Sudico Cup 2015: Giải đấu cho dân ‘phủi’ so tài quân chuyên

Thứ sáu, 14/08/2015 08:56 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Là giải đấu phong trào nhưng với sự góp mặt của các cầu thủ đang chơi cho nhiều CLB lớn tại V-League nên Sudico Cup 2015 sẽ là sân chơi cực kỳ chất lượng cho cả dân ‘phủi’ lẫn quân chuyên nghiệp.

Bóng đá phong trào đang có sức phát triển và ngày càng được nhân rộng. Với điều kiện kinh tế như hiện nay thì để tổ chức một giải đấu dành cho dân chuyên hay văn phòng không còn là điều quá khó khăn.

Dễ dàng nhận ra là những giải bóng đá phong trào đều đang diễn ra trên sân 7. Với diện tích vừa phải, đủ để đảm bảo thế lực cho những người làm văn phòng, học sinh, sinh viên nên mặt sân này đang rất thịnh hành, là ‘đặc sản’ của bóng đá phong trào Hà Thành.

Phổ biến nhưng với những cầu thủ bán chuyên hay ăn tập chuyên nghiệp thì sân 7 không phải là nơi lý tưởng để họ thể hiện được hết khả năng. Chính vì lẽ đó, nhiều đội bóng vẫn thường xuyên duy trì hai đội song song, chơi ở cả sân 11 lẫn 7.

Sudico Cup 2015, Bóng đá phủi, Bóng đá phong trào, trực tiếp Sudico Cup 2015, Link xem Sudico Cup 2015, Link xem trực tiếp Sudico Cup 2015, Giải Sudico Cup 2015, Thành Lương, Văn quyếtSự có mặt của những tuyển thủ như Thành Lương khiến Sudico Cup 2015 càng thêm hấp dẫn.

Với quyết tâm xây dựng một sân chơi chuyên nghiệp 11 người, Sudico Cup kết hợp với Công ty CP Đại Dương tổ chức giải Sudico Cup 2015 rất có quy mô. Là mùa giải đầu tiên nhưng sự đầu tư bài bản cùng dàn cầu thủ chất lượng thành danh hay đang ăn tập tại nhiều CLB nổi tiếng khiến giải đấu đáng để chờ đợi.

Theo thông tin ban đầu từ phía BTC thì những đội bóng nổi tiếng ở sân chơi 11 như: Ocean FC, Q9 FC (Nam Định), Moon FC, Phương Anh, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, U16 của HLV Triệu Quang Hà… đều xác nhận sẽ tham dự.

Sân chơi có chuyên môn cao chắc chắn không thể thiếu những hảo thủ. Ngoài ‘phủi’ đã tạo được thương hiệu thì dàn sao chuyên nghiệp như: Long ‘thổi’, Tú ‘thổ’, Ngọc Duy, Trịnh Quang Vinh, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Mai Tiến Thành… đều góp mặt. Rõ ràng Sudico Cup 2015 gần như một V-League thu nhỏ.

Nâng cao chất lượng chuyên môn nhưng để đảm bảo tính công bằng, những đội bóng tham dự chỉ được đăng ký tối đa 8 (sử dụng cùng lúc 5) cầu thủ đã tham dự tại các giải bóng đá Cúp Quốc gia, hạng Nhất Quốc gia và Vô địch Quốc gia mùa giải 2014-15 trong một trận đấu.

Với quy mô lớn, nên vấn đề tổ chức, trọng tài, giải thưởng… rất đáng quan tâm. Đội ngũ Vua sân cỏ cầm cân nảy mực đều có trình độ và được Ban trọng tài bóng đá Hà Nội đưa vào danh sách làm nhiệm vụ ở các giải đấu tầm cỡ. Áp dụng luật thi đấu bóng đá 11 người hiện hành của FIFA. Giải vô địch, á quân, vua phá lưới… rất chất lượng.

Theo dự kiến, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 3/10 đến 8/11/2015 tại sân tập của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Riêng trận Khai mạc và Chung kết được tổ chức trên sân Hàng Đẫy, được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao TV.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sudico Cup 2015 Bóng đá phủi Bóng đá phong trào trực tiếp Sudico Cup 2015 Link xem Sudico Cup 2015 Link xem trực tiếp Sudico Cup 2015 Giải Sudico Cup 2015 Thành Lương Văn quyết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT