Quảng cáo

Premier League: Cuộc chiến của những ông thầy!

Chủ nhật, 03/08/2014 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Mùa giải vừa qua, David Moyes quá non nớt khi ngồi vào chiếc ghế của Sir Alex còn Tottenham lại thay đổi HLV liên tục cho nên cuộc chiến giữa các HLV chưa được đưa lên tới cao trào. Nhưng năm nay Premier League hứa hẹn sẽ được quyết định bởi sự toan tính của những chiến lược gia xuất sắc.

 

Brendan Rodgers, Brendan Rodgers chiêu mộ lực lượng, Brendan Rodgers chiêu mộ tân binh, tin chuyển nhượng, tin chuyển nhượng liverpool, tin chuyển nhượng hè 2014Brendan Rodgers may mắn khi được nắm giữ Liverpool

 

Khác với Bundesliga hay La Liga, khoảng cách giữa các đội bóng tại Premier League (nhất là các đội dẫn đầu) ngày càng được thu hẹp. Mùa rồi chúng ta đã chứng kiến những cuộc đổi ngôi ngoạn mục và người đáng được gọi tên trước tiên khi tạo nên những màn rượt đuổi đó là các HLV. Chính họ, bằng tài năng và quyết đoán đã làm cho đội bóng của mình có được sức mạnh cạnh tranh đáng nể.

 

Đó là Roberto Martinez, HLV chỉ mới bước qua tuổi 40 nhưng đã có mùa giải tuyệt vời cùng Everton. Khi David Moyes ra đi, người ta lo lắng Everton sẽ sa sút nhưng Martinez đã làm người ta quên đi HLV người Scotland. Everton dưới thời ông không còn là một Everton khô cứng mà trở nên mềm mại nhưng không mong manh. Dù để mất chiếc vé thứ 4 dự Champions League nhưng Roberto Martinez vẫn xứng đáng là một trong những HLV xuất sắc nhất. Cho nên năm nay mọi đối thủ sẽ không dám xem thường Everton.

 

Một gương còn gây ấn tượng hơn là Mauricio Pochettino. Dù Southampton không phải là đội bóng có số má nhưng dưới bàn tay của ông, tân binh của Premier League đã bay cao một cách không ngờ và hàng loạt cầu thủ như Luke Shaw đã bước ra ánh sáng. Chuyển sang Tottenham có thực lực và tham vọng hơn hẳn, Pochettino có thêm điều kiện để phát huy khả năng của mình. Tottenham mùa này hứa hẹn là đội bóng khó chịu cho những kẻ đi chinh phục tại Ngoại hạng Anh.

 

Điểm chung của Martinez và Pochettino là đều nắm những CLB trung bình khá và biến họ thành một kẻ thách thức đáng ngại. Còn Brendan Rodgers may mắn hơn khi được nắm giữ Liverpool. Nhưng điều mà ông được đánh giá cao là cuộc cách mạng của ông tại sân Anfield. Sau nhiều năm bị lép vế trước Man United, Man City, Arsenal và Chelsea thì Liverpool đã vùng lên mạnh mẽ bằng lối chơi pressing đầy mạnh mẽ. Hàng công của The Kops mùa qua nguy hiểm hàng đầu Châu Âu và tại Anh cũng chỉ có Man City hơn họ về khả năng ghi bàn. Tất cả những công lao ấy là nhờ vào Rodgers. Bây giờ, khi mà Suarez không còn nhưng thay vào đó là một loạt tân binh chất lượng, người ta đợi xem Rodgers lại biến hoá như thế nào cho Liverpool.

 

Trong khi ấy, Louis Van Gaal là “tân binh” của Premier League nhưng không vì thế mà ông bị đanh giá thấp. Tài năng của ông đã được kiểm chứng suốt nhiều năm qua dù đó là môi trường La Liga, Bundesliga hay World Cup…Cho nên vị HLV người Hà Lan sẽ là đối thủ đáng gờm của những HLV tài năng khác.

 

Khi xét về lực lượng thì khó nói Liverpool hơn Chelsea hay Man United chịu thua kém Arsenal. Cho nên điều mà có thể giải quyết chuyện thành bại cuối cùng là tài năng của các HLV. Có thể sẽ không còn những màn đấu khẩu nảy lửa giữa những Wenger, Sir Alex và Mourinho trên mặt báo nhưng sẽ chẳng gì tuyệt vời và quyết liệt hơn khi có thể xem những Van Gaal, Pellegrini, Mourinho, Wenger, Rodgers, Martinez và Pochettino cùng so tài.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Brendan Rodgers Brendan Rodgers chiêu mộ lực lượng Brendan Rodgers chiêu mộ tân binh tin chuyển nhượng tin chuyển nhượng liverpool tin chuyển nhượng hè 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT