VTV Bình Điền Long An bổ sung nhân tổ 'khủng' tại Cúp VTV9 - Bình Điền 2024?

Thứ sáu, 29/03/2024 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Để chuẩn bị cho giải bóng chuyền Cúp VTV9 - Bình Điền 2024 sẽ diễn ra vào tháng 5 tới đây, VTV Bình Điền Long An đang có những phương án bổ sung ngoại binh và nội binh cho đội hình của mình.

Còn khoảng hơn 1 tháng nữa, giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2024 sẽ chính thức khởi tranh. Ở thời điểm hiện tại, vấn đề lực lượng, thuê ngoại binh của các đội bóng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Mới đây đã xuất hiện thông tin VTV Bình Điền Long An sẽ chiêu mộ Cai Xiaoqing - ngoại binh Trung Quốc từng làm mưa làm gió tại vòng 1 giải VĐQG vừa qua. Qua trao đổi, bên phía Lãnh đạo đội bóng cho biết hiện đang đi đàm phán, đề xuất với một số VĐV ngoại tiềm năng để tham dự Cúp VTV9 - Bình Điền 2024 cùng VTV Bình Điền Long An, tuy nhiên vẫn chưa đi đến thoả thuận cuối cùng. 

Về phía Cai Xiaoqing, chủ công sinh năm 1998 cũng từng chia sẻ rằng nếu có cơ hội vẫn muốn quay trở lại Việt Nam thi đấu: “Khi còn ở đội trẻ quốc gia, tôi từng thi đấu với đội trẻ Việt Nam nên cũng biết ít nhiều về bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên khi sang đến đội Thanh Hoá lần này, tôi thấy kĩ thuật của mọi người tốt hơn so với suy nghĩ ban đầu. Tôi cũng rất thích bầu không khí bóng chuyền ở đây nên nếu được, tôi cũng muốn quay trở lại Việt Nam thi đấu thêm lần nữa.”

mg-0436-1711686738.jpg
VTV Bình Điền Long An đang có những phương án bổ sung VĐV tham dự cúp VTV9 - Bình Điền

Ngoài nhân tố ngoại binh, đội bóng của HLV Thái Quang Lai đang làm việc với phụ công Đào Thị Nhung để có thêm sự bổ sung thêm nội binh thi đấu ở giải quốc tế sắp tới này. Tại giai đoạn 1 giải VĐQG 2024, phụ công Đào Thi Nhung thi đấu cho CLB Quảng Ninh. Sau khi bóng chuyền nữ TP Hồ Chí Minh xuống hạng ở mùa giải năm ngoái, nữ VĐV này đã được bổ sung trong đội hình của đội bóng đất mỏ theo dạng cho mượn. 

Giải bóng chuyền Cúp VTV9 - Bình Điền 2024 diễn ra từ ngày 11 đến 19/5 tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk. Đây là giải đấu quốc tế được thành lập vào năm 2006 do Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tổ chức và được tài trợ bởi kênh truyền hình VTV9 và Công ty phân bón Bình Điền. Đây là giải đấu được tổ chức thường niên, có sự góp mặt của các đội bóng mạnh của Việt Nam và một số CLB trong khu vực châu Á. Trong khoảng thời gian từ 2020-2023, giải đấu bị tạm hoãn và sẽ chính thức quay trở lại vào tháng 5 năm nay.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT