Quảng cáo

Arsenal 3-1 West Ham: Ngược dòng ấn tượng, Pháo thủ trở lại Top 4

Thứ tư, 16/04/2014 07:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Arsenal đã lội ngược dòng đánh bại West Ham 3-1 trên sân Emirates nhờ công của 2 tiền đạo Podolski và Giroud. Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt Everton để trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

 

Video bàn thắng: Arsenal 3-1 West Ham (Ngoại hạng Anh 2013/14)

 

 

Với quyết tâm giành chiến thắng để gây sức ép lên Everton, Arsenal đã tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được sức ép lớn lên phần sân của West Ham. Ngay ở phút 13, Arsenal đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Olivier Giroud lại đệm hụt bóng từ cự li 5m sau đường chuyền của Lukas Podolski.

 

Mười lăm phút sau, Olivier Giroud lại có thêm một cơ hội ngon ăn nữa sau đường chọc khe tinh tế của Cazorla. Nhưng một lần nữa chân sút người Pháp lại gây thất vọng với pha dứt điểm như "chuyền" cho thủ môn Adrian trong tư thế đối mặt.

 Arsenal vs West Ham , trực tiếp Arsenal vs West Ham , link sopcast Arsenal vs West Ham , tường thuật Arsenal vs West Ham , derby london Arsenal vs West Ham, arsenal 3-1Arsenal có màn lội ngược dòng khá ấn tượng

 

Đang ép sân, Arsenal bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau pha lên bóng đơn giản của đội khách. Phút 40, từ pha lên bóng bên cánh phải, Antonio Nocerino thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp khiến thủ thành Szczesny không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt Matthew Jarvis ập vào đánh đầu bồi mở tỉ số cho West Ham.

 

Bàn thua không những không khiến Arsenal hoang mang mà trái lại còn khiến các học trò HLV Wenger chơi quyết tâm hơn. Và chỉ bốn phút sau khi thủng lưới, Arsenal đã có bàn gỡ với cú sút chéo góc không thể cản phá của Lukas Podolski sau đường chuyền của Cazorla. 

 

Hưng phấn sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép West Ham và niềm vui lại đến với thầy trò HLV Wenger. Phút 55, từ đường chuyền dài của Thomas Vermaelen, Olivier Giroud thoát xuống cài người, loại bỏ hai cầu thủ West Ham rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Adrian, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

 

Chiến thắng của Arsenal hoàn tất ở phút 77 sau một loạt pha phối hợp như đá tập. Tác giả bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 cho "Pháo thủ" vẫn chính là tiền đạo Lukas Podolski với một pha dứt điểm cháy lưới thủ môn Adrian từ cự li gần sau đường chuyền tinh tế bằng đầu của cầu thủ vào sân thay người Aaron Ramsey.

 

Thắng trận này, Arsenal đạt 67 điểm, qua đó vượt mặt Everton (66 điểm) để trở lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đây chỉ là vị trí tạm thời của "Pháo thủ" và họ sẽ phải trả lại vị trí này cho Everton nếu thầy trò HLV Roberto Martinez có điểm trong trận đá bù với Crystal Palace trên sân nhà vào sáng mai.

 

Diễn biến chính của trận đấu

 

VÀO! Arsenal-West Ham: 3-1. Phút thứ 78, một tình huống phối hợp nhuần nhuyễn của Arsenal. Ramsey (16-Arsenal) chuyền bóng bằng đầu thuận lợi cho Podolski (9-Arseanl) và tiền đạo người Đức đã dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 3-1.

 

Phút thứ 73, Arsenal thay người. Rosický (7) rời sân và nhường chỗ cho Ramsey (

 

Phút thứ 64, Arsenal phản công nhanh, bóng đến chân Cazorla (19-Arsenal). Tiền vệ người Tây Ban Nha đi bóng thêm 2 nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm rất mạnh, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành West Ham trong gang tấc.

 

Phút thứ 63, thẻ vàng cho Källström (28-Arsenal) vì tình huống phạm lỗi với Noble (16-West Ham).

 

Phút thứ 62, Podolski (9-Arsenal) vừa thực hiện một cú sút phạt rất nguy hiểm. Thủ thành Adrian (13-West Ham) đã phải bay người đấm bóng cứu thua.

 

Phút thứ 61, Diamé (21-West Ham) đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi Giroud (12-Arsenal).

 

VÀO! Arsenal-West Ham: 2-1. Phút 56, Giroud (12-Arsenal) đỡ bóng và xử lý đầy tinh tế trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục Adrian (13-West Ham), nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

 

Phút thứ 54, Vermaelen (5-Arsenal) vừa có tình huống thoát xuống và căng ngang rất nguy hiểm. Hậu vệ West Ham đã phải phá bóng chịu quả phạt góc.

 

Phút thứ 47, Downing (23-West Ham) vừa tung ra cú sút chân trái sở trường. Bóng đi chệch cột dọc bên phải khung thành Arsenal.

 

VÀO! Arsenal-West Ham: 1-1. Phút thứ 44, tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, Podolski (9-Arsenal) đã dứt điểm chéo góc rất nhanh, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

 

Phút thứ 43, Källström (28-Arsenal) tung ra cú dứt điểm rất mạnh. Thủ thành Adrian (13-West Ham) đã phải vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc.

 

VÀO! Arsenal-West Ham: 0-1. Phút 39, Nocerino (47-West Ham) đi bóng rất nỗ lực và tung ra cú dứt điểm nguy hiểm. Szczęsny (1-Arsenal) đẩy bóng ra và Jarvis (7-West Ham) đã áp sát rất nhanh, đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

 

Phút thứ 36, Nocerino (47-West Ham) đã nhận thẻ vàng từ trọng tài sau pha phạm lỗi với Giroud (12-Arsenal).

 

Phút 29, Cazorla (19-Arsenal) tỉa bóng đầy tinh tế, đẩy Giroud (12-Arsenal) vào thế đối mặt rất thuận lợi. Rất tiếc tiền đạo người Pháp lại dứt điểm quá nhẹ và thủ thành Adrian (13-West Ham) đã dễ dàng cản phá.

 

Trong những phút vừa qua, thế trận trên sân có phần nghiêng về phía đội khách West Ham. Họ liên tiếp tổ chức các đợt tấn công, gây áp lực lên cầu môn Arsenal.

 

Phút thứ 19, Carroll (9-West Ham) chuyền bóng vào cấm địa Arsenal. Các hậu vệ Arsenal bỏ lỏng Diamé (21-West Ham) và tiền đạo này đã tung ra cú dứt điểm rất nguy hiểm. Bóng đi vọt xà ngang.

 

Phút thứ 15, Rosický (7-Arsenal) đã nhận thẻ vàng từ trọng tài. Anh vừa có pha phạm lỗi ác ý với Armero (8-West Ham).

 

Phút thứ 14, Podolski (9-Arsenal) có đường căng ngang rất nguy hiểm, nhưng Giroud (12-Arsenal) đã không thể chạm vào bóng.

 

Phút thứ 11, Podolski (9-Arsenal) đã bị trọng tài thổi việt vị trước khi tung ra một cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành West Ham ở cự ly gần.

 

Phút thứ 7, Diamé (21-West Ham) vừa tung ra cú dứt điểm rất mạnh trong cấm địa của Arsenal. Bóng đập trúng người Mertesacker (4-Arsenal) bật ra. Arsenal đã bất bại trong 12 lần gần nhất đối đầu với West Ham, với 10 trận thắng và 2 trận hòa. Lần gần nhất Arsenal thua West Ham đã cách đây 7 năm.

 

Những phút đầu trận đấu, hai bên chơi chậm. Vẫn chưa có tình huống nào thực sự nguy hiểm.

 

Trận đấu bắt đầu.


Chấn thương, thẻ phạt

 

Arsenal: Abou Diaby, Mesut Ozil, Miyaichi, Walcott, Wilshere chấn thương. Flamini treo giò.

 

West Ham: O'Brien, Borriello chấn thương.

 

Thông tin bên lề

 

Arsenal đã giành được 50 chiến thắng trong tổng số 118 lần gặp nhau giữa hai đội.

 

Arsenal hòa trong hiệp 1 và thắng trong hiệp 2 ở 3 trận gần nhất với West Ham.

 

Đoàn quân của Sam Allardyce mới chỉ giữ sạch lưới 6 trận tại Premier League mùa này và trận đấu gần nhất họ không để thủng lưới là trong trận gặp West Brom.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal vs West Ham trực tiếp Arsenal vs West Ham link sopcast Arsenal vs West Ham tường thuật Arsenal vs West Ham derby london Arsenal vs West Ham arsenal 3-1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT