Quảng cáo

Trọng tài Mạnh Hùng lên tiếng về pha ‘bẻ còi’ tại Long An

Chủ nhật, 29/10/2017 08:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trọng tài Dương Mạnh Hùng đã có những phân tích về pha ‘bẻ còi’ trong trận đấu giữa Long An và FLC Thanh Hóa.

Highlights: Long An 0-2 Thanh Hóa (Vòng 23 V-League 2017)

Tiếp Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng 23 V.League 2017, Long An bị trọng tài Trần Văn Lập từ chối một bàn thắng ở phút 65. Pha bóng này, Wander Luiz của Long An nhanh chóng chớp thời cơ với pha ra chân rất nhanh từ đường treo bóng của đồng đội gỡ hòa 1-1.

Trọng tài Trần Văn Lập thoạt đầu công nhận bàn thắng cho chủ nhà. Nhưng sau đó, cầu thủ Thanh Hóa phản ứng gay gắt với tổ trọng tài, làm ông Lập phải tới hội ý trọng tài biên Nguyễn Lâm Minh Đăng. Sau cùng, trọng tài Lập bẻ còi, đưa ra phán quyết Luiz việt vị, theo đó từ chối bàn thắng của Long An.

Đánh giá về hành động của trọng tài Trần Văn Lập, Còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng bày tỏ: "Đây không phải là tình huống khó nhưng trợ lý trọng tài đã thiếu tập trung nên không thể đưa ra quyết định của mình. Khi trợ lý không phất cờ báo việt vị, đương nhiên trọng tài chính công nhận bàn thắng.

Góc quay trên truyền hình không cho thấy rõ ngoại binh Long An đã việt vị chưa. Ở đây, tổ trọng tài đã tỏ ra thiếu bản lĩnh trên sân. Trợ lý trọng tài thay đổi quyết định, trọng tài chính cũng lập tức "bẻ còi" theo. Điều này không sai luật và nếu quyết định cuối cùng của tổ trọng tài là đúng thì không sao. Nhưng nếu đó là quyết định sai thì sao?", cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng băn khoăn.

Về phía đội chủ nhà Long An, họ đã rất cay đắng khi bị từ chối bàn thắng. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Minh Phương chco hay: “Tôi không bàn thêm về vấn đề trọng tài, nó như chuyện muôn thuở với bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã chấp nhận cuộc chơi thì không phàn nàn về công tác trọng tài.”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Văn Lập V-League 2017 Bóng đá Dương Mạnh Hùng Long An và FLC Thanh Hóa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT