Nguyễn Thị Trà My và nỗi nuối tiếc 2 lần lỡ hẹn với đội tuyển quốc gia

Thứ tư, 27/03/2024 18:59 PM (GMT+7)
A A+

Trong làng bóng chuyền Việt Nam, Trà My là một trong số gương mặt trẻ đầy tiềm năng và nổi trội, tuy nhiên đối chuyền này lại chưa có duyên với màu áo ĐTQG khi từng lỡ hẹn 2 lần.

Tại vòng 1 giải VĐQG 2024 vừa qua, người ta đã thấy Trà My có phong độ ổn định hơn, kỹ năng phát bóng tốt hơn và đóng vai trò quan trọng trong đội hình của VTV Bình Điền Long An. Đặc biệt trong trận đấu với Hoá chất Đức Giang Lào Cai, sau khi HLV Thái Quang Lai đưa ngoại binh rời sân, Trà My được đẩy sang thi đấu ở vị trí đối chuyền sở trường. Khi đó cô gái sinh năm 2004 đã tự do oanh tạc, liên tiếp đem về điểm số giúp cho VTV Bình Điền Long An lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với VTVcab, khi được hỏi về việc được gọi lên tập tủng ĐTQG, Nguyễn Thị Trà My đã chia sẻ rằng bản thân rất buồn và tiếc khi bị "hụt" trong 2 lần tập trung trước đó. Khi ấy, cô gái này chưa có nhiều cơ hội để cạnh tranh với các đàn chị trên đội tuyển quốc gia. My chia sẻ: “ Em cũng muốn lắm mà em đã bị hụt mất 2 lần. Em cũng buồn và rất tiếc nhưng em vẫn nỗ lực cố gắng hết mình. Qua giải VĐQG Việt Nam 2024, em cũng tự tin hơn về phát bóng. Em hài lòng về bản thân mình khi được chơi ở vị trí đối chuyền. Khi chơi đối chuyền, em cảm thấy rất tự tin; còn một số set đấu thầy cho em ơi chủ công, em chưa được tự tin lắm

mg-0231-1711540718.jpg
Trà My chưa tự tin khi chơi ở vị trí chủ công

Trong nhiều năm trở lại đây, Nguyễn Thị Trà My luôn là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ bộ môn bóng chuyền . Chạy bài khôn ngoan, sở hữu những cú đập mạnh mẽ, có thể tấn công tốt ở cả khu vực trên lưới cũng như sau khu vực 3m với kèo trái “ảo diệu”, cùng sức bật rất ấn tượng, đối chuyền sinh năm 2004 thực sự là cơn ác mộng thường trực với hàng thủ đối phương.

Sự tiến bộ vượt bậc của Trà My trong mùa giải này là cơ sở để HLV Thái Quang Lai xây dựng lối chơi xoay quanh đối chuyền này. Ngay trước thềm giải VĐQG 2024, vị chiến lược gia chia sẻ ông muốn để Trà My thử sức ở vị trí chủ công .  Việc thi đấu "trái kèo" cũng mở ra nhiều cơ hội và trải nghiệm của tay đập trẻ để tiếp tục phát triển năng lực chuyên môn ngày càng tốt hơn.

Với sự tiến bộ từng ngày, hy vọng rằng sẽ được thấy cái tên Nguyễn Thị Trà My trong danh sách tập trung tới đây của ĐTQG.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT