HLV Nguyễn Hữu Hà bất ngờ tạm dừng công việc tại Hoá chất Đức Giang

Thứ sáu, 29/03/2024 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Đầu mùa giải 2024 này, Hoá chất Đức Giang Lào Cai liên tiếp có những sự biến động về mặt nhân sự. Mới đây, HLV phó Nguyễn Hữu Hà sẽ tạm dừng công tác huấn luyện ngay sau khi kết thúc vòng 1 giải VĐQG và sát thềm Cúp Hùng Vương 2024. 

Sau khi trở về từ Bình Phước , HLV Nguyễn Hữu Hà đã ngỏ lời sẽ tạm thời tạm dừng công việc huấn luyện tại Hoá chất Đức Giang vì lý do việc gia đình. Như vậy, vị HLV sinh năm 1981 này sẽ không đồng hành cùng thầy trò HLV Vannachote tại Cúp Hùng Vương diễn ra vào đầu tháng 4 tới đây.

HLV Nguyễn Hữu Hà đã gắn bó với bóng chuyền Hoá chất Đức Giang từ những ngày đầu, được coi là công thần của đội bóng này. Anh từng đảm nhiệm vai trò HLV trưởng trong nhiều năm, cuối năm 2022 khi ban lãnh đạo đội bóng ký hợp đồng với HLV trưởng người Thái Lan Vannachote, HLV Nguyễn Hữu Hà chuyển xuống đảm nhiệm vai trò HLV phó.

HLV Nguyễn Hữu Hà, người từng được coi là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển nam Việt Nam trong nhiều năm. Sau khi chia tay sự nghiệp VĐV, anh cập bến Hóa chất Đức Giang để toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp của 1 HLV chuyên môn. Khi đó, nhận biết được những khó khăn lớn của đội 1 chính là trình độ chuyên môn và kỹ thuật của từng cá nhân còn có nhiều hạn chế.

nguyen-huu-ha-1711698348.png
HLV Nguyễn Hữu Hà được coi là công thần của Hoá chất Đức Giang, có nhiều năm gắn bó với đội bóng này

Đặc biệt là qua vòng 1 giải VĐQG anh lại càng nhận thấy rõ hơn việc dùng quân không cùng hệ thống đào tạo dù sở hữu những cá nhân xuất sắc cũng không thể mang đến 1 lối chơi bài bản và có chiều sâu nhất định. Chính điều đó càng thôi thúc tân HLV của Hóa chất phải tạo ra 1 đội trẻ có sự đào tạo bài bản từ nhận thức về cuộc sống đến sự am hiểu kỹ càng về chuyên môn, qua đó sản sinh ra những tài năng trẻ mang thương hiệu của Nguyễn Hữu Hà.

Với sự vắng mặt tạm thời của HLV phó Nguyễn Hữu Hà, Hoá chất Đức Giang Lào Cai sẽ cần tìm kiếm một người mới đảm nhiệm vị trí trợ lý HLV để hỗ trợ cho HLV trưởng Vannachote ở giải Cúp Hùng Vương 2024. Mới đây, đ ội bóng này đã có sự bổ sung VĐ V khi mượn thành công Đoàn Thị Xuân (XMLS Thanh Hoá) và Lê Thị Yến (Quảng Ninh).

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT