Sự điều chỉnh chiến thuật của HLV Thái Quang Lai trước đối thủ LPBank Ninh Bình

Chủ nhật, 14/04/2024 10:18 AM (GMT+7)
A A+

HLV Thái Quang Lai đã tiết lộ về sự thay đổi chiến thuật trong đội hình thi đấu của mình trước đối thủ LPBank Ninh Bình, qua đó giành chức Vô địch Cúp Hùng Vương 2024.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận chung kết nội dung nữ Cúp Hùng Vương 2024, thầy trò HLV Thái Quang Lai đã đánh bại LPBank Ninh Bình để giành chiếc cúp Vô địch lần thứ 6. 

Dù bị đánh giá thấp hơn, không có nhiều thời gian nghỉ ngơi như đối thủ, song Long An đã chơi cực kì tự tin với những pha bắt chuyền 1 và phòng thủ rất ngọt, tạo điều kiện cho Chen Peiyan và Nguyễn Thị Trà My lên điểm.

Ở trận đấu đó, các cô gái VTV Bình Điền Long An đã có một màn trình diễn tuyệt vời, ấn tượng trước đối thủ có lợi thế về mặt thể lực và được đánh giá có phần nhỉnh hơn. HLV Thái Quang Lai sử dụng đội hình quen thuộc với những cái tên như Kim Thoa, Khánh Vy, Trà My, ngoại binh Chen Peiyan, Khánh Đang, Như Anh và Lữ Phương. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của VTV Bình Điền Long An đã có sự thay đổi ở vị trí thi đấu.

bongchuyen-img-8026-1713064758.JPG
HLV Thái Quang Lai đã có một số sự thay đổi trong chiến thuật

Theo đó, ngoại binh Trung Quốc đẩy sang thi đấu ở vị trí số 4 và có vai trò khoá chặt mũi tấn công của Bích Tuyền. " Trong trận đấu này đã có thay đổi một chút xíu so với trận đấu trước đó là ngoại binh Trung Quốc đứng ở chủ công số 2, nay bạn đứng số 4. Ban huấn luyện cũng nói cho Chen biết là nay nhiệm vụ của bạn ấy là chắn Bích Tuyền. Phải tập trung chắn Bích Tuyền mới có cơ hội chiến thắng và cuối cùng các cháu đã làm được ", HLV Thái Quang Lai chia sẻ.

Về phía LPBank Ninh Bình, đội bóng này đã vùng lên mạnh mẽ nhờ sự tỏa sáng của cái tên quen thuộc: Nguyễn Thị Bích Tuyền, song những dấu hiệu bất ổn đã xuất hiện ngay cuối set 3 khi Ninh Bình để đối thủ gỡ rất nhiều điểm liên tiếp, chỉ có thể giành chiến thắng với cách biệt 6 điểm.

Chức vô địch Cúp Hùng Vương 2024 là chiếc cúp thứ 6 của VTV Bình Điền Long An tại giải đấu này. Trước trận chung kết, trụ cột như Phan Khánh Vy gặp vấn đề về thể lực, có ít hơn 1 ngày nghỉ so với LPBank Ninh Bình, song đoàn quân HLV Thái Quang Lai đã khiến tất cả những khán giả khó tính nhất phải hài lòng với màn trình diễn của mình.

bongchuyen-img-8004-1713064748.JPG
Cúp Hùng Vương 2024 là chức vô địch thứ 6 của VTV Bình Điền Long An

" Danh hiệu nào cũng cao quý cả, vòng 1 hoàn thành 5 trận và đã đứng thứ 2 của giải, đó là mục tiêu chính của đội. Sau 1 năm không dự Cúp Hùng Vương, năm nay Long An đã quay lại, và may mắn vào được trận chung kết. Các cháu khá căng thẳng sau trận bán kết hôm qua, 2 bạn đã căng cơ, chuột rút, hôm nay các bạn may mắn hồi phục, phát huy hết khả năng của mình, theo đúng đấu pháp của đội: chắn bích tuyền và các bạn đã làm được ".

Sau khi kết thúc Cúp Hùng Vương 2024, VTV Bình Điền Long An sẽ quay trở về đại bản doanh để tiếp tục tập luyện, chuẩn bị cho giải bóng chuyền Cúp VTV9 Bình Điền.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT