Quảng cáo

Mesut Ozil: "Vua kiến tạo" của Premier League

Thứ tư, 28/10/2015 19:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với pha kiến tạo thứ 7 trong mùa giải, Mesut Ozil đã chính thức vượt qua Eric Cantona trong danh sách những chân chuyền hàng đầu trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Gia nhập Arsenal từ Real Madrid với mức phí 42,4 triệu bảng vào mùa Hè 2013, Mesut Ozil đã có tổng cộng 84 lần ra sân ghi được 14 bàn thắng sau 3 mùa giải gắn bó cùng Pháo thủ.

Ozil đang được tạo mọi cơ hội để tỏa sáng tại Emirates

Ozil đang được tạo mọi cơ hội để tỏa sáng tại Emirates

Mùa giải này, tiền vệ người Đức đang có mùa giải thăng hoa khi có tổng cộng 7 đường kiến tạo trong 9 lần ra sân tại Premier League. Theo thống kê từ OPTASports, Ozil đã chính thức vượt qua huyền thoại Cantona trong danh sách các chân chuyền hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh (các cầu thủ trên 50 trận) với 2,71 trận để tạo ra một bàn thắng, so với thành tích của cựu tiền vệ người Pháp là 2,79 trận/1 kiến tạo, xếp ngay sau là Cesc Fabregas với tỷ lệ 2,88 trận/kiến tạo.

Hiện, Ozil cũng đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở 5 giải VĐQG top đầu châu Âu. Phong độ tốt của Ozil vô hình dung đã góp công lớn vào sự thành công của Pháo thủ trong năm 2015 với 1 FA Cup, 1 Siêu cúp Anh và hiện đang dẫn đầu BXH Premier League 2015/16, sau khoảng thời thi đấu trì trệ ở lượt đi vì mùa Hè World Cup 2014 phải căng sức cùng ĐT Đức.

Cuối tuần này, Ozil sẽ có cơ hội nâng cao thành tích khi Arsenal gặp Swansea City ở vòng 11 Ngoại hạng Anh (31/10), và sau đó 5 ngày hành quân tới Munich tại lượt trận thứ 4 Champions League (5/11).

Sự kiệnTin tức Arsenal
Jamie Vardy nói kháy Arsenal trên đất Mỹ
Jamie Vardy nói kháy Arsenal trên đất Mỹ
(Thethao247.vn)- Những tưởng thương vụ vỡ nở giữa Jamie Vardy với Arsenal sẽ xoá nhoà sau thất bại của ĐT Anh tại EURO 2016 nhưng mới đây ngôi sao của Leicester lại tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vua kiến tạo Premier League Mesut Ozil Eric Cantona Ngoại hạng Anh Bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT