Quảng cáo

Schweinsteiger đang trên đường gia nhập Man Utd

Thứ ba, 16/06/2015 13:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo nhận định của cựu tiền đạo Roy Makaay thì người đồng đội cũ Bastian Schweinsteiger sẽ đi theo tiếng gọi của HLV Van Gaal, gia nhập Man Utd ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

VIDEO: Schweinsteiger cả gan 'chọc chạch' với sếp nữ của Bayern

Trong giai đoạn dẫn dắt Bayern Munich từ 2009 tới 2011, HLV Louis van Gaal không chỉ thành công trong việc cho ra lò nhiều tài năng xuất chúng như Holger Badstuber, David Alaba hay Thomas Muller... mà còn có công biến Bastian Schweinsteiger thành một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới.

Có thể khẳng định, sự thành công trong sự nghiệp của ngôi sao người Đức tính cho tới thời điểm này chính là nhờ định hướng từ Van Gaal.

Khi bắt tay vào chèo lái con tàu Man Utd, HLV Van Gaal đã tính tới chuyện mang một vài ngôi sao của Bayern Munich tới Old Trafford, trong đó có Schweinsteiger.

Từ hè năm ngoái cho tới tháng 1 vừa qua, ông đều đánh tiếng muốn chiêu mộ tiền vệ 30 tuổi như một sự thay thế cho Michael Carrick. Tuy vậy, vì nhiều lý do khác nhau mà ông chưa bao giờ được như ý.

Roy Makaay, Bastian Schweinsteiger, HLV Van Gaal, gia nhập Man Utd, kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Bastian Schweinsteiger đến MU, Bastian Schweinsteiger chia tay BayernSchweinsteiger đang trên đường gia nhập Man Utd

Trong mùa hè năm nay, Van Gaal sẽ tại tiếp tục tuyển quân rầm rộ để hoàn thiện đội hình Man Utd và một lần nữa, ông lại đưa Schweinsteiger vào tầm ngắm. So với 2 lần trước thì có vẻ lần này mọi thứ đã trở nên thuận lợi hơn.

Với việc bị Barcelona loại khỏi Champions League, Ban lãnh đạo Bayern Munich tính sẽ thực hiện một cuộc cải tổ đội hình mạnh mẽ. Nhiều nhân tố mới sẽ đến và cũng sẽ có một vài gương mặt kỳ cựu phải ra đi.

Theo tờ Bild, một trong những cái tên nằm trong danh sách thải loại chính là Schweinsteiger. Tiền vệ người Đức thường xuyên dính chấn thương, không đóng góp được gì nhiều trong mùa giải vừa qua. Quan trọng hơn, hợp đồng của anh chỉ còn thời hạn 1 năm, trong khi lại hưởng lương tới 8 triệu euro/mùa.

Sau trận thắng Mainz 05, Schweinsteiger phát biểu trên Sky Sport: “Tôi còn hợp đồng với Bayern Munich đến 2016”. Khi được hỏi về khả năng gia nhập Man United, Schweinsteiger từ chối trả lời: “Tôi vui sướng khi bạn hỏi như vậy. Song tôi sẽ không đưa ra bình luận nào. Mọi chuyện trong bóng đá đều có thể xảy ra.”

Ngoài những động thái kể trên, trong một phát biểu mới nhất, cựu tiền đạo Makaay cho rằng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu tiền vệ của Bayern Munich tới Anh thi đấu trong mùa hè này. “Schweinsteiger đã chơi bóng cho Bayern Munich 18 năm qua và trở thành tượng đài số 1 của đội bóng chứ không phải Robben hay Ribery.

Cậu ấy vẫn còn 1 năm hợp đồng với Bayern và nếu Schweinsteiger ra đi thì sẽ là cú sốc lớn với người hâm mộ. Thực lòng tôi muốn cậu ấy ở lại Bayern Munich vì tầm quan trọng của cậu ấy với đội bóng, nhưng nếu cậu ấy muốn ra đi thì mọi người đều tôn trọng quyết định này.”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roy Makaay Bastian Schweinsteiger HLV Van Gaal gia nhập Man Utd kỳ chuyển nhượng mùa Hè Bastian Schweinsteiger đến MU Bastian Schweinsteiger chia tay Bayern
Xem thêm
TIN NỔI BẬT