Quảng cáo

Mourinho cầu mong UEFA trừng phạt Man City

Chủ nhật, 02/02/2014 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm cuộc đại chiến với Man City, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã có những động thái khiêu khích bằng cách tuyên bố, ông mong UEFA tiến hành điều tra và trừng phạt những hợp đồng tài chính mờ ám của đối thủ.

 

 

 

Rạng sáng thứ 3 tới, Chelsea sẽ có chuyến làm khách tới The Etihad của Man City và đây có thể coi là trận đấu mang tính then chốt cho ngôi đầu bảng. Trước một trận đánh lớn như thế, HLV Jose Mourinho một lần nữa dùng đòn tâm lý chiến. Nhưng không phải với đồng nghiệp Manuel Pellegrini bên kia chiến tuyến, mà nhắm trực tiếp tới Man City.

 

Theo Mouirnho, Man City đã dùng những phương pháp “ranh ma” để lách Luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA. Cụ thể, đội chủ sân The Etihad đã công bố khoản lỗ khổng lồ lên tới 150 triệu bảng. Rồi sở hữu quỹ lương khủng khiếp lên tới 233 triệu bảng trong năm qua. Nhưng họ đã lách luật khi nhận tài trợ theo hình thức hỗ trợ cơ sở vật chất và đào tạo trẻ.

 

Thậm chí một số hợp đồng tài trợ hay mua bán cơ sở vật chất của Man City cũng có dấu hiệu mờ ám. Điển hình như việc bỏ 400 triệu bảng để đầu tư và mua lại CLB New York City, đồng thời đăng ký cho đội bóng này chơi tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS) kể từ mùa hè 2015. Thực tế thì chẳng ai biết Man City đã đầu tư bao nhiêu và như thế nào vào New York City.

 

“Một số CLB cảm thấy sự công bằng của Luật công bằng tài chính trong khi một số khác cảm thấy dự luật này chỉ như một trò chơi quỷ quyệt”, Mourinho chỉ đích danh Man City. “Tôi muốn UEFA cần phải kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động của các đội bóng. Cuộc chơi cần phải công bằng. Nếu chúng tôi vi phạm, chúng tôi sẵn sàng để bị điều tra và đón nhận các hình phạt”.

 

Trước khi thị trường chuyển nhượng tháng 1 khép lại, Chelsea đã hoàn thành thương vụ trị giá 12,5 triệu bảng với Kurt Zouma từ St-Etienne. Trước đó, họ cũng đã chi 22,5 triệu bảng để mua lại Nemanja Matic từ Benfica. Tức là họ đã chi 45 triệu bảng trong mùa Đông. Nhưng thực tế đội bóng của Mourinho đã không quá nặng tay. Họ thu về 55 triệu bảng từ 2 thương vụ bán Juan Mata tới M.U và Kevin De Bruyne tới Wolfsburg.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho UEFA Man City Chelsea Premier League Ngoai hang Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT