Quảng cáo

U19 Việt Nam: Đừng khóc, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi

Thứ năm, 02/01/2014 08:56 AM (GMT+7)
A A+

Đầu năm mới, dành tặng cho U19 Việt Nam những câu nói giản đơn nhưng đầy ý nghĩa.

 

 

Video giới thiệu giải U19 quốc tế 2014

 

 

1. “Đừng khóc, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi”

Các cầu thủ U19 Việt Nam đều chỉ mới đang ở giai đoạn bước đầu phát triển. Chính vì thế, thất bại là điều không thể tránh khỏi. Trong trận chung kết Giải U19 AFF Cup, khi gặp phải một đối thủ xấu chơi, lối đá rắn đầy bạo lực như U19 Indonesia, những chàng trai trẻ U19 Việt Nam với sự hồn nhiên trong cách chơi bóng đá không thể giành chiến thắng. Và họ đã khóc, những giọt nước mắt của sự tức tưởi.

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận rằng, sau giải đấu, trình độ của các cầu thủ U19 Việt Nam trong mắt những nhà chuyên môn ở Đông Nam Á đã là “của hiếm”. Bên cạnh đó, ở một sân chơi đầy rẫy những thị phi như Đông Nam Á, các cầu thủ trẻ nên gạt phăng nỗi buồn ấy đi để có thể tiếp tục hướng tới đến những kết quả tốt đẹp hơn.

“Đừng khóc vì kết quả mà hãy cười vì quá trình nó phát sinh. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi”. Dẫu sao thì những tháng ngày khổ luyện của các em đã có được những thành quả nhất định.

U19 Việt Nam: "Đừng khóc vì kết quả nhất thời"



2. “Cảm ơn”

Trong khi lứa “đàn anh” ở Đội tuyển Quốc gia hay U23 Việt Nam thi đấu với đôi chân vô hồn thì những cầu thủ U19 Việt Nam chiến đấu mạnh mẽ hệt như những chiến binh bằng trái tim nóng và bản lĩnh được tôi luyện kiểu bầu Đức . Để rồi, những chàng trai chỉ mới chập chững ngưỡng cửa đôi mươi đã lập những chiến công vang dội tiếng tăm vang xa vượt tầm “vùng trũng” Đông Nam Á.

“Cảm ơn các em, những cầu thủ U19 Việt Nam. Các em đã mang đến hi vọng mới cho bóng đá Việt Nam”.

U19 Việt Nam đã giúp bóng đá Việt Nam có thêm nét tươi sáng



3. “Đá tốt lắm”

Được học tập theo giáo án của một trong những đội bóng có lối chơi đẹp mắt nhất thế giới – Arsenal, dễ hiểu khi lối đá của các cầu thủ U19 Việt Nam, gồm đa phần là những em ở Học viện HAGL Arsenal JMG đã lấy lòng được cả những người hâm mộ khó tính nhất.

Thêm vào đó, bên cạnh sự đẹp mắt, các cầu thủ trẻ còn thể hiện được sự kỉ luật trong việc tuân thủ những chiến thuật, điều rất hiếm khi xuất hiện ở một đội tuyển bóng đá Việt Nam. Và chính vì lẽ đó, đi đến đâu, các cầu thủ U19 luôn nhận được rất nhiều lời khen về thứ bóng đá đẹp mắt mà các em trình diễn, cống hiến cho người hâm mộ.

Người hâm mộ hi vọng về một thế hệ Vàng tiếp the - U19 Việt Nam



4. “Tin tưởng”

Bên cạnh tài năng đã và đang dần khẳng định, những cầu thủ U19 Việt Nam còn được chăm lo rất kĩ để trở thành những cầu thủ thực sự chuyên nghiệp cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Phương châm “không thành cầu thủ cũng thành Nhân” của “bầu” Đức giúp người hâm mộ dần có một cái nhìn lạc quan hơn về việc sẽ không xuất hiện những vụ bán độ hay tai tiếng vốn được mặc định cho giới cầu thủ - điều đã từng giết chết cả một thế hệ Vàng trước kia.

“Chúng tôi – những người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ tin tưởng vào một thế hệ Vàng tiếp theo dành cho bóng đá Việt Nam”.

5. Hạnh phúc

“Bóng đá luôn khó nhằn vì có U19 Việt Nam”. Đây có thể là câu nói mà các cầu thủ U19 Australia đã thốt ra sau khi bị U19 Việt Nam đè bẹp với 5-1 ở vòng loại U19 châu Á. Trong trận đấu đó, dù thành phần của U19 Australia gồm rất nhiều những cầu thủ đang thi đấu, tập luyện ở châu Âu – nền bóng đá phát triển bậc nhất thế giới nhưng vẫn không tài nào tự quyết định được số phận của mình và đành nhường tấm vé vào thẳng vòng chung kết U19 châu Á cho U19 Việt Nam.

Bóng đá là ánh xạ cuộc đời. Và nó sẽ trở lại là niềm hạnh phúc số 1 ở dải đất hình chữ S khi có U19 Việt Nam.

6. “Hãy giữ đôi chân trên mặt đất”

Khen ngợi là điều mà người hâm mộ lẫn giới truyền thông dành rất nhiều cho các cầu thủ U19 Việt Nam. Nhưng chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và nhiều thách thức.

Chính vì thế, “hãy giữ đôi chân của các chàng trai trẻ trên mặt đất”, bởi, bóng đá Việt cần phải có thêm nhiều U19 Việt Nam hơn nữa trong một kế hoạch dài hạn, chuyên nghiệp và thật tham vọng.

 

Hoàng Tùng

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 VN U19 VN HAGL Arsenal JMG Cúp tứ hùng U19 Việt Nam Bầu Đức Đoàn Nguyên Đức Xem trực tuyến U19 Việt Nam Lâm Ti Phông Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT