Quảng cáo

“Ở Italia, David Moyes đã bị sa thải từ lâu”

Thứ sáu, 28/02/2014 23:55 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đó là nhận định của cựu tiền đạo Italia, Gianluca Viali khi nói về HLV David Moyes, người đang gây thất vọng lớn ở Man Utd.

 

Trong mùa giải đầu tiên nắm quyền ở Old Trafford, David Moyes đã khiến Man Utd đánh mất vị thế vốn có dưới triều đại Sir Alex. Chẳng bởi thế mà Quỷ đỏ đã bị loại khỏi FA Cup, Capital One Cup và trước mắt là nguy cơ bật bãi khỏi Champions League, hay xa hơn là không thể lọt top 4 Premier League.

 

Đó là nhận định của cựu tiền đạo Italia, Gianluca Viali khi nói về HLV David Moyes, người đang gây thất vọng lớn ở Man Utd.David Moyes vẫn đang vững ghế ở Old Trafford

 

Tuy vậy, BLĐ Man Utd vẫn chưa có động thái nào cho thấy họ sẽ “trảm” HLV David Moyes ngay ở mùa giải này. Điều đó khiến cựu danh thủ người Italia, Gianluca Vialli tỏ ra ngạc nhiên. Ông cho rằng David Moyes đã bị sa thải thậm chí tới 3 lần nếu đang làm việc ở Italia.

 

“Ở Italia, các HLV bị trảm đơn giản là bởi thành tích thi đấu. Tất nhiên, những nhà cầm quân người Italia không hề thích điều đó một chút nào. Nếu mà cầm quân ở Italia, David Moyes đã bị sa thải rồi, thậm chí là 3 lần”, Gianluca Vialli chia sẻ.

 

“Ở Premier League, có cảm giác người ta cho bạn thời gian để sửa sai. Họ thông cảm và điều quan trọng là các ông chủ không nghĩ họ hiểu về bóng đá hơn các HLV. Họ sẽ để các HLV tiếp tục dẫn dắt và sẽ không vội sa thải bạn chỉ sau 2-3 thất bại đầu tiên”, cựu danh thủ người Italia nói thêm.

 

Là người từng trải, Gianluca Vialli thừa hiểu sự khác biệt giữa 2 nền bóng đá Italia và Anh. Sau khi giã từ sự nghiệp sân cỏ, cựu tiền đạo này từng có thời gian làm HLV ở Chelsea. Tại đây, ông đã giúp The Blues giành 1 League Cup, 1 cúp C2, 1 FA Cup trước khi bị sa thải ở mùa 2000-01 do mâu thuẫn với 1 số cầu thủ. Sau đó, Viali chuyển sang dẫn dắt Watford nhưng ông cũng bị sa thải chỉ sau 1 năm.

 

Ở mùa giải này, Premier League đã “trảm” 8 HLV. Còn ở Serie A, số HLV mất việc là 10. Con số này đã ít nhiều chỉ ra sự khác biệt giữa bóng đá Anh và Italia.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
david moyes david moyes bi sa thai sa thai david moyes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT