Quảng cáo

Atletico Madrid 1-0 Villarreal: Không Costa, Atletico vẫn làm Vua!

Chủ nhật, 06/04/2014 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù thiếu vắng Diego Costa nhưng Atletico Madrid vẫn duy trì mạch thắng để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 32. Người đã mang về 3 điểm cho Rojiblancos chính là Raul Garcia…

Không nằm ngoài dự đoán, trong cuộc tiếp đón Villarreal ở vòng 32 La Liga, HLV Diego Simeone đã không sử dụng tiền đạo Diego Costa, người mới dính chấn thương ở trận gặp Barca. Do thiếu vắng chân sút số 1, Atletico Madrid đã gặp không ít khó khăn trước Villarreal, đội bóng đang phấn đấu giành vé dự Europa League mùa tới. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Rojiblancos vẫn giành trọn 3 điểm.

 

Atletico Madrid vs Villareal, Atletico Madrid, Vòng 32 La Liga, Diego Costa, Diego Simeone, Raul Garcia

Raul Garcia ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico giữ vững ngôi đầu



Mặc dù không thể đưa Diego Costa ra sân nhưng HLV Diego Simeone vẫn quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2. Trái với dự đoán của nhiều người, Raul Garcia đã thi đấu bên hành lang phải thay vì đá trung phong cùng David Villa. Người được đẩy lên hàng tiền đạo chính là Diego Ribas, ngôi sao vừa ghi bàn trong trận hòa Barca ở Camp Nou.

Với những xáo trộn lớn trong đội hình xuất phát, Atletico Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn trước Villarreal. Cả trận, đội bóng áo đỏ trắng chỉ kiểm soát bóng 49%, tỉ lệ thấp hơn rất nhiều so với mức trung bình của họ ở mùa giải này. Trước hàng thủ được tổ chức kiên cố của "tàu ngầm vàng" các chân sút của Rojiblancos chỉ tung ra vỏn vẹn 6 cú dứt điểm.

Trong thế trận giằng co ở Vicente Calderon, Atletico đã phải nhờ tới 1 tình huống cố định để phá vỡ thế bế tắc. Phút 14, từ quả đá phạt góc bên phía cánh phải của Koke, Raul Garcia đã bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Rojiblancos.

Bàn thắng này đã gây ra khá nhiều tranh cãi bởi các cầu thủ Villarreal cho rằng trước khi ghi bàn, Raul Garcia đã phạm lỗi với 1 hậu vệ đội khách. Tuy nhiên, trọng tài Jesús Gil Manzano vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho Atletico Madrid.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, trận đấu diễn ra khá cân bằng với các pha ăn miếng trả miếng của 2 đội. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm bởi sự vô duyên của các tiền đạo.

Do không thể hiện được sức mạnh tấn công như thường lệ, HLV Diego Simeone đã quyết định tung Tiago vào sân để củng cố tuyến giữa trong hiệp đấu thứ 2. Cùng với đó, David Villa cũng phải rời sân nhường chỗ cho Adrian.

Trước hàng thủ được củng cố có chiều sâu của Atletico, Villarreal không tạo ra cơ hội đáng kể nào trong phần còn lại và đành chấp nhận thất bại 0-1. Với chiến thắng này, Atletico Madrid tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 La Liga sau vòng 32 bất chấp kết quả của Barca và Real Madrid.

Là người ghi bàn thắng duy nhất cho Atletico Madrid, Raul Garcia đã được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận này với điểm số 8,0.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico Madrid vs Villareal Atletico Madrid Vòng 32 La Liga Diego Costa Diego Simeone Raul Garcia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT