Nguyễn Thị Trà My vượt mặt 'bom tấn' chuyển nhượng bóng chuyền Việt Nam

Thứ bảy, 23/03/2024 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Trà My của VTV Bình Điền Long An đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở mùa giải VĐQG 2024.

VTV Bình Điền Long An chính thức khép lại giai đoạn I giải bóng chuyền VĐQG 2024 với thành tích 4 thắng - 1 thua. Trận đấu cuối cùng của đội bóng miền Tây trước đương kim á quân Hóa Chất Đức Giang Lào Cai kết thúc với chiến thắng quả cảm 3-1 dành cho thầy trò HLV Thái Quang Lai .

Ở trận đấu này, đối chuyền Chen Peiyan của VTV Bình Điền Long An gặp phải một chấn thương ở thời điểm cuối set 2. Mặc dù đã cố gắng nén đau thi đấu, ngoại binh Trung Quốc vẫn không thể tiếp tục và được HLV Thái Quang Lai rút ra sân.

Thiếu vắng ngoại binh, dàn cầu thủ trẻ của VTV Bình Điền Long An không hề tỏ ra nao núng. Trái lại, họ thi đấu vô cùng thoải mái và tự tin. Nguyễn Thị Trà My là điểm sáng lớn nhất bên phía Long An. Cầu thủ sinh năm 2004 ghi tới 26 điểm, trong đó có 22 điểm đến từ những tình huống tấn công và 4 điểm chắn bóng. Việc sở hữu một tay đập bùng nổ như Trà My không khác nào có thêm một ngoại binh ở trên sân.

mg-9286-1711163366.jpg
Nguyễn Thị Trà My (số 1) là gương mặt đầy triển vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam

Kết thúc giai đoạn I giải bóng chuyền VĐQG 2024, Nguyễn Thị Trà My là nội binh duy nhất chạm mốc 100 điểm. Cô thậm chí còn ghi nhiều hơn chủ công hay nhất Thai League - Sasipaporn Jathanwisut tới gần 40 điểm. Chỉ có ba cầu thủ ghi nhiều điểm hơn Trà My cho đến lúc này là Jin Ye (VietinBank), Chen Peiyan (VTV Bình Điền Long An) và Cai Xiaoqing (XMLS Thanh Hóa).

Sự tiến bộ vượt bậc của Trà My trong mùa giải này là cơ sở để HLV Thái Quang Lai xây dựng lối chơi xoay quanh đối chuyền này. Ngay trước thềm giải VĐQG 2024, vị chiến lược gia chia sẻ ông muốn để Trà My thử sức ở vị trí chủ công . Việc thi đấu "trái kèo" cũng mở ra nhiều cơ hội và trải nghiệm của tay đập trẻ để tiếp tục phát triển năng lực chuyên môn ngày càng tốt hơn.

Phong độ ấn tượng của Trà My nhiều khả năng sẽ lọt vào mắt xanh của HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Nguyễn Tuấn Kiệt. Trong năm 2024, Việt Nam sẽ tham dự một giải đấu thuộc cấp độ trẻ, trong đó có sự kiện Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á (AIMAG) 2024. Dự kiến, nội dung thi đấu bóng chuyền giới hạn độ tuổi U20.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT