Quảng cáo

Trước thềm ‘Kinh điển’ cúp Nhà Vua: Real Madrid và ‘nỗi đau’ lịch sử

Thứ ba, 18/02/2014 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Hôm nay là tròn 40 năm ngày Barca công phá pháo đài Bernabeu và hủy diệt Real Madrid với tỷ số 5-0. Trận đấu diễn ra ở vòng 22 Liga mùa giải 1973-1974.

 

real madrid vs barcelona, real madrid, barcelona, sieu kinh dien cup nha vua, sieu kinh dien real vs barcelona



Barcelona dẫn đầu La Liga mùa giải ấy với 7 điểm nhiều hơn đội thứ 2 Atletico Madrid trong khi Real kém Barca tới 9 điểm.

Nhớ lại trận thắng lịch sử ấy, ông Josep Maria Bartomeu chia sẻ: “Khi ấy tôi mới 11 tuổi. Cả nhà tôi ngồi theo dõi trận đấu và tôi nhớ là ông tôi đã uống rượu ăn mừng khi trận đấu kết thúc. Đấy là một chiến thắng lịch sử, một chiến thắng mang ý nghĩa tinh thần to lớn. Đó là chiến thắng của những người Catalunya chống lại đối thủ”.

 

VIDEO Barcelona hủy diệt Real Madrid mùa giải La Liga 1973/1974



Tác giả của cú đúp vào lưới Real Madrid ngày ấy Asensi cũng chia sẻ cảm xúc của ông trên trang chủ Barca: ‘Khi trận đấu kết thúc, khán giả đứng dậy và vỗ tay hoan hô chúng tôi. Chiến thắng ấy cho thấy sức mạnh vượt trội của Barca. Nếu chúng tôi không phải là một đội bóng đoàn kết, chúng tôi không thể làm nên chiến thắng lịch sử ấy. Đó là một ngày hoàn hảo”.

Những người hùng của Barca đã làm nên đêm huyền diệu ấy gồm có Mora, Rife, Costas, De la Cruz, Torres, Juan Carlos; Rexach, Asensi, Cruyff, Sotil và Marcial. Cả Tomé cũng ra sân. Tác giả của 5 bàn thắng bao gồm Asensi (2 bàn), Cruyff, Juan Carlos và Sotil. Barca là kẻ chinh phục.

HT


Theo Sport

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Barcelona Real Madrid vs Barcelona Siêu kinh điển Siêu kinh điển Cúp Nhà vua
Xem thêm
TIN NỔI BẬT