Quảng cáo

David Moyes và lần trở về sân Goodison Park

Chủ nhật, 20/04/2014 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Rời sân Goodison Park với tư cách một người hùng nhưng giờ đây, HLV David Moyes trở lại để đối đầu với Everton như một kẻ khốn khổ.

 

Đêm nay, HLV David Moyes sẽ có trận tái đấu với đội bóng cũ - nơi đã làm nên tên tuổi của ông - Everton. Đây là lần đầu tiên vị HLV người Scotland này trở lại với sân Goodison Park sau khi ông chuyển đến làm HLV trưởng của Manchester United.

Nếu như ngày ra đi, ông được tung hô như một người hùng vì những gì ông đã đóng góp cho đội bóng thành phố cảng Liverpool thì ngày hôm nay, ông trở về 'mái nhà xưa' với tư cách của một kẻ khốn khổ bởi trong khi Everton dưới thời Martinez đang có một phong độ cực cao với 66 điểm để đua tranh một vị trí trong top đầu thì Manchester United dưới thời Moyes đã đánh mất mình và đang phải ... vất vả cạnh tranh một tấm vé dự Europa League mùa tới khi chỉ có trong tay 57 điểm.

Everton vs Manchester United, Everton vs MU, Man United vs Everton, David Moyes, Roberto Martinez, Vòng 35 Premier League

Các CĐV Everton dương biểu ngữ cảm ơn HLV Moyes trong ngày chia tay - Ảnh: Daily Mail


Những gì Moyes đã làm được cho Everton khi biến đội bóng này trở thành một trong những đối thủ khó chịu ở Premier League là quá rõ ràng. Thứ nhất, con số những cầu thủ trẻ được đôn lên đội một ở Everton từ năm 2009 đến nay là rất ấn tượng, Vào năm 2009, số cầu thủ thuộc dạng 'cây nhà là vườn' ở Everton là 5 người, khi đó, chỉ Manchester United sở hữu nhiều hơn con số trên."

Thứ hai, có rất nhiều cầu thủ chịu ảnh hưởng sâu sắc từ cách huấn luyện của Moyes để rồi có được những thành công trong sự nghiệp. Tiền vệ Kevin Kilbane là một ví dụ điển hình.

Cựu cầu thủ của ĐT CH Ai Len chia sẻ với Daily Mail về những kỷ niệm với HLV Moyes: "Những gì ông ấy làm với tôi thật sự rất có ý nghĩa. Tôi rất tôn trọng ông ấy. Ông ấy chính là động lực để giúp chúng tôi từ một đội bóng suýt xuống hạng mùa trước trở thành một đội bóng được tham dự Champions League mùa bóng ngay sau đó, kể cả khi đội bóng đã bán đi Rooney."

 

Everton vs Manchester United, Everton vs MU, Man United vs Everton, David Moyes, Roberto Martinez, Vòng 35 Premier League

Tuy nhiên, HLV người Scotland lại đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn ở đội bóng mới - Ảnh: Daily Mail


Thứ ba, Everton dưới thời Moyes luôn thu nhiều hơn chi, họ sẵn sàng bán đi những ngôi sao đắt giá nhất trong đội hình để thu về những số tiền khổng lồ (vụ Rooney là một ví dụ) và rồi sau đó vẫn thi đấu thành công với những cầu thủ trẻ.

Thứ tư, dưới thời HLV Moyes, các cầu thủ Everton luôn được học cách có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí khác nhau mà những Osman, Pienaar hay sau này là Cahill hay Fellaini là những ví dụ điển hình nhất. Về mặt này, HLV hiện tại của Everton là Roberto Martinez cũng đang phải học tập David Moyes khi HLV người Tây Ban Nha đang có ý định để Leighton Baines đá tiền vệ trung tâm.

 

Everton vs Manchester United, Everton vs MU, Man United vs Everton, David Moyes, Roberto Martinez, Vòng 35 Premier League

Cuộc đối đầu giữa hai HLV Moyes và Martinez sẽ rất thú vị


Với những gì đã đóng góp cho Everton, David Moyes xứng đáng được tôn trọng trong lần trở lại Goodison Park hôm nay. Và để đáp lại sự tôn trọng ấy, HLV của Manchester United cần thể hiện trên sân bóng rằng ông vẫn là một HLV có tài bằng cách giúp Manchester United thi đấu sòng phẳng với đội chủ nhà./.

CTV Trần Tiến/VOV online
Daily Mail

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Everton vs Manchester United Everton vs MU Man United vs Everton David Moyes Roberto Martinez Vòng 35 Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo