Alex Pereira phá kỷ lục “Cú đấm mạnh nhất hành tinh” của Francis Ngannou

Thứ năm, 11/04/2024 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Nhà đương kim vô địch hạng bán nặng UFC, Alex Pereira vừa trở thành người đầu tiên thành công phá kỷ lục của Francis Ngannou vào năm 2018.

Nghe nội dung bài viết

Trở lại năm 2018, nhà cựu vô địch hạng nặng UFC, Francis Ngannou đã thiết lập nên kỷ lục thế giới với tư cách là võ sĩ sở hữu “Cú đấm mạnh nhất hành tinh”. Để có thể đo lường sức nặng đến từ cú đấm của Francis Ngannou, một nhóm thực hiện đã sử dụng máy đo lực đấm được sáng tạo bởi công ty PowerKube vào năm 2018. Ngay sau cú đấm đầu tiên của mình, võ sĩ với biệt danh “Thú săn mồi” đã đạt 129.161 đơn vị điểm và kể từ đó, kỷ lục này chưa bị phá vỡ cho đến rạng sáng nay. 

Nhà đương kim vô địch hạng bán nặng UFC người Brazil, Alex Pereira chính là người đã phá kỷ lục 4 năm của Francis Ngannou. Giờ đây, Pereira không chỉ nằm trong số những tên tuổi lớn nhất lịch sử UFC với tư cách là vô địch ở hai hạng cân, mà anh còn trở thành người đầu tiên phá vỡ kỷ lục tưởng chừng như không thể bị phá vỡ của một trong những võ sĩ hạng nặng đáng sợ nhất UFC. 

Alex Pereira trở thành người sở hữu “Cú đấm mạnh nhất hành tinh”. Ảnh: MMA Fighting

Hiện tại, Francis Ngannou đã không còn là một phần của UFC và Pereira cũng vừa xóa tên anh khỏi cuốn sách kỷ lục thế giới. Trừ khi máy bị hỏng, Alex Pereira không chỉ vượt qua cú đấm của Francis Ngannou mà anh đã hoàn toàn phá vỡ kỷ lục cũ. Theo máy đo, mỗi cú đấm của Pereira đạt tới 191.796 đơn vị, con số quá khủng khiếp so với một võ sĩ thường xuyên thi đấu ở hạng trung.

Từ từ nhưng chắc chắn, Alex Pereira đang dần trở thành võ sĩ đáng sợ nhất UFC với những màn trình diễn ấn tượng gần đây. Chỉ còn cách vài ngày nữa là đến trận bảo vệ đai vô địch đầu tiên của anh ở hạng cân mới. Alex Pereira sẽ dẫn đầu danh sách tại UFC 300, nơi anh đối mặt Jamahal Hill để tìm ra người giỏi nhất trong hạng cân. Nếu Pereira thành công ở sự kiện tới đây, võ sĩ người Brazil sẽ tiếp tục hành trình ấn tượng của mình tại giải đấu võ thuật lớn nhất hành tinh.

UFC 300 sẽ diễn ra từ 6h00 sáng Chủ Nhật ngày 14/4 theo giờ Việt Nam. Mọi thông tin xoay quanh sự kiện sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT