Quảng cáo

Mourinho có sử dụng "xe buýt" trước Man City?

Thứ hai, 03/02/2014 15:22 PM (GMT+7)
A A+

3g rạng sáng 4-2 (giờ VN), Chelsea sẽ có cuộc hành quân đến sân Etihad của Manchester City (M.C) trong khuôn khổ vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Đây cũng là trận đấu được nhận định "chung kết sớm" của cả mùa giải.

 

Man City vs Chelsea, Chelsea, Manchester City, vong 24 Ngoai hang Anh, Premier League, Jose Mourinho, Video Man City vs Chelsea

Liệu Jose Mourinho có giúp được Chelsea chơi thành công tại Etihad? Ảnh: AFP



Thời điểm này, mọi yếu tố lợi thế gần như đều nghiêng hẳn về M.C. Chiến thắng 5-1 trước Tottenham Hotspur vừa qua đã nâng tổng số bàn thắng mùa giải này của đội bóng thành Manchester lên con số 115. Trên sân nhà, phong độ của M.C lại càng hủy diệt hơn khi trong số 11 trận sân nhà ở Premier League từ đầu mùa, họ toàn thắng và ghi được 42 bàn. Không lạ khi trước trận đấu, HLV Mourinho cũng phải bày tỏ e ngại trước hàng công hủy diệt của đối thủ.

Thật ra đến trước trận gặp West Ham vòng vừa qua, Chelsea cũng có phong độ tốt chẳng kém gì Manchester City khi giành 5 chiến thắng liên tục. Chuỗi thành tích đó chỉ bị chặn lại bởi chiến thuật đá bóng "ở thế kỷ 19" của West Ham theo cách gọi của HLV Mourinho, ám chỉ việc đối thủ thi đấu phòng ngự quá cực đoan trước Chelsea.

Nhưng theo ý kiến của nhiều chuyên gia, nếu muốn tìm một kết quả tích cực trước M.C, rạng sáng 4-2, có lẽ HLV Mourinho sẽ phải sử dụng một lối chơi tương tự.

Cựu danh thủ Mark Lawrenson của Liverpool, hiện đang làm bình luận viên cho Hãng tin BBC tin chắc rằng HLV người Bồ Đào Nha sẽ phải sử dụng sơ đồ 4-3-3 như mọi khi và lược bớt một trong số những tiền vệ tấn công như Hazard, Oscar hoặc Willian ra khỏi đội hình để tăng cường sức mạnh phòng ngự.

Trong khi đó, cựu danh thủ Robbie Savage cho rằng thành bại của Chelsea trong trận đấu này nằm ở nhiệm vụ phong tỏa tiền vệ David Silva và bóp chặt hàng tiền vệ của đối thủ như cái cách họ đã làm trong trận hòa Arsenal 0-0. Nhưng ông Savage cũng cho rằng, điểm khác biệt đó là M.C cũng chơi phản công rất tốt.

Bên cạnh việc thừa nhận sức mạnh khủng khiếp của M.C, HLV Mourinho còn cho rằng thầy trò HLV Pellegrini được các trọng tài ưu ái quá nhiều trong các trận cầu quan trọng.

"Trong trận gặp Liverpool, M.C được bỏ qua một bàn thua ghi bởi Sterling và một quả phạt đền của Luis Suarez. Chưa hết, trong trận  gặp Newcastle, bàn thắng của Tiote rõ ràng là hợp lệ còn trước Tottenham, bàn thắng hợp lệ của Dawson bị từ chối và quả phạt đền cùng chiếc thẻ đỏ dành cho Danny Rose là không hợp lý"- HLV Mourinho chỉ ra những may mắn của M.C trong các trận đấu với Liverpool, Newcastle và Tottenham.

Nhưng Chelsea cũng có một lợi thế, đó là chấn thương của Aguero. Dù vậy, hàng công của M.C cũng không thực sự suy giảm với sự trở lại sau chấn thương của Negredo và phong độ cực tốt của Dzeko thời gian gần đây. Bên cạnh đó, tiền vệ James Milner cũng đã hồi phục chấn thương.

Dự đoán của chúng tôi: Hòa 1-1

Dự đoán của Hãng tin BBC: M.C thắng 2-0

HUY ĐĂNG

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City vs Chelsea Chelsea Manchester City vong 24 Ngoai hang Anh Premier League Jose Mourinho Video Man City vs Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT