Quảng cáo

Thưởng HCV Olympic của VN quá khiêm tốn so với Thái Lan, Singapore

Thứ hai, 08/08/2016 13:55 PM (GMT+7)

Theo quy định, tấm HCV của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ được thưởng 180 triệu đồng. Nếu đem so sánh con số đó với thưởng của các VĐV Thái Lan hay Singapore thì nó vẫn còn quá khiêm tốn.

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng Olympic Rio 2016

Hoàng Xuân Vinh là VĐV đầu tiên mang vàng về cho TTVN tại đấu trường Olympic. Phần thưởng của anh sẽ là 180 triệu đồng theo chế độ cứng trước đó quy định. Ngoài ra, xạ thủ này còn được hứa sẽ thưởng thêm từ các mạnh thường quân, số tiền rơi vào khoảng 3,2 tỉ đồng.

Hoàng Xuân Vinh đạt thành tích cao tại Olympic Rio

Tuy nhiên, nếu đem so sánh với mức thưởng cho mỗi tấm HCV của các nước như Thái Lan hay Singapore trong khu vực ĐNÁ, con số đó vẫn còn rất khiêm tốn.

Cụ thể, theo Bangkok Post,VĐV cử tạ Sopita Tanasan sẽ nhận ngay 10 triệu baht (hơn 6 tỷ đồng) từ Quỹ Phát triển thể thao quốc gia với chiến tích đoạt HCV Olympic 2016. Chưa hết, cô sẽ còn được nhận thêm 12 triệu baht nữa từ các công ty tư nhân khác.

Với Singapore, VĐV nào đứng trên bục cao nhất sẽ nhận được số tiền khổng lồ chừng 1 triệu đô la Singapore (750.000 USD, gần gấp 100 lần tiền thưởng Hoàng Xuân Vinh).

Philippines cũng không kém cạnh khi tăng gấp đôi tiền thưởng so với cách đây 4 năm. VĐV đoạt HCV Olympic sẽ nhận 10 triệu peso, tương đương với gần 240.000 USD (hơn 5 tỷ đồng).

Sau tấm HCV của Xuân Vinh, đoàn VN kì vọng nhiều vào Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ nhưng VĐV này đã thi đấu dưới sức và không đoạt huy chương.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan