng khả năng, Tuấn Anh đủ khả năng chơi bóng ở sân chơi Champions League.

Trong màu áo U19 Việt Nam cũng như U19 Hoàng Anh Gia Lai, Tuấn Anh có mặt ở 4 trận chung kết trong năm 2013 và 2014. Dù chỉ 1 lần lên ngôi vô địch (giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên) nhưng tài năng của cầu thủ sinh năm 1995 này đã được giới chuyên gia và NHM công nhận.

Vật vờ trong màu áo U23 Việt Nam

HLV Toshiya Miura từng có ý định xây dựng lối chơi của U23 Việt Nam xung quanh Tuấn Anh. Ở những buổi tập và các trận giao hữu, ông thầy người Nhật luôn trao cơ hội để tiền vệ này thể hiện khả năng. Đáng tiếc là anh chưa chứng tỏ được nhiều.

Trong 3 trận ở vòng loại U23 châu Á 2016, Tuấn Anh chỉ được ra sân đúng 1 trận gặp U23 Malaysia, thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu ở trận gặp U23 Macau. HLV Miura cho biết Tuấn Anh chấn thương nên không thể thi đấu. Tuy nhiên viễn cảnh về một tương lai u ám của tiền vệ này trong màu áo cấp độ đội tuyển đang hiện hữu hơn bao giờ hết.

Đâu là lý do khiến Tuấn Anh sa sút?

Hai HLV Nguyễn Thành Vinh và Vương Tiến Dũng đều cho rằng thể lực cùng việc thi đấu quá nhiều đã khiến Tuấn Anh đánh mất mình. Hai ý kiến này nhận được sự đồng tình của giới chuyên gia cũng như NHM bóng đá nước nhà.

 

 

Điểm lại trong năm 2014 vừa qua, Tuấn Anh liên tục di chuyển để thi đấu cho U19 Việt Nam và Hoàng Anh Gia Lai. Với một cầu thủ chỉ mới 19, 20 tuổi thì mật độ thi đấu như vậy là quá nhiều, thể lực không thể hồi phục kịp thời.

Không giống như các đồng đội cùng trang lứa, Tuấn Anh lại sở hữu một thân hình mảnh khảnh và lãnh cảm với chấn thương nên việc anh chưa thể hiện được nhiều cũng là điều dễ hiểu.

Tuấn Anh nên học hỏi Công Phượng cách vượt qua áp lực

Phong độ của Tuấn Anh đang là chủ đề bàn tán báo chí và với một cầu thủ trẻ thì đây không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên tiền vệ này nên học cách mà người đồng đội Công Phượng để vượt qua quãng thời gian khó khăn này.

May mắn cho Tuấn Anh là anh đã kịp bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân ở sân chơi V-League. Được trở về CLB và thi đấu bên cạnh những người đồng đội là cơ hội để Tuấn Anh tỏa sáng, chứng minh khả năng và quên đi sự khởi đầu không tốt trong màu áo U23 Việt Nam. 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam HLV Miura Tuấn Anh Công Phượng Tuấn Anh sa sút Tuấn Anh bị loại Tuấn Anh không thể hiện được nhiều Hoàng Anh Gia Lai HAGL Bóng đá Việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT