Quảng cáo

Đi tìm "siêu nhân" của U19 Việt Nam

Thứ sáu, 03/01/2014 13:37 PM (GMT+7)
A A+

Mỗi tuyển thủ U19 Việt Nam đều sở hữu những phẩm chất riêng, nhưng tựu trung lại, họ không thể nào sánh kịp với "siêu nhân" này.

 

 

Video nhận định của nhà báo Nguyễn Tùng (Báo ĐT VnExpress): U19 Việt Nam chỉ được chứ không mất

 

 

Được đào tạo bài bản, kết hợp với chế độ dinh dưỡng tốt nên các tuyển thủ U19 Việt Nam không hề ngán ngại các đối thủ cả về kỹ thuật lẫn thể lực. Ngay cả với U19 Australia, đội bóng đến từ một nền bóng đá phát triển hơn chúng ta, các em cũng cho thấy được sự lấn lướt.

Mặc dù vậy, để có thể nói rằng đâu là nhân tố số 1 của U19 Việt Nam thì thật khó để chọn lựa. Mỗi người sở hữu một phẩm chất riêng và chẳng thể nói được là ai hơn ai.

Nhưng tựu trung lại, các thành viên của U19 Việt Nam sẽ đều phải chịu thua "siêu nhân" dưới đây, người được kết hợp bởi tất cả tinh túy từ các thành viên.

 

u19 viet nam, u19 vn, tuyen u19 viet nam, u19 hagl arsenal jmg, u19 arseanal jmg, u19 hoang anh gia lai arsenal

Đông Triều có tốc độ tốt nhất U19 Việt Nam



Tốc độ của Đông Triều

Là một hậu vệ nhưng tốc độ của Đông Triều lại vô cùng đáng nể. Em có thể chạy quãng đường 30m trong thời gian chưa đến 5 giây, và luôn là người hoàn thành tốt nhất những giáo án về thể lực. Ở vòng loại giải U19 châu Á, rất nhiều lần Triều đã khiến các tiền đạo đối phương "khóc thét" khi em dễ dàng đuổi kịp đối thủ dù chạy sau.

Chiều cao của Trung Thủ

Mới lên tập trung cùng U19 Việt Nam lần đầu tiên nhưng thủ thành Trung Thủ đã gây ấn tượng mạnh nhờ chiều cao khủng 1m83. Sải tay dài cùng sức bật tốt giúp tân tuyển thủ U19 này dễ dàng kiểm soát khu vực cấm địa đội nhà.

 

Body cực chuẩn của thủ thành Minh Long (phải)



Thể hình của Minh Long

Ngay từ thời điểm cách đây nửa năm, trong khuôn khổ giải vô địch U19 Đông Nam Á, thủ thành Phí Minh Long đã có cơ bắp cuồn cuộn và "body" cực chuẩn với bụng sáu mùi phẳng lì. Là người gác đền trong khung gỗ, nên thật dễ hiểu vì sao Long cần phải "chắc chắn" đến vậy. Có lẽ, các đối thủ sắp tới của U19 Việt Nam sẽ phải hết sức dè chừng mỗi khi va chạm với thủ thành này trong vòng cấm.

Dáng đá phạt của Duy Mạnh

Cách đây vài hôm, Duy Mạnh đã khiến cư dân mạng phát sốt vì dáng đá phạt giống hệt siêu sao Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha. Tương tự như CR7, Mạnh cũng giạng chân hình chữ V và dùng mu chính diện để đá vào bóng. Em cho biết, cách đá như vậy của chân sút Real Madrid giúp trái bóng đi mạnh và khó đoán định quỹ đạo hơn.

 

Duy Mạnh, cũng số 28, và được coi là Ronaldo của U19 Việt Nam



Kỹ thuật của Tuấn Anh

Là 1 trong số 4 cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG được cử sang tập huấn ở London vào năm 2012, Tuấn Anh là người được HLV Arsene Wenger đánh giá cao nhất. Thậm chí Giáo sư còn có ý định cử em sang một CLB ở Hy Lạp để tập huấn.

Sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng xoay trở khéo léo trong phạm vi hẹp, Tuấn Anh làm nhiều người liên tưởng tới Xavi hay Modric mỗi khi em cầm bóng.

 

Ronaldinho của U19 Việt Nam - Tuấn Anh



Bộ óc của Công Phượng

Là một trong số những cái tên được chú ý nhiều nhất ở đội U19 Việt Nam, Công Phượng không những đá bóng hay, kỹ thuật tốt, mà còn học rất giỏi.

Ít ai biết được rằng ngoài những phút miệt mài trên sân tập, cầu thủ trẻ gốc Đô Lương, Nghệ An còn chăm chỉ đèn sách. Chẳng thế mà Phượng học rất giỏi với điểm tổng kết trung bình lên tới 9,0. Chính các giáo viên tại Pleiku, Gia Lai cũng nhận xét rằng Phượng học giỏi đều các môn, nhưng khá nhất là tin học và ngoại ngữ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 VN Cúp tứ hùng U19 Việt Nam Bầu Đức Đoàn Nguyên Đức Xem trực tuyến U19 Việt Nam Tuấn Anh Công Phượng Duy Mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT