Làm thế nào để đủ điều kiện tham gia HPL?

Thứ tư, 12/08/2015 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Hà Nội Premier League, hay còn gọi là Ngoại hạng Phủi (HPL) ngày càng hoàn thiện và trở thành sân chơi có uy tín nhất miền Bắc. Phải gọi là miền Bắc là vì trong hai giải đấu gần đây, HPL đã quy tụ được rất nhiều đội bóng “xa trung tâm” sẵn sàng kéo về tụ hội. Nhưng, làm thế nào để đăng ký tham gia giải đấu này? Hiện nay, đấy vẫn là câu hỏi mà nhiều người "chưa thông"?

Mùa trước, Văn Minh cuối tuần nào cũng háo hức chạy xe 300km từ Nghệ An ra Hà Nội, ăn ở 2 ngày để đá HPL S2. Lần nào, đội bóng áo vàng này cũng thi đấu cống hiến, coi như mình lên Thủ đô để đá chung kết.

Tinh thần của Văn Minh khiến không chỉ các thành viên BTC giải cảm thấy ấm lòng, mà khán giả cũng dành cho họ nhiều tình cảm đặc biệt.

Bóng đá phủi, HPL-S3, Lịch thi đấu HPL-S3, Kết quả HPL-S3, Video HPL-S3, Video bóng đá phủi Hà NộiVăn Minh, cứ mỗi cuối tuần lại ra Hà Nội với tinh thần của chiến binh

Mùa này, cái tên FC Du Lịch xuất hiện trong loạt trận Playoff thực sự tạo ra “cơn địa chấn” nho nhỏ. Ngoài hộ khẩu Lào Cai ấn tượng, những chàng trai ngày đêm luyện quyền cước ở núi Võ Đang cũng không ngại đường xá xa xôi, xuống tận Hồ Gươm để dự “Hoa sơn luận kiếm”.

Ở vòng đấu đầu tiên, FC Du Lịch đã xuất sắc vượt qua Phoenix – một tên tuổi đang lên và có tiềm năng lớn để giành vé đi tiếp. Sự hiện diện của họ tuy chưa phải là “cán đích cuối cùng”, nhưng cũng đủ để chứng minh sức hấp dẫn và uy tín của HPL.

Chính vì lý do này, giải đấu danh giá bậc nhất Hà thành được mở rộng thành giải đấu của toàn Vịnh Bắc bộ và rất nhiều đội bóng muốn tham dự.

Tuy nhiên, vấn đề là các lãnh đội, các cầu thủ và cả những CĐV yêu phủi say đắm cũng chưa biết NHỮNG TIÊU CHÍ NÀO ĐỂ CÓ THỂ “CHEN CHÂN” VÀO HPL?

FC Du Lịch (áo tím) vừa có chiến thắng bất ngờ trước Phoenix

Trao đổi với Nhà báo Dương Thanh Liêm, phó BTC giải, một trong những người sáng lập Vietfootball và tạo ra sân chơi HPL thì mọi việc rất đơn giản chứ chẳng cầu kỳ và khó hiểu như những gì nhiều người đang hình dung.

Anh Liêm cho biết, bất cứ đội bóng nào, CLB nào cũng có thể dự giải đấu này nếu đáp ứng các yêu cầu “rất mềm” sau:

1- Đội bóng và CLB phải hoạt động nghiêm túc, có thời gian “thẩm thấu” đủ để thiên hạ biết mặt, biết tên. Chí ít, đội bóng ấy cũng phải hoạt động tích cực ở khu vực của mình (như Văn Minh của Nghệ An, Q9 của Nam Định hay FC Du Lịch của Lào Cai).

2- Ông bầu có uy tín, đủ tiềm năng tài chính để theo đội, ứng xử với BTC và cùng BTC xây dựng giải đấu, tránh trường hợp bỏ giải.

3- Một lần nữa hai từ UY TÍN được nhấn mạnh. Vì ở sân chơi mà cam kết chính vẫn là sự tự nguyện, tự giác, tinh thần vì nhau được nêu cao, UY TÍN là tấm giấy thông hành giá trị nhất.

4- Nếu đáp ứng đủ tiêu chí rồi, hãy cứ nộp Hồ sơ cho BTC giải và chờ đến vòng Playoff.

Anh Liêm chia sẻ thêm, trong hai năm vừa rồi, BTC HPL nhận được khá nhiều đề nghị tham gia từ nhiều đội. Tuy vậy, khi xét Hồ sơ và làm công tác phản biện, kiểm chứng ngược lại về các điều nêu trên, đặc biệt là Uy tín, họ đã không dám mời các đội tham dự và đành phải nói lời xin lỗi. Chỉ những đội đáp ứng đủ tiêu chí, tạo được cảm giác an tâm thì BTC mới dám gật đầu.

Về chuyện ông bầu đủ tiềm năng tài chính thì anh Liêm nói, chỉ có những người trong cuộc mới biết rõ điều này. Để duy trì 1 đội bóng không đơn giản, nhất là đội bóng phủi. Số tiền bỏ ra được anh Liêm miêu tả là: “không ít đâu, cũng to to đấy” Trong suốt thời gian HPL diễn ra và cả trước, trong và sau giải đấu, nếu một ông bầu không đủ đam mê, không đủ năng lượng và không đủ tài chính, nguy cơ “vỡ trận” là rất cao.

Theo tìm hiểu, mỗi đội bóng dự HPL ngốn kinh phí không ít. Đội nào tiết kiệm thì tiền trăm, đội nào chi phí nhiều thì tiền tỷ như chơi.

Những ông bầu là người hiểu rõ nhất hai chữ Uy tín và khoản tiền để duy trì đội. Nói như anh Liêm thì "cũng là một con số to to đấy, ít thì tiền trăm, sểnh cái tiền tỷ như chơi". Nếu không có đam mê và tiềm lực tài chính, họ đã không thể theo đuổi thú vui tốn kém như đầu tư vào "kiều nữ và xe hơi"này.

Tuy nhiên, một trong những cam kết dự HPL từ các CLB thì quan trọng nhất với BTC giải vẫn là UY TÍN của ông bầu, UY TÍN của đội bóng. Bởi chuyện đá phủi, bóng banh khó lường trước được điều gì, mọi ràng buộc gần như chỉ trông vào “nghĩa khí của kẻ quân tử” là chính thì ông bầu có Uy tín vô cùng quan trọng.

Yếu tố này sẽ tránh cho BTC giảm thiểu nguy cơ vỡ giải, đội bóng bỏ cuộc hoặc phải giải bài toán quá hóc búa một khi xảy ra tranh chấp, kiện tụng.

Mùa trước, HPL S2 cơ bản thành công vang dội, nhưng BTC cũng buồn vì những vấn đề không được giải quyết, hay nói đúng hơn, họ không thể giải quyết. Ví dụ như trường hợp dừng chơi của HAT và Thăng Long, hay trường hợp đánh trọng tài của CĐV Hải Anh.

Chốt lại vấn đề, anh Liêm khẳng định, HPL dành cho tất cả các CLB, các đội bóng đủ điều kiện để chơi miễn là họ đáp ứng được các yêu cầu nho nhỏ nói trên. Phó BTC giải cũng nhấn mạnh đến những cái khó mà họ phải đối mặt như lý giải ở trên. Vì thế, nếu có điều gì chưa hoàn thiện, HPL vẫn mong các hào kiệt khắp nơi thông cảm!

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá phủi HPL-S3 Lịch thi đấu HPL-S3 Kết quả HPL-S3 Video HPL-S3 Video bóng đá phủi Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT