Quảng cáo

Cầu thủ Việt Nam nhiều cơ hội đến Thai League thi đấu

Thứ ba, 09/08/2016 15:55 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo đề xuất từ BTC Thai League, kể từ mùa giải tới trong số 5 cầu thủ ngoại mà các CLB đăng ký phải có 1 cầu thủ Châu Á và 1 cầu thủ đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á.

9 năm trước, giải VĐQG Thái Lan với tên gọi Thai League nhàm chán đến mức chính những người làm bóng đá nước này thừa nhận rằng: “Nhiều trận đấu CĐV đến sân còn ít hơn... cầu thủ 2 đội”. Nhưng ngày nay, với cái tên mới Thai Premier League, giải đấu này đang khiến thế giới bất ngờ với khoản thu nhập lên đến 500 triệu bath (khoảng 14,2 triệu USD) trong mùa giải 2014.

Năm 2007, bóng đá Thái Lan chứng kiến một thay đổi mang tính bước ngoặt khi các CLB hàng đầu nước này “hùn vốn” để thành lập một Công ty cổ phần mang tên Thai Football League với nhiệm vụ chính là tổ chức giải VĐQG Thái Lan theo một phong cách mới hoàn toàn so với trước đây.

Thai League, Thai League sẽ có cầu thủ Việt, BTC Thai League, Đông Nam Á, V-League, BTC Thai League  2016, V-league 2016

Thái Premier League đang được xem là giải đấu số 1 ĐNÁ

Chiến lược mà họ chọn để xây dựng giải đấu mới chính là mô phỏng giải Ngoại hạng Anh một cách tối đa nhằm đánh trúng tâm lý “cuồng Ngoại hạng Anh” của người dân Thái Lan. Vì chiến lược này mà giải đấu mới được đặt tên là Thai Premier League, còn các CLB được khuyến khích chuyển đổi mô hình hoạt động và xây dựng hình ảnh dựa trên nguyên mẫu là các CLB danh tiếng của giải Ngoại hạng Anh.

Những thay đổi mạnh mẽ và toàn diện kể trên nhanh chóng mang đến những hiệu quả lớn về chuyên môn và đặc biệt là tài chính cho các CLB Thái Lan. Nhờ hình ảnh “hao hao giống Ngoại hạng Anh”, Thai Premier League có sức hút rất lớn với CĐV và các nhà tài trợ. Điều này giúp các CLB giàu lên nhanh chóng và sức mạnh tài chính được họ chuyển hóa thành sức bật về chuyên môn.

Phó Giám đốc điều hành Thai League ông Benjamin Tan vừa tiết lộ ban tổ chức giải đang đàm phán với các CLB về việc thay đổi suất ngoại binh, nhằm thu hút các tài năng bóng đá của Đông Nam Á đến với giải đấu.

Hiện tại, mỗi CLB tham dự Thai League được phép đăng ký 5 cầu thủ ngoại và một trong số đó phải là cầu thủ thuộc các nước ở Châu Á.

Theo đề xuất từ ban tổ chức Thai League, kể từ mùa giải tới trong số 5 cầu thủ ngoại mà các CLB đăng ký phải có 1 cầu thủ Châu Á và 1 cầu thủ đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Điều này sẽ mở ra cơ hội lớn cho các cầu thủ thuộc các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia, Philippines, Singapore…, đến chơi bóng ở Thai League.

Thai League hiện tại được đánh giá là giải vô địch quốc gia số 1 khu vực với 18 CLB chuyên nghiệp tham dự. Các CLB Thái Lan cũng chi rất mạnh tay để chiêu mộ các ngoại binh giỏi. Do đó nếu ý tưởng này được đưa vào thực hiện, thị trường chuyển nhượng ở Đông Nam Á sẽ có những sự thay đổi rõ rệt.

VÀI NÉT VỀ THAI PREMIER LEAGUE

Năm thành lập: 2007 (từ 2006 về trước là Thai League)

Số lượng CLB: 18

Số vòng đấu/mùa: 34

Thể thức thi đấu: Vòng tròn 2 lượt tính điểm, 3 đội cuối bảng phải xuống hạng vào cuối mùa; đội vô địch và á quân được dự AFC Champions League.

Số cầu thủ ngoại tại mỗi CLB: 4+1 AFC.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thai League Thai League sẽ có cầu thủ Việt BTC Thai League Đông Nam Á V-League BTC Thai League 2016 V-league 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT