Quảng cáo

Tin hot Olympic 18/8: VĐV Việt Nam không được thi đấu vì chấn thương

Thứ năm, 18/08/2016 09:28 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Neymar lập kỷ lục, Brazil gặp Đức tại chung kết; Vũ Thị Hằng tái phát chấn thương không thể thi đấu… là những tin tức nổi bật của Olympic ngày 18/8.

Vũ Thị Hằng tái phát chấn thương không thể thi đấu

Sáng nay (17/8), Tiểu ban y tế của Ban tổ chức môn Vật đã có văn bản khẳng định Vũ Thị Hằng không được phép thi đấu vì có thể dẫn đến nguy hiểm và VĐV sẽ vắng mặt ở vòng loại hạng 48kg nữ.

Tin hot Olympic 18/8, Olympic 2016, Lịch thi đấu Olympic 2016, Kết quả Olympic 2016, Brazil gặp Đức tại chung kết; Vũ Thị Hằng tái phát chấn thương

Vũ Thị Hằng tái phát chấn thương không thể thi đấu

Vũ Thị Hằng từng giành HCB giải vật trẻ thế giới tổ chức tại Thái Lan vào năm 2012, HCB giải vô địch vật châu Á, HCV Đông Nam Á, HCV SEA Games và giành vé dự Olympic sau khi vào tới chung kết hạng 48kg nữ ở vòng loại khu vực châu Á tổ chức tại Kazakhstan.

Neymar lập kỷ lục, Brazil gặp Đức tại chung kết

Ở trận bán kết 1 môn bóng đá nam Olympic 2016, U23 Brazil đã đánh bại U23 Honduras 6-0 để  tiến vào trận chung kết. Đáng chú ý, bàn thắng mở tỷ số của Neymar được thực hiện khi trận đấu mới trôi qua 14 giây. Đối thủ của đội chủ nhà là U23 Đức - đội bóng đánh bại U23 Nigeria 2-0 ở trận bán kết 2. Trận chung kết diễn ra lúc 3h30 ngày 21/8 (theo giờ Việt Nam).

Chủ tịch Olympic châu Âu bị bắt giữ ở Brazil

Báo chí thế giới đồng loạt đã đưa tin cảnh sát Rio đã bắt giữ ông Patrick Hickey – chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu đồng thời là chủ tịch Hội đồng Olympic Ireland, vì hành vi mua bán trái phép vé Olympic 2016. Cụ thể, vé xem các môn thi đấu tại Thế vận hội Rio 2016 đã bị ông Hickey tuồn ra ngoài bán cho các đường dây bất hợp pháp với giá cao ngất ngưởng.

Vị chủ tịch 71 tuổi này chưa có phát biểu nào sau khi bị bắt giữ vì tình trạng sức khỏe không đảm bảo. Được biết, ông Hickey đã cố gắng chạy trốn vào khách sạn nơi con trai ông đang ở, nhưng vẫn không thoát khỏi sự truy lùng của cảnh sát. Ông Hickey – cũng là chủ tịch Hội đồng Olympic Ireland - sau đó bị ốm và cần đến sự chăm sóc của bác sĩ.

Bóng bànTrung Quốc khẳng định sức mạnh vô đối

Trong trận chung kết đồng đội nam môn bóng bàn, Trung Quốc đã đánh bại Nhật Bản với tổng tỉ số 3-1. Như vậy, ở môn bóng bàn tại Olympic Rio năm nay, Trung Quốc đã giành trọn bộ cả 4 HCV ở 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ. Trong trận tranh HCĐ nội dung đồng đội nam, Đức đã đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 3-1.

Indonesia đoạt HCV đầu tiên

Các VĐV môn cầu lông đã mang về cho đoàn Indonesia tấm HCV danh giá trong ngày 17/8. Bước vào trận chung kết nội dung đôi nam nữ, Tontowi Ahmad và Lilyana Natsir đánh bại Chan Peng Soon/Goh Liu Ying (Malaysia) với tỷ số đậm 21-14 và 21-12 để trở thành tân vô địch Olympic.

Như vậy hai VĐV của Indonesia sẽ nhận số tiền thưởng gần 380.000 USD, đồng thời là khoản trợ cấp suốt đời với mức 1.500 USD/tháng. Trước đó Indonesia mới chỉ giành được 2 tấm HCB và đứng ngoài top 50. Với tấm HCV lần này Indonesia đã vươn lên đứng thứ 44  trên bảng tổng sắp.

Siêu sao xe đạp  Anh giành HCV tranh cãi

Ở chung kết đua xe đạp lòng chảo, Cavendish, cua-rơ xe đạp nổi tiếng người Anh đã lần đầu tiên có được tấm HCV ở nội dung "sở đoản" của mình. Nhưng tấm HCV danh giá ấy lại bị "vấy bẩn" bằng pha chơi xấu của chính cua-rơ này.

Cụ thể trên đường đua, VĐV người Anh đã có hành vi chèn ép làm ngã đối thủ người Hàn Quốc Sanghoon Park, sau đó tạo nên một tai nạn liên hoàn cho các tay đua phía sau. Không ai biết, Cavendish vô tình hay cố ý, nhưng anh may mắn không bị phạt. Sau cuộc đua Cavendish thừa nhận: "Đó là lỗi của tôi. Tôi chuyển lái không quan sát nên đã vô tình tạo ra tai nạn đáng tiếc".

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan