Quảng cáo

Aston Villa 1-0 Chelsea: The Blues thua đau

Chủ nhật, 16/03/2014 02:43 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chelsea có cơ hội gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi khi chỉ phải làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém hiệu quả họ đã phải trả giá

 

 

Chelsea có nhiều cơ hội nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi

 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Fabian Delph ở phút 82 với một pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái của Marc Albrighton. Pha ghi bàn của Aston Villa diễn ra khi Chelsea chỉ còn 10 người trên sân (tiền vệ Willian nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 68).

 

Trước khi bị mất người, Chelsea là đội áp đảo với thời gian kiểm soát lên tới 65%. Nhưng hôm nay là một ngày buồn của Chelsea khi các ngôi sao của họ đều chơi dưới sức và "The Blues" đã không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Brad Guzan.

 

Cả trận, Chelsea tung ra 15 cú dứt điểm nhưng chỉ có 2 cú sút trúng đích và cả hai tình huống này đều chẳng gây khó khăn cho thủ môn Brad Guzan. Điều đó cho thấy hàng tấn công của Chelsea đã thi đấu rất bế tắc và gần như vô hai trước khung thành thủ Aston Villa.

 

Đang ép sân, Chelsea bất ngờ bị đẩy vào thế khó khi tiền vệ Willian nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Fabian Delph. Thiếu người, Chelsea không còn giữ được thế trận và đã bị Aston Villa chọc thủng lưới sau một pha phản công tốc độ ở phút 82. Người đã khiến Chelsea ôm hận vẫn chính là Fabian Delph - cầu thủ đã khiến Willian phải rới sân trước đó 14 phút.

 

Bị thủng lưới, Chelsea dồn đội hình lên tấn công và chỉ có may mắn họ mới không phải vào lưới nhặt bóng lần 2. Phút 90+3, từ một pha phản công nhanh, Fabian Delph đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc pha dứt điểm của Fabian Delph lại trúng chân thủ môn Petr Cech rồi bật vào xà ngang ra ngoài.  

 

Trận đấu khép lại bằng hai chiếc thẻ đỏ giành cho Ramires vì cố tình đạp lên chân tiền vệ El Ahmadi (aston Villa) và HLV Jose Mourinho vì lỗi phản ứng, khiến Chelsea phải rời sân với chỉ 9 người.   Thua trận này, Chelsea vẫn dẫn đầu với 66 điểm, hơn đội xếp thứ hai Man City 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ tới 3 trận.

 

Diễn biến trận đấu:

 

Trận đấu kết thúc. Aston Villa giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

 

Phút 90+4, Ramires (7-Chelsea) nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với El Ahmadi (8-Aston Villa). Do có hành vi phản ứng với quyết định của trọng tài nên Jose Mourinho cũng bị truất quyền chỉ đạo.

 

Phút 90+3, Delph (16-Aston Villa) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm chạm chân Cahill (24-Chelsea) rồi tìm trúng xa ngang khung thành Chelsea.

 

Phút 90, Benteke (20-Aston Villa) thực hiện pha đột phá bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm uy lực khiến thủ thành Cech (1-Chelsea) phải đẩy bóng giải nguy.

 

Vào! Aston Villa-Chelsea: 1-0. Phút 82, từ bên cánh trái, Albrighton (12-Aston Villa) thực hiện đường chuyền ngang vào trong vòng cấm để Delph (16) giật gót tinh tế hạ gục thủ môn Cech (1-Chelsea), mở tỷ số cho Aston Villa.

 

Phút 79, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 20m chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của Hazard (17) lại đi không trúng đích.

Phút 78, Bennett (3-Aston Villa) rời sân nhường chỗ cho Ciaran Clark (6).

Phút 75, Agbonlahor (11-Aston Villa) rời sân nhường chỗ cho Marc Albrighton (12).

 

Phút 74, Bacuna (7-Aston Villa) có pha xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại chạm chân Azpilicueta (28-Chelsea) trước khi đi hết đường biên ngang.

 

Phút 68, Willian (22-Chelsea) nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi từ phía sau với Delph (16-Aston Villa).

 

Phút 67, Chelsea có liên tiếp hai sự thay đổi người. Andre Schurrle (14), Demba Ba (19) được tung vào sân thay Oscar (11) và Torres (9).

 

Phút 66, Weimann (10-Aston Villa) có pha nhả bóng vừa tầm lại tuyến hai nhưng Benteke (20) lại sút bóng đi chệch cột dọc trong tứ thế không bị ai theo kèm.

 

Phút 61, Oscar (11-Chelsea) có bóng bên cánh trái rồi bất ngờ tung ra cú dứt điểm đi trúng vị trí của thủ thành Guzan (1-Aston Villa).

 

Phút 60, từ bên cánh phải, Hazard (17-Chelsea) treo bóng vào trong vòng cấm để Terry (26) bật cao đánh đầu nhưng không thành công.

 

Phút 58, Ivanovic (2-Chelsea) có đường chuyền dài vào trong vòng cấm cho Torres (9) nhưng thủ môn Guzan (1-Aston Villa) đã kịp đoán được ý đồ.

 

Phút 50, từ bên cánh phải, Ivanovic (2-Chelsea) thực hiện pha căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm khiến thủ môn Guzan (1-Aston Villa) phải đẩy bóng giải nguy. Ngay lập tức, Hazard (17-Chelsea) băng vào tung ra cú dứt điểm nhưng không thành công.

 

Trong hiệp 1, Chelsea chính là đội thi đấu lấn lướt hơn khi nắm giữ 63% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 9 pha dứt điểm, trong đó có 1 pha trúng đích. Bên phía Aston Villa thực hiện 6 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu.

 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

 

Phút 45+1, Chelsea được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly gần 30m. Tiếc là cú đá của Oscar (11) lại đi trúng vị trí của thủ thành Guzan (1-Aston Villa).

 

Phút 45, Bennet (3-Aston Villa) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ramires (7-Chelsea).

 

Phút 41, Matic (21-Chelsea) đã sút bóng tung lưới Aston Villa nhưng bàn thắng của tiền vệ người Serbia đã không được công nhận vì anh đã dùng tay để khống chế bóng.

 

Phút 39, Benteke (20-Aston Villa) có pha xử lý bóng bên ngoài vòng cấm rồi xoay người bắt volley đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Chelsea.

 

Phút 35, từ bên cánh phải, Hazard (17-Chelsea) thực hiện đường chuyền bóng vào trong vòng cấm để Torres (9) tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

 

Phút 28, Torres (9-Chelsea) có pha xoay trở khéo léo trong vòng cấm nhưng đường chuyền ngang của anh đã bị Westwood (15-Aston Villa) bắt bài.

 

Phút 25, Willian (22-Chelsea) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với El Ahmadi (8-Aston Villa).

 

Phút 16, Oscar (11-Chelsea) có pha bật tường ăn ý với Willian (22) trong vòng cấm trước khi cứa lòng chân phải đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Aston Villa.

 

Phút 12,Willian (22-Chelsea) có pha dẫn bóng từ bên cánh trái vào trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Aston Villa.

 

Phút thứ 10, từ bên cánh trái, Delph (16-Aston Villa) thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm để Benteke (20) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Chelsea.

 

Phút thứ 9, từ bên cánh phải, Bacuna (7-Aston Villa) treo bóng vào trước vòng cấm cho Weimann (10) bật cao đánh đầu nhưng không thành công.

 

Phút thứ 5, Baker (2-Aston Villa) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Torre (9-Chelsea).

 

Phút thứ 3, Willian (22-Chelsea) có pha chuyền bóng vào trong vòng cấm nhưng Torres (9) đã không thể theo kịp.

 

Đội hình xuất phát:

 

Aston Villa: Brad Guzan; Joseph Bennett, Nathan Baker, Ron Vlaar, Leandro Bacuna; Karim El Ahmadi, Fabian Delph, Ashley Westwood; Gabriel Agbonlahor, Christian Benteke, Andreas Weimann.

 

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, Gary Cahill, John Terry, Cesar Azplicueta; Ramires, Nemanja Matic; Willian, Oscar, Eden Hazard; Fernando Torres.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aston Villa vs Chelsea Đại chiến Aston Villa vs Chelsea trực tiếp Aston Villa vs Chelsea Ngoại hạng Anh Chelsea Mourinho chelsea vững chắc ngôi đầu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT