Quảng cáo

Pique từng "suýt" trở thành người của Arsenal

Chủ nhật, 16/02/2014 15:20 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trung vệ của Barcelona vừa tiết lộ về việc “suýt” đầu quân cho Arsenal khi bắt đầu sự nghiệp của mình.

 

Pique, Pique den arsenal, Pique muon den arsenal, Messi, Ronaldo, Barcelona, Chelsea, Real Madrid, La Liga,Andres Iniesta, Xavi,  Cesc Fabregas, Gerard PiquePique tiết lộ lý do từng suýt trở thành một "Pháo thủ"

 

Trưởng thành từ lò đào tạo Catalonia, Pique đã tới Manchester United năm 2004 để bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Tuy nhiên ít ai biết rằng, Pique đã có thể trở thành một “Pháo thủ” vào năm đó, trước khi Barcelona từ chối lời đề nghị của Arsenal.

 

Tiết lộ với The Telegraph, Pique cho biết: “Tôi nhớ rằng khi đó Arsenal rất quan tâm đến mình, và tôi đã có cuộc gặp với HLV Arsene Wenger”.

 

“Tôi gần như đã có thể thi đấu cho Arsenal, nhưng năm đó Arsenal và Barcelona lại đang tranh cãi về việc Ces Fabregas đầu quân đến Arsenal và họ không muốn tôi cũng rơi vào trường hợp đó. Trong lúc đó thì Manchester UInited đưa ra lời đề nghị, và cuối cùng tôi đầu quân cho Quỷ đỏ".

 

Pique tới Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson từ năm 17 tuổi. Sau một thời gian thi đấu không thành công, anh đã đầu quân cho Real Zaragoza năm 2006 theo một bản hợp đồng cho mượn. Chỉ đến mùa bóng 2007/08 Pique mới được gọi trở lại Man Utd nhưng phải vật lộn để giữ một vị trí thi đấu thường xuyên trong đội hình chính.

 

Cuối cùng trung vệ này cũng trở về đội bóng xứ Catalan dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola năm 2008 để trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới, giúp Barcelona đoạt được không ít hơn 16 danh hiệu. Tuy rất thành công ở Barca nhưng Pique vẫn nhớ đến những kỷ niệm gắn bó với CLB cũ.

 

“Trước khi ký hợp đồng với CLB, tôi và gia đình đã có bữa ăn tối với Sir Alex Ferguson. Tôi đã rất ngạc nhiên, bởi một vị HLV lão làng với 20 năm dẫn dắt một CLB lớn như M.U lại dành thời gian để tới thăm và ăn tối với gia đình tôi”.

 

“Khi đó tôi chỉ là một đứa trẻ, chưa được thi đấu cho một CLB chuyên nghiệp nào bao giờ, vậy mà Sir Alex đã tới nói chuyện với tôi, tôi rất tự hào về điều đó. Điều này cũng cho thấy nhân cách lớn của Sir và cách ông làm việc ở M.U”.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pique Pique den arsenal Pique muon den arsenal Messi Ronaldo Barcelona Chelsea Real Madrid La Liga Andres Iniesta Xavi Cesc Fabregas Gerard Pique
Xem thêm
TIN NỔI BẬT