Quảng cáo

Trưởng đoàn bóng đá HAGL nói về việc bảo vệ Công Phượng

Thứ tư, 19/11/2014 17:21 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trưởng đoàn bóng đá HAGL, Giám đốc Truyền thông công ty cổ phần HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh khẳng định luôn bên Công Phượng nhưng không có nghĩa bảo vệ tiền đạo này bằng mọi giá.

 Công Phượng,  Công Phượng gian lận tuổi,  Công Phượng gian lận, nghi án  Công Phượng gian lận tuổi, Nguyễn Tấn Anh, Nguyễn Tấn Anh nói về Công Phượng, bầu ĐứcBầu Đức đang muốn cơ quan chức năng làm rõ vụ tuổi của Công Phượng

Như thông tin đã đăng tải mấy ngày gần đây, bản tin Chuyển động 24h của VTV phát lúc 11h30 ngày 16/11 đề cập đến vấn đề giấy khai sinh năm 1995 của Công Phượng là không hợp lệ. Chương trình này đã chỉ ra những điểm bất hợp lý trong học bạ, giấy khai sinh, bản sao giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học... của Công Phượng.

Cụ thể, trong sổ học bạ của Công Phượng, các lời phê từ lớp 1 đến lớp 5 đều giống nhau về nét chữ, màu mực. Trong khi đó, học bạ của một người bạn học chung với Công Phượng năm lớp 3, lớp 4 là Đặng Thị Phương, nét chữ lại khác nhau. Đặc biệt, dòng phê trong cùng năm học lớp 3,4 của Phượng và Phương khác nhau.

Từ chương trình này đã xuất hiện những luồng dư luận trái chiều, một bên ủng hộ Công Phượng và quyết ‘tẩy chay’ chương trình Chuyển động 24h, một bên ủng hộ và khẳng định nên truy tìm sự thật và có những hướng giải quyết thích hợp.

VIDEO: Pha solo ngoạn mục qua 3 cầu thủ U21 Malaysia của Công Phượng

Như muốn NMH biết được quan điểm của CLB Hoàng Anh Gia Lai trước những nghi vấn về tuổi của Công Phượng. Trong cuộc trả lời trực tuyến do báo Trí Thức Trẻ tổ chức vào sáng ngày hôm nay (9h30 ngày 19/11), ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HAGL, Giám đốc Truyền thông công ty cổ phần HAGL đã có những chia sẻ rất thực về những gì họ đang trải qua.

Trước câu hỏi của bạn Trần Đình Tiến – Việt Yên - Bắc Giang: “Giả sử nếu bị đặt vào tình huống phải lựa chọn: Bảo vệ Công Phượng, hoặc bảo vệ sự thật, HAGL sẽ chọn cách nào? Tại sao?”. Ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ: “Chúng tôi luôn tôn trọng sự thật khách quan. Nếu các cơ quan chức năng có thẩm quyền kết luận Công Phượng sinh năm 1993, chúng tôi sẽ chấp nhận sự thật này.

Triết lý của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG là luôn đề cao tính trung thực, fair play trong thể thao cũng như cuộc sống. Đây cũng chính là bài học đầu tiên mà HLV Graechen Guillaume dạy cho các học trò của mình. Vì thế chúng tôi sẽ không bao che cho những sai trái (nếu có) và các cháu cũng hiểu rõ điều này."

 Công Phượng,  Công Phượng gian lận tuổi,  Công Phượng gian lận, nghi án  Công Phượng gian lận tuổi, Nguyễn Tấn Anh, Nguyễn Tấn Anh nói về Công Phượng, bầu ĐứcTiền đạo Nguyễn Công Phượng

Câu hỏi thứ hai của độc giả Trần Mạnh Dũng – Ba Đình - Hà Nội.: “Nhiều người cho rằng, Công Phượng hiện đang là cầu thủ của đội tuyển bóng đá U19 từ học viện HAGL, tuy nhiên, khi gặp phải sự cố này, phía Hoàng Anh Gia Lai lại chưa thực sự có sự vào cuộc quyết liệt, đấu tranh, bảo vệ cầu thủ của mình. Ông nghĩ sao về điều này?”

Ông Nguyễn Tấn Anh cho biết thêm: “Trong suốt thời gian qua, chúng tôi luôn bên cạnh và ủng hộ Công Phượng. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi bảo vệ Công Phượng bằng mọi giá, bất chấp sự thật. Khi có những thông tin sai lệch về tuổi tác, anh Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn đã cử đại diện đến xã Mỹ Sơn, Huyện Đô Lương, Nghệ An gặp gỡ bố mẹ Công Phượng, đại diện chính quyền địa phương hiện đang đương chức và các lãnh đạo qua các thời kỳ để kiểm chứng hồ sơ, giấy tờ có liên quan.

Khi đã thu thập đầy đủ các thông tin, anh Đoàn Nguyên Đức mới có cơ sở kiến nghị Bộ Tư Pháp, Bộ Công An và các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ sự việc.”

Trước đó, chia sẻ trên VnExpress, ông Đoàn Nguyên Đức cũng cho biết, ông không thể ngồi yên trước những thông tin và ý kiến trái chiều về năm sinh của Công Phượng. “Những thông tin vừa qua gây mất niềm tin cho dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của Công Phượng, gia đình và CLB Hoàng Anh Gia Lai nên chúng tôi mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc, xác minh làm rõ về năm sinh của cầu thủ này để trả lời cho dư luận, đồng thời giúp cầu thủ này có thể ổn định tinh thần, tập trung luyện tập cho mùa bóng tới.”

Rõ ràng những chia sẻ của ông Nguyễn Tấn Anh nhận được rất nhiều sự đồng tình của NHM bóng đá nước nhà. Trước những luồng dư luận như hiện nay thì việc vừa bảo vệ Công Phượng và có những bước đi để cùng cơ quan có chức năng làm sáng tỏ vấn đề là bước đi vô cùng đúng đắn.

 

Tổng Hợp

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Công Phượng gian lận tuổi Công Phượng gian lận nghi án Công Phượng gian lận tuổi Nguyễn Tấn Anh Nguyễn Tấn Anh nói về Công Phượng bầu Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT