Quảng cáo

Trước thềm Bundesliga: Âm mưu lật đổ Hùm Xám

Thứ ba, 19/08/2014 20:51 PM (GMT+7)
A A+

Mùa giải 2014-15 là thời cơ thuận lợi để Dortmund có thể lật đổ Bayern Munich, bất chấp việc họ đã bị Hùm xám "hút máu" trong hai năm qua.

 

Borussia DortmundBayern Munich là hai đội bóng có những mối quan hệ rất phức tạp. Khi hai CLB đối đầu, bầu không khí thù địch gần như không bao giờ tồn tại trên các khán đài, nhưng trong thời gian qua những xung đột đã liên tục xảy ra trong giới lãnh đạo của hai đội, khi giữa họ xuất hiện những bất đồng trong chính sách xây dựng và phát triển.

Hai mùa bóng gần đây, Bayern Munich đã chiêu mộ hai cầu thủ quan trọng từ kình địch Dortmund. Năm ngoái, Bayern chi 37 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của Mario Gotze, và năm nay họ lại có được Robert Lewandowski mà không mất đồng nào.

Chỉ vài ngày trước, chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern đã công khai đưa ra những bình luận về mức giá giải phóng hợp đồng của Marco Reus, một trong số những ngôi sao còn lại của Dortmund. Đây rõ ràng là một chiến thuật “gây áp lực” khéo léo, đặt Dortmund vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Nếu Die Borussen giữ Reus lại ở mùa giải này, gần như chắc chắn Bayern sẽ tìm cách phá vỡ hợp đồng của anh trong năm 2015 – và nhiều khả năng họ sẽ thành công. Nếu CLB bán anh ngay bây giờ cho một đội bóng nước ngoài, họ sẽ tránh được những gì đã xảy ra với Gotze và Lewandowski, nhưng sẽ mất cầu thủ xuất sắc nhất của mình.

Bản thân Reus cũng không làm mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho Die Borussen. Tiền vệ 25 tuổi này vẫn chưa chịu đồng ý ký vào một bản hợp đồng mới để xóa bỏ điều khoản giải phóng tiềm tàng nhiều nguy cơ nói trên.

 

bundesliga, dortmund, bayern munich, chiec dia bac bundesliga, hum xam bayern munich


Tạm thời dẹp những bất đồng ngoài sân cỏ sang một bên, hãy cùng nhìn lại những gì hai đội đã thể hiện được trong thời gian qua. Trong những trận đấu giao hữu trước mùa, Bayern đã thi đấu khá tệ, và một phần lớn lý do là bởi họ có tới 9 cầu thủ ở đội một tham dự World Cup 2014.

Bayern đã sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ tự bị và các tân binh trong trận thua đáng buồn trước MLS All-Star hồi đầu tháng, và sau đó lại để thua 0-2 trong trận tranh Siêu cúp Đức. Tệ hại hơn, trung vệ Javi Martinez được xác nhận gặp chấn thương dây chằng, và sẽ nghỉ thi đấu khoảng 5-6 tháng, trong khi tiền vệ Bastian Schweinsteiger cũng chưa rõ ngày trở lại.

Dù vậy, phải nhớ rằng đây hoàn toàn không phải là Bayern Munich thực sự. Đội hình xuất phát mà Bayern Munich thường sử dụng có sự góp mặt của những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu như Manuel Neuer, David Alaba, Thomas Muller, Mario Gotze hay Robert Lewandowski. Trong khi đó, ở mùa này Dortmund sẽ phải cạnh tranh với Bayern bằng Ciro Immobile, Adrian Ramos hay Henrikh Mkhitaryan – tất cả đều là những cầu thủ xuất sắc, nhưng rõ ràng chưa phải là những cái tên lớn.

Hy vọng lật đổ Bayern của Dortmund sẽ đặt lên vai Jurgen Klopp, vị HLV tài năng đã mang lại cho họ những thành công lớn lao trong những mùa bóng vừa qua. Chiến lược gia người Đức tuyên bố rằng đội bóng của ông luôn bước vào mùa giải với mục tiêu vô địch, và năm nay cũng sẽ không phải là ngoại lệ. Dưới sự chỉ đạo và động viên tinh thần của Klopp, chắc hẳn các cầu thủ Dortmund vẫn sẽ cho thấy họ là một đội bóng mạnh, dù họ có thể không phải là những cá nhân xuất chúng.

Trong những năm gần đây, Bayern Munich luôn có phong độ rất chật vật tại giải quốc nội trong mùa bóng kế tiếp các kỳ World Cup. Năm 2010, Hùm xám khi đó dưới sự chỉ đạo của HLV Louis Van Gaal đã liên tiếp xảy chân trong giai đoạn đầu mùa, và cuối mùa chỉ cán đích ở vị trí thứ 3. Việc Bayern liên tục đóng góp các cầu thủ quan trọng cho ĐTQG Đức luôn ảnh hưởng nhiều tới phong độ của họ sau những giải đấu lớn như World Cup.

Đây sẽ là một trong những điểm yếu quan trọng mà Dortmund cần khai thác triệt để, nếu họ muốn trở lại giành chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Theo Hoài An - Bóng đá số

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Borussia Dortmund Bayern Munich Bundesliga 2015 Chiếc đĩa Bạc 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT