Quảng cáo

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương: Gợi ý địa điểm ăn chơi siêu hot tại Hà Nội, ghim ngay tọa độ đến là mê tít!

Author Thethao247.vn Hào Trần - 10:50 11/04/2024 GMT+7
"Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 1 ngày, ở Hà Nội đi chơi đâu", đây là câu hỏi được quan tâm nhất lúc này.
Nghe nội dung bài viết

Phố Cổ

Phố cổ Hà Nội là địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến thủ đô, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm nhờ vẻ đẹp trầm mặc đặc trưng của kiến trúc, con người. Nơi đây nằm ngay trung tâm quận Hoàn Kiếm với hệ thống giao thông thuận tiện, dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện.

nghi-le-gio-to-hung-vuong-goi-y-dia-diem-an-choi-sieu-hot-tai-ha-noi-ghim-ngay-toa-do-1-1712807021.jpg
Phố cổ Hà Nội là địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua vào dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Du khách có thể đi xe máy, ô tô, taxi hoặc các tuyến xe buýt số 36, 09, 14... để đến gần khu phố cổ. Sau đó, bạn có thể thuê xe máy, xích lô để tham quan vòng quanh các con phố với mức giá khoảng 150-200 nghìn đồng/xe. Một số điểm tham quan nổi bật tại khu phố cổ là chợ Đồng Xuân, phố Hàng Mã, phố Tạ Hiện, Ô Quan Chưởng... với nét Văn hóa đặc sắc của từng con phố. Đây chắc chắn sẽ là hành trình khám phá đáng nhớ về mảnh đất kinh kỳ thủ đô ngàn năm văn hiến.

Mega Grand World Hà Nội

Mega Grand World Hà Nội là điểm đến du lịch mới tại phía Đông thủ đô với mô hình phố thương mại, mua sắm và giải trí đồ sộ. Khu phố nằm tại trung tâm Ocean City (nơi giao nhau của Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3), giao thông rất thuận tiện với xe VinBus kết nối từ Hà Nội tới đây 24/7.

nghi-le-gio-to-hung-vuong-goi-y-dia-diem-an-choi-sieu-hot-tai-ha-noi-ghim-ngay-toa-do-5-1712807021.jpg
Lựa chọn Mega Grand World Hà Nội làm điểm vi vu dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương quả thật không tồi

Tại Mega Grand World, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phân khu Venice mang phong cách Châu Âu sôi động hay phân khu Hàn Quốc xinh xắn, truyền thống. Ngoài ra còn có những dãy shop hàng hiệu nhập khẩu đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của đa thế hệ, từ người già đến trẻ em.

Được thiết kế theo phong cách đa văn hóa phong phú Đông-Tây, đây còn là địa điểm lý tưởng cho giới trẻ sống ảo. Đặc biệt vào ban đêm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các màn trình diễn ánh sáng đường phố đặc sắc. Lựa chọn Mega Grand World Hà Nội làm điểm vi vu dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương quả thật không tồi.

Nhà tù Hỏa Lò

Gần đây, hoạt động tham quan nhà tù Hỏa Lò ngày càng hút khách do được quảng bá bằng những nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội. Cùng với việc nằm ngay trung tâm Hà Nội, điểm đến này đang là sự lựa chọn của nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ ham trải nghiệm.

Nhà tù Hỏa Lò thuộc số 1 phố Hỏa Lò, khu vực quận Hoàn Kiếm. Thời gian mở cửa: 8h - 17h hàng ngày, vé vào cửa là 30.000 đồng. Du khách có thể thuê dịch vụ audio guide với giá 50.000 đồng/người. Để đến điểm tham quan, du khách có thể đi bộ khoảng 15 phút từ Hồ Hoàn Kiếm hoặc bắt xe buýt số 32, 38, 41 dừng gần tại đường Ngục Hỏa Lò.

nghi-le-gio-to-hung-vuong-goi-y-dia-diem-an-choi-sieu-hot-tai-ha-noi-ghim-ngay-toa-do-4-1712807021.jpg
Nhà tù Hỏa Lò là nơi ôn lại lịch sử kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Nơi này từng được mệnh danh "địa ngục trần gian" với các phương pháp tra tấn, hành hình dã man thời Pháp thuộc. Du khách có thể chiêm ngưỡng những vũ khí, máy móc tra tấn tàn nhẫn được trưng bày tại đây.

Phố đi bộ

Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm được nối dài không gian từ vòng quanh hồ đến các phố cổ Đinh Lễ, Hàng Đào, Đào Duy Từ... mang đến tổng thể không gian xanh mát với những màn trình diễn nghệ thuật đường phố.

Trung tâm thành phố nên việc di chuyển đến đây khá thuận tiện. Du khách có thể đến bằng taxi, xe công nghệ hoặc các tuyến xe buýt số 08, 09, 14. Nếu tự đi, bạn có thể gửi xe tại các bãi xung quanh như Bảo Khánh, Lương Văn Can, Lý Thái Tổ... 

Dọc theo không gian đi bộ là các địa điểm tham quan như đền Ngọc Sơn, pho tượng Lý Thái Tổ, tượng đài Cảm tử... cùng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đường phố mỗi dịp cuối tuần. Đây chính là nơi lý tưởng để thư giãn, tản bộ và khám phá nhịp sống hiện đại xen kẽ nét cổ kính trong lòng Hà Nội vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Các bảo tàng Hà Nội

Các bảo tàng văn hóa, lịch sử cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách khi đến với Hà Nội. Thủ đô có rất nhiều bảo tàng lớn nhỏ khác nhau, mang nhiều ý nghĩa quan trọng về mặt lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của đất nước. Trong số đó, có một số bảo tàng nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan như Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Bảo tàng Hà Nội...

Bảo tàng Dân tộc học giới thiệu về 54 dân tộc cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều hiện vật, ảnh, áo quần... mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số. Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam lưu giữ hàng ngàn hiện vật, tư liệu về phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia giới thiệu lịch sử Việt Nam từ thời tiền sử đến năm 1945. Bảo tàng Hà Nội trưng bày nhiều hiện vật mang dấu ấn lịch sử 1000 năm Thăng Long - Hà Nội... Tham quan các bảo tàng không chỉ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị mà còn giúp mở mang hiểu biết, kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam. 

Xe buýt 2 tầng

Ngoài việc khám phá Hà Nội bằng ô tô hay xe máy, những chuyến đi trên chiếc xe buýt 2 tầng cũng là một trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ.

nghi-le-gio-to-hung-vuong-goi-y-dia-diem-an-choi-sieu-hot-tai-ha-noi-ghim-ngay-toa-do-3-1712807021.jpg
Ngắm trọn Hà Nội với xe 2 tầng

Xe buýt du lịch Hà Nội city tour với thiết kế 2 tầng mở trần, có tổng cộng 80 chỗ ngồi, khởi hành từ khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và dừng lại tại 10 điểm lớn để đón và trả khách. Chuyến đi của xe buýt 2 tầng Hà Nội sẽ đi qua 25 con phố và ghé thăm một loạt các điểm du lịch nổi tiếng như Bảo tàng lịch sử quân đội Việt Nam, Hoàng thành Thăng Long, Đền Quán Thánh, Chùa Trấn Quốc, Nhà hát Lớn thành phố... Xe buýt 2 tầng hoạt động liên tục từ 9h sáng đến 17h chiều, mỗi 30 phút có một chuyến. Một hành trình đầy đủ sẽ kéo dài khoảng 90 phút và đi qua 30 điểm du lịch nổi tiếng. Du khách có thể xuống ở bất kỳ điểm đến nào mà họ thích, sau đó lên xe buýt 2 tầng tiếp theo miễn là vé còn hiệu lực.

Không chỉ là một chiếc xe buýt thông thường, thiết kế của xe buýt 2 tầng cung cấp đầy đủ tiện nghi và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Hệ thống thông tin tự động trên xe hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, phù hợp với khách du lịch quốc tế. Tại mỗi điểm dừng chân, hệ thống thông tin sẽ giới thiệu về lịch sử, ý nghĩa và đặc điểm của từng địa danh.

Xe buýt 2 tầng còn được trang bị wifi tốc độ cao, cổng sạc, màn hình, tủ lạnh, camera quan sát... Điểm cộng lớn nhất của phương tiện này là động cơ vận hành êm ái, thân thiện với môi trường, sàn xe thấp phù hợp với người già và trẻ em, ghế êm ái mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách.

Ngồi trên những chuyến xe buýt 2 tầng Hà Nội, bạn sẽ được thưởng thức phố cổ từ một góc nhìn mới mẻ.

Cắm trại 

Cắm trại vào ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương là một gợi ý không tồi. Bạn có thể đi về trong ngày với các điểm điểm sau:

Chân cầu Vĩnh Tuy

Chỉ mất hơn 30 phút từ trung tâm Hà Nội. Khu cắm trại rộng rãi, dưới chân cầu Vĩnh Tuy, kết nối quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên.

Núi Hàm Lợn

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, tương đương 1 tiếng di chuyển. Không phải trả phí vào cửa. Rừng thông, hồ nước tự nhiên, phù hợp cắm trại qua đêm.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Di chuyển 40km bằng xe máy. Rộng rãi, thoải mái, không gian thoáng đãng. Nhớ chuẩn bị kỹ càng và mang theo đủ đồ dùng cần thiết để trải qua một trải nghiệm thú vị và an toàn.

Hồ Tây

Có nhiều hoạt động ở Hồ Tây, từ ăn uống, đạp xe đến ngắm cảnh. Về đêm, khu vực quanh Hồ Tây trở thành điểm đến lý tưởng để vui chơi, giải trí của người dân Thủ đô cũng như du khách. Với diện tích mặt nước rộng lớn, cảnh quan thiên nhiên trong lành, Hồ Tây thu hút đông đảo người đến đây để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Du khách có thể dạo quanh bờ hồ, hít thở không khí trong lành, ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống hồ tuyệt đẹp. Nhiều người còn thuê thuyền đạp, canô, thuyền kayak để trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên mặt hồ. Các nhà hàng nổi trên hồ phục vụ đa dạng món ăn với không gian lãng mạn.

Bên cạnh đó, khu vực phố đi bộ quanh Hồ Tây cũng rất nhộn nhịp vào buổi tối. Du khách có thể dạo phố, mua sắm, thưởng thức các món ăn đường phố Việt Nam. Đây thực sự là điểm vui chơi, giải trí lý tưởng cho mọi lứa tuổi vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích các hoạt động giải trí dưới nước dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Với vị trí nằm ngay bên bờ Hồ Tây thơ mộng, công viên quy tụ nhiều trò chơi cảm giác mạnh, hấp dẫn như trượt nước cao tốc, nhảy cầu... thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm. 

nghi-le-gio-to-hung-vuong-goi-y-dia-diem-an-choi-sieu-hot-tai-ha-noi-ghim-ngay-toa-do-2-1712807021.jpg
Công viên nước Hồ Tây là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích các hoạt động giải trí dưới nước dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Bên cạnh các trò chơi mạo hiểm, công viên còn có nhiều hoạt động vui chơi dưới nước phù hợp với trẻ em và người lớn tuổi như bơi ở bể sóng nhân tạo, thả mình trên dòng sông lười... Với diện tích 8ha, đây được xem là công viên nước lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Điểm cộng của công viên là nằm gần nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác như chùa Vạn Niên, đền Quán Thánh, thung lũng hoa Hồ Tây... nên rất thuận tiện để ghé thăm sau khi vui chơi tại công viên.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) là điểm đến lý tưởng để khám phá nét văn hóa truyền thống Việt Nam. Ngôi làng cổ cách trung tâm Hà Nội 44km về phía Tây Nam, nằm bên bờ sông Hồng, gần ngã ba đường mòn Hồ Chí Minh giao cắt với quốc lộ 32. 

Đường Lâm là một trong số ít làng cổ còn lưu giữ được nguyên vẹn cảnh quan kiến trúc cổ xưa với 956 ngôi nhà truyền thống, cổng làng, ao làng, đình làng..., mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Du khách đến đây sẽ có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm lối sống làng quê Việt Nam xưa cũ.

Ngoài ra, ở Đường Lâm cũng có nhiều món ăn dân dã nổi tiếng như bánh đúc, bún ốc, cơm lam... với hương vị đậm đà, hấp dẫn. Giá vé vào cổng là 20.000 VNĐ/người lớn, 20.000 VNĐ/trẻ em trên 14 tuổi và miễn phí với trẻ nhỏ. Du khách có thể đặt vé online hoặc mua trực tiếp tại quầy để tiết kiệm thời gian.

Ảnh minh họa: Tổng hợp Internet

Hào Trần
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
11.04.2024
TIN NỔI BẬT