Quảng cáo

Liverpool 5-1 Arsenal: Địa chấn trên sân Anfield

Thứ bảy, 08/02/2014 21:52 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trận cầu tâm điểm vòng 25 giải Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Arsenal đã kết thúc với một kết quả vô cùng bất ngờ khi The Kop xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 5-1.

Video bàn thắng: Liverpool 5–1 Arsenal

Martin Skrtel ghi 2 bàn thắng rất sớm cho Liverpool

 

Với quyết tâm đòi lại món nợ thua ở trận lượt đi, Liverpool tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi tấn công phủ đầu của Liverpool đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự Arsenal. Giây thứ 47, từ pha đá phạt bên cánh trái của đội trưởng Steven Gerrard, trung vệ Martin Skrtel trong tư thế không người kèm đã dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Szczesny từ cự li gần, mở tỉ số cho Liverpool.

 

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên tấn công và họ đã dính bẫy phản công của đội chủ nhà. Trong các phút 10, 16 và 20, thủ môn Szczesny đã phải vào lưới nhặt bóng thêm 3 lần nữa sau các pha dứt điểm của Martin Skrtel, Raheem Sterling và Daniel Sturridge, khiến trận thư hùng được chờ đợi nhất vòng 25 sớm ngã ngũ chỉ sau 20 phút thi đấu.

 

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả. Mặc dù Liverpool đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống, nhưng do hàng phòng ngự Arsenal thi đấu quá sơ hở, Liverpool đã có thêm bàn thắng thứ 5 ở đầu hiệp 2 do công tiền vệ Raheem Sterling sau một tình huống phản công nhanh bên cánh trái. 

 

Phải đến phút 69, những nỗ lực của các cầu thủ Arsenal mới giúp họ có bàn thắng. Người đã ghi bàn thắng danh dự cho Arsenal là tiền vệ Mikel Arteta với pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m sau tình huống Oxlade-Chamberlain đột phá và bị Steven Gerrard phạm lỗi trong vòng cấm.            

 

Thua trận này, Arsenal (55 điểm) khó lòng giữ được ngôi đầu bảng, bởi hiện họ chỉ hơn Man City, Chelsea có 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Còn với Liverpool, với 3 điểm giành được, "Quỷ đỏ" củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 50 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm.

 

Diễn biến trận đấu

 

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-1 nghiêng về Liverpool.


Phút 90+2, từ quả đá phạt bên cánh phải, Cazorla (19-Arsenal) treo bóng vào trong vòng cấm để Podolski (9) bật cao đánh đầu đi trúng vị trí của thủ môn Mignolet (22-Liv).

 

Phút 87, Sterling (31-Liv) đột phá xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm khiến thủ môn Szczesny (1-Arsenal) phải đẩy bóng đi chệch cột dọc.

 

Phút 76, Gerrard (8-Liv) rời sân nhường chỗ cho Jordon Ibe (33).

 

Phút 72, Arsenal được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 20m chếch sang cánh trái. Tuy vậy, cú đá của Arteta (8) đã bị thủ thành Mignolet (22-Liv) đổ người cản phá.

 

Vào! Liverpool-Arsenal: 5-1. Phút 68, Gerrard (8-Liv) truy cản trái phép với Chamberlain (15-Arsenal) trong vòng cấm và trọng tài Michael Oliver không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Arteta (8) dễ dàng đánh lừa thủ môn Mignolet (22-Liv), rút ngắn tỷ số xuống 1-5 cho Arsenal.

 

Phút 67, Coutinho (10-Liv) thực hiện đường chọc khe cho Henderson (14) xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Arsenal.

 

Phút 66, Joe Allen (24-Liv) được tung vào sân thay Sturridge (15).

 

Phút 63, Liverpool được hưởng quả đá phạt ở cự ky chừng 30m chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của Suarez (7) lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Szczesny (1-Arsenal).

 

Phút 61, Arsenal có liên tiếp 3 sự thay đổi người. Lukas Podolski (9), Kieran Gibbs (28), Tomas Rosicky (7) được tung vào sân thay Giroud (12), Ozil (11) và Monreal (17).

 

Phút 59, Wilshere (10-Arsenal) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sterling (31-Liv).

 

Phút 58, Chamberlain (15-Arsenal) có pha khống chế bóng bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành Mignolet (22-Liverpool).

 

Vào! Liverpool-Arsenal: 5-0. Phút 52, Sterling (31-Liv) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp hạ gục thủ thành Szczesny (1-Arsenal), nâng tỷ số lên 5-0 cho Liverpool.

 

Phút 47, Arsenal được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 20m hơi chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Cazorla (19) lại đập hàng rào trước khi đi hết đường biên ngang.

 

Phút 46, Henderson (14-Liv) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Wilshere (10-Arsenal).

 

Hiệp 2 bắt đầu.


Hiệp 1 khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về Liverpool.


Phút 45+1, từ bên cánh phải, Suarez (7-Liv) thực hiện pha đi bóng vào trong vòng cấm trước khi dứt điểm chệch cột dọc khung thành Arsenal.

 

Phút 36, Mertesacker (4-Arsenal) thực hiện đường chuyền dài vào trong vòng cấm nhưng Giroud (12) lại không thể theo kịp.

 

Phút 30, từ bên cánh trái, Sterling (31-Liv) có pha tạt bóng vào trong vòng cấm nhưng thủ thành Szczesny (1-Arsenal) đã kịp bắt bài.

 

 

Vào! Liverpool-Arsenal: 4-0. Phút 20, Coutinho (10-Liv) thực hiện đường chọc khe cho Sturridge (15) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm lạnh lùng trong tư thế đối mặt với thủ môn Szczesny (1-Arsenal), gia tăng cách biệt cho Liverpool.

 

Vào! Liverpool-Arsenal: 3-0. Phút 17, từ bên cánh phải, Suarez (7-Liv) thực hiện đường chuyền ngang dọn cỗ để Sterling (31) băng vào đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Szczesny (1-Arsenal), nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

 

Phút 15, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Ozil (11-Arsenal) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Mertesacker (4) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Liverppol.

 

Phút 13, Suarez (7-Liv) có pha khống chế bóng bằng ngực bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa dội cột dọc khung thành Arsenal.

 

Phút 12, Suarez (7-Liv) thực hiện đường chuyền tinh tế cho Sturridge (15) đối mặt với thủ thành Szczesny (1-Arsenal). Tiếc là cú lốp bóng của tiền đạo người Anh lại đi chệch cột dọc.

 

Vào! Liverpool-Arsenal: 2-0. Phút thứ 10, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Gerrard (8-Liv) thực hiện pha treo bóng như đặt vào trong vòng cấm để Skrtel (37) bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho Liverpool, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

 

Phút thứ 9, Sturridge (15-Liv) thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm cho Flanagan (38) tung ra cú dứt điểm khiến thủ môn Szczesny (1-Arsenal) phải trổ tài cản phá.

 

Phút thứ 8, thủ thành Mignolet (22-Liv) có pha đẩy bóng không tốt tạo điều kiện cho Monreal (17-Arsenal) có cơ hội tung ra cú dứt điểm nhưng Toure (4-Liv) đã kịp can thiệp.

 

Phút thứ 5, Sturridge (15-Liv) có pha đi bóng từ bên cánh phải vào trung lộ trước khi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ môn Szczesny (1-Arsenal)

 

Vào! Liverpool-Arsenal: 1-0. Phút thứ 1, từ quả đá phạt bên cánh trái, Gerrard (8-Liv) có pha treo bóng vào trong vòng cấm để Skrtel (37) băng vào đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho Liverpool.

 

Trận đấu bắt đầu. Arsenal giao bóng.

 

Đội hình xuất phát:

 

Liverpool: Simon Mignolet; Jon Flanagan, Kolo Toure, Martin Skrtel, Aly Cissokho; Raheem Sterling, Steven Gerrard, Jordan Henderson, Philippe Coutinho; Luis Suarez, Daniel Sturridge.

 

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Nacho Monreal; Mikel Arteta, Jack Wilshere; Alex Oxlade-Chamberlain, Mesut Ozil, Santi Cazorla; Olivier Giroud.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Arsenal dai chien liverpool vs arsenal nong tran liverpool vs arrsenal liverpool doi dau arsenal Link sopcast Liverpool vs Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo