Quảng cáo

Tim Cook đến Việt Nam: Truy thức uống khiến CEO Apple 'xiêu lòng', giá bình dân, nhâm nhi với hướng dương chuẩn mĩ vị thế gian

Author Thethao247.vn Hào Trần - 17:29 15/04/2024 GMT+7
Chính sự ra đời của combo ấn tượng này đã chinh phục vị giác của CEO Apple Tim Cook khi ghé thăm Việt Nam. 
Nghe nội dung bài viết

Sáng 15/4, ông Tim Cook - Giám đốc điều hành (CEO) của Apple đã có mặt tại Hà Nội, bắt đầu chuyến công tác 2 ngày tại Việt Nam. Ông Tim Cook đáp xuống sân bay Nội Bài bằng chuyên cơ riêng và ngay lập tức có mặt tại một quán cà phê nổi tiếng để thưởng thức món uống đặc sản cùng ca sĩ hàng đầu Việt Nam. 

Theo lịch trình, vị CEO công nghệ hàng đầu thế giới sẽ có 2 ngày làm việc tại Việt Nam, bao gồm gặp gỡ các nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên. Đặc biệt, ngay khi vừa đặt chân đến Hà Nội, ông Tim Cook đã ghé thăm quán cà phê nổi tiếng cùng ca sĩ Mỹ Linh. Tại đây, ông có cuộc trò chuyện 30 phút cùng giọng ca hàng đầu Việt Nam và con gái Mỹ Anh. Cả hai cùng thưởng thức món đặc sản cà phê trứng với vị thơm ngon, đậm đà. 

tim-cook-den-viet-nam-he-lo-thuc-uong-khien-ceo-apple-xieu-long-gia-binh-dan-nham-nhi-voi-huong-duong-chuan-mi-vi-the-gian-1-1713177012.jpg
CEO Apple Tim Cook có cuộc trò chuyện 30 phút cùng Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh

Sau cuộc gặp thân mật với ca sĩ Mỹ Linh và con gái, CEO Apple Tim Cook đã chia sẻ loạt ảnh chụp chung và bày tỏ sự thích thú với món cà phê đặc sản của Việt Nam. Vị CEO đình đám bày tỏ trên trang cá nhân: “Xin chào Việt Nam! Cảm ơn những nghệ sĩ tài năng Mỹ Linh và Mỹ Anh vì sự đón tiếp nồng hậu. Và tôi rất thích cà phê trứng!”.

Kèm theo đó là loạt ảnh ông Cook vui vẻ trò chuyện cùng mẹ con nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam. Cả ba còn để lại bức ảnh kỷ niệm có một không hai khi cùng cầm ly cà phê nóng hổi. Chia sẻ của CEO Apple nhận về hàng nghìn lượt tương tác cùng lời bình luận tích cực. Nhiều người bày tỏ sự vui mừng và tự hào khi món đặc sản Việt chinh phục vị khách quan trọng này. Điều đó càng khẳng định sức hấp dẫn của nền ẩm thực, Văn hóa phong phú Việt Nam.

tim-cook-den-viet-nam-he-lo-thuc-uong-khien-ceo-apple-xieu-long-gia-binh-dan-nham-nhi-voi-huong-duong-chuan-mi-vi-the-gian-5-1713177012.jpg
CEO Apple Tim Cook bày tỏ sự thích thú với món cà phê đặc sản của Việt Nam

Cà phê trứng là thức uống đặc trưng của Hà Nội,  ra đời vào những năm 1950. Hương vị độc đáo, cùng cách bài trí bắt mắt đã chinh phục vị giác của biết bao du khách quốc tế, trong đó có CEO Apple Tim Cook. 

Với hương vị đậm đà, béo ngậy từ lòng đỏ trứng kết hợp cùng vị đắng thanh thoát của cà phê, cà phê trứng đã trở thành món đặc sản không thể bỏ qua khi đặt chân đến Thủ đô ngàn năm văn hiến. Thậm chí, nó từng đứng đầu top 17 loại cà phê phải thử khi du lịch thế giới của trang Buzzfeed. Tương tự, hãng tin AFP của Pháp còn miêu tả cà phê trứng là một trong những thức uống lạ mắt và gây ấn tượng nhất của Việt Nam. Vừa thưởng thức độc đáo, lại vừa mang dấu ấn riêng của phố phường cổ kính.

tim-cook-den-viet-nam-he-lo-thuc-uong-khien-ceo-apple-xieu-long-gia-binh-dan-nham-nhi-voi-huong-duong-chuan-mi-vi-the-gian-4-1713177012.jpg
Cà phê trứng là thức uống đặc trưng của Hà Nội,  ra đời vào những năm 1950

Công thức pha chế khá đơn giản, với lòng đỏ trứng được đánh bông cùng bơ, sữa, đường. Khi khách có nhu cầu, chủ quán sẽ rót thêm cà phê nóng vào. Mỗi quán lại có bí quyết riêng để tạo nên hương vị độc đáo.  

Với giá khoảng 25.000 VNĐ/ly, cà phê trứng không phải là món uống thường ngày bởi hơi béo và dễ gây ngấy. Tuy nhiên, vẫn luôn là lựa chọn ưa thích của người Hà Nội trong những ngày se lạnh, để tận hưởng không khí ấm cúng của phố phường.

Ngoài hương vị, cà phê trứng còn rất bắt mắt với sắc vàng nâu hấp dẫn và những hạt cà phê li ti nổi bên trong. Đó là một tác phẩm nghệ thuật đích thực, làm say lòng biết bao du khách.

tim-cook-den-viet-nam-he-lo-thuc-uong-khien-ceo-apple-xieu-long-gia-binh-dan-nham-nhi-voi-huong-duong-chuan-mi-vi-the-gian-2-1713177012.jpg
Ngoài hương vị, cà phê trứng còn rất bắt mắt, dễ dàng chinh phục vị giác của CEO Apple Tim Cook
tim-cook-den-viet-nam-he-lo-thuc-uong-khien-ceo-apple-xieu-long-gia-binh-dan-nham-nhi-voi-huong-duong-chuan-mi-vi-the-gian-3-1713177012.jpg
 

Thưởng thức mỗi cà phê trứng thì hơi đơn điệu, món đặc sản này còn trở nên lôi cuốn hơn nhờ sự kết hợp cùng hạt hướng dương thơm lừng. Chính sự ra đời của combo ấn tượng này đã chinh phục vị giác của CEO Apple Tim Cook.

Hạt hướng dương vốn được biết đến là loại gia vị quý, có hương thơm đặc trưng cùng vị ngọt dịu, bùi bùi. Chúng đem lại hương vị thăng hoa cho bất cứ món ăn, thức uống nào. Cà phê trứng khi kết hợp thêm chút hạt hướng dương sẽ trở nên lạ miệng hơn bao giờ hết, vừa béo bùi, lại vừa thoang thoảng hương thơm dịu ngọt đặc trưng. 

Thử một lần cà phê trứng có hạt hướng dương, bạn sẽ khó quên được cảm giác đầu tiên khi nhâm nhi thức uống tinh tế này. Không chỉ bắt mắt, nó còn hấp dẫn, chinh phục cả người kén ăn nhất, đúng như CEO Apple Tim Cook!

Ảnh: Tổng hợp

Hào Trần
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
15.04.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT