Quảng cáo

Paris Saint Germain 3-0 Reims: Vị thế người khổng lồ

Chủ nhật, 06/04/2014 05:15 AM (GMT+7)
A A+

Một bàn thắng của Cavani cùng hai pha đốt lưới nhà của hậu vệ Aissa Mandi bên phía Reims đã giúp PSG tiếp tục bay cao tại Ligue 1 mùa này.


Sau đại thắng Chelsea 3-1 tại tứ kết lượt đi Champions League, HLV Laurent Blanc đã quyết định cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở cuộc đón tiếp Reims. Ngoài Marco Verratti, Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva nghỉ vì treo giò và chấn thương, các chủ lực còn lại như Alex, Maxwell, Ezequiel Lavezzi, Thiago Motta đều được cất trên băng ghế dự bị để thay vào đó là những Marquinhos, Lucas Digne, Yohan Cabaye hay Adrien Rabiot.

Trên hàng công, Edison Cavani đá cao nhất, với sự hỗ trợ bởi hai tiền vệ Lucas Moura bên phải và Javier Pastore bên trái. Trong khi đó đội hình của Reims không có quá nhiều xáo trộn so với trận hòa 1-1 trước Lorient ở vòng 31 Ligue 1.

Trên thực tế, PSG đã có một trận đấu không quá nổi bật trước Reims khi phải thi đấu bằng đội hình hai. Thống kê chỉ ra rằng, trong suốt cả trận đấu số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra trước đội khách là khá cân bằng với cùng 13 lần sút về khung thành của nhau. Tỉ lệ kiểm soát bóng mà đội quân của HLV Blanc tạo ra cũng không quá vượt trội: 53% so với 47%. Tuy vậy, bằng sự già dơ và bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, đội chủ sân Parc des Princes đã thắng xứng đáng và chứng tỏ được vị thế của "người khổng lồ".


Paris Saint Germain vs Reims, Paris Saint Germain, Vòng 32 Ligue 1, Laurent Blanc, Edison Cavani, Ibrahimovic

Cavani tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong ngày Ibra vắng mặt



Bước vào trận đấu, Paris Saint Germain cùng với lợi thế sân bãi đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm sớm tạo ra ưu thế cho mình. Tuy vậy, cũng phải đợi tới phút thứ 43 của trận đấu, đội bóng Thủ đô mới có được bàn thắng mở tỉ số. Edinson Cavani đã có pha dứt điểm hoản hảo sau đường chuyền bóng vô cùng thuận lợi của Gregory Van Der Wiel, cầu thủ vừa mới trở lại sau chấn thương. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1, dù hai đội tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, PSG vẫn là đội chủ động nắm giữ thế trận. Ngay sau khi hiệp đấu vừa mới bắt đầu được ít phút, PSG đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Mandi bên phía đội khách.

Bất ngờ để dẫn trước 0-2, Reims sau đó đã vùng lên mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đáng tiếc những chân sút của họ lại không thể tận dụng thành công. Trước khi trận đấu khép lại, Reims còn phải nhận thêm một bàn thua nữa. Lần thứ 2 trong trận đấu này, hậu vệ Aissa Mandi đá phản lưới nhà và giúp PSG giành chiến thắng với tỉ số 3-0.

Như vậy, với chiến thắng này, thầy trò Laurent Blanc tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 79 điểm và việc họ xưng vương năm thứ 2 liên tiếp chỉ còn là vấn đề thời gian.

Với một bàn thắng ghi được trong trận đấu này, Edinson Cavani nghiễm nhiên trở thành cầu thủ nổi bật nhất trận. Anh được chấm 8 điểm cho màn thể hiện của mình. Ở chiều ngược lại, không ai khác chính Aissa Mandi, người có liền hai pha đốt lưới nhà là cầu thủ tệ nhất trận. Hậu vệ sinh năm 91 này được chấm 2 điểm.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Paris Saint Germain vs Reims Paris Saint Germain Vòng 32 Ligue 1 Laurent Blanc Edison Cavani Ibrahimovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo