Quảng cáo

Chelsea đủ sức cản bước Liverpool đến ngôi vô địch

Thứ hai, 14/04/2014 13:52 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù đã bị Liverpool chiếm mất ngôi đầu bảng và bỏ xa 2 điểm trên bảng xếp hạng nhưng với bản lĩnh của một ông lớn, Chelsea đủ sức ngăn cản The Kop dành cúp vô địch sau hơn 20 năm chờ đợi.

 

Chelsea, chelsea cản bước liverpool, Liverpool vs chelsea, liverpool 3-2 man city, man city thua liverpool, chelsea thăng liverpool, chung kết liverpool vs chelseaChelsea đã đánh bại Liverpool ở trận lượt đi


Quãng thời gian 24 năm chờ đợi của các CĐV Liverpool về việc chứng kiến đội bóng con cưng lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đang hiện hữu hơn bao giờ hết. Đánh bại Man City ở vòng 34 khiến cơ hội vô địch của Liverpool đang rất rộng mở. Khoảng cách hiện tại giữa Liverpool với Man City là 7 điểm dù đối thủ còn 2 trận chưa đấu và đội thứ 2 là Chelsea đúng 2 điểm.

 

Trên lý thuyết Liverpool đang là đội có được quyền tự quyết đến ngôi vương so với Chelsea cũng như Man City và chỉ cần 4 trận đấu cuối cùng cùa mùa giải sẽ quyết định tất cả. Tuy nhiên, việc ở vòng 36 Liverpool và Chelsea sẽ đối đầu trực tiếp với nhau, kết quả trận đấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng trên bảng xếp hạng chung cuộc.

 

Nhìn vào phong độ đối đầu 10 trận gần đây, tỷ lệ thắng thua giữa 2 đội là khá cân bằng khi Liverpool và Chelsea đều có được 3 chiến thắng và hai đội hòa nhau 4 trận. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay trên sân Stamford Bridge, The Blues đã đánh bại The Kop với tỷ số 2-1. Dù Martin Skrtel có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm nhưng hai bàn thắng của Eden Hazard và Samuel Eto'o đã giúp Chelsea có màn ngược dòng ấn tượng.

 

Nhìn vào phong độ ở giải Ngoại hạng Anh thì Liverpool đang tốt hơn Chelsea, dù vậy trận đấu sắp tới được xem là trận ‘chung kết’ của mùa giải nên phong độ chỉ là con số để tham khảo. Chelsea dưới thời HLV Mourinho vẫn luôn rất lỳ lợm ở những trận cầu quyết định. Màn lội ngược dòng trước PSG để góp mặt ở bán kết Champions League mà minh chứng điển hình nhất.

 

Sẽ còn quá sớm để khẳng định Liverpool, Chelsea hay Man City sẽ lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay, nhưng với những lợi thế đang nắm giữa, Liverpool có lý do để hy vọng nhưng đó cũng sẽ là áp lực cho họ ở chặng nước rút. Đã có nhiều đội bóng ‘chết’ trước cánh cửa thiên đường và Liverpool cần phải rút ra những bài học kinh nghiệm cho riêng mình.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea chelsea cản bước liverpool Liverpool vs chelsea liverpool 3-2 man city man city thua liverpool chelsea thăng liverpool chung kết liverpool vs chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT