Xác định 2 cái tên lọt vào chung kết NBA In-Season Tournament

Thứ sáu, 08/12/2023 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Với kết quả các trận bán kết diễn ra trong ngày hôm nay (6/12), 2 cái tên xuất sắc giành quyền vào chung kết NBA In-Season Tournament 2023 đã chính thức lộ diện.

Nghe nội dung bài viết

NBA In-Season Tournament là một giải đấu hoàn toàn mới lạ, chưa từng có ở các mùa giải NBA trước đây. Với sự xuất hiện giải đấu này song song với thời gian diễn ra vòng thường (regular season), chủ tịch Adam Silver kì vọng NBA In-Season Tournament sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn cho các trận đấu, đồng thời là cơ hội để cho những cầu thủ trẻ hoặc các lão tướng nhận lương theo hợp đồng vet min có thể kiếm được một khoản kha khá.

Trải qua những trận đấu hấp dẫn ở vòng bán kết diễn ra vào sáng nay (8/12) theo giờ Việt Nam, hai cái tên cuối cùng có mặt ở trận chung kết In-Season Tournament đã được xác định.

Bất ngờ đã xảy ra ở trận bán kết đầu tiên khi Milwaukee Bucks hùng mạnh của những Giannis Antetokounmpo, Damian Lillard, Brook Lopez đã ngã ngựa trước một Indiana Pacers trẻ trung, giàu năng lượng với tỉ số 119-128.

Brook Lopez (áo trắng) và Tyrese Haliburton (áo vàng) trong trận bán kết NBA In-Season Tournament 2023 ngày 8/12/2023
Tyrese Haliburton (áo vàng) đang quá thăng hoa ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Milwaukee Bucks đã khởi đầu không tệ với chiến thắng ở hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của Brook Lopez, Giannis Antetokounmpo hay Khris Middleton, nhưng Indiana Pacers đã vùng lên rất mạnh mẽ nhờ khả năng ghi điểm rất tốt và đồng đều của các cầu thủ trên sân. 

Không chỉ Tyrese Haliburton hay Myles Turner lên điểm, ngay cả những cầu thủ dự bị như TJ McConnell, Benedict Mathurin hay Isaiah Jackson đều không cho thấy dấu hiệu nguội tay. Pacers thắng với khoảng cách 14 điểm ở hiệp 2 để có lợi thế dẫn 63-51 trước khi nghỉ giải lao.

Những diễn biến sau giờ nghỉ giải lao là sự nghịch đảo với những gì diễn ra ở hiệp 2, lần này đến lượt Bucks tận dụng tốt các cơ hội của mình để vượt lên dẫn ngược 94-91 trước khi bước vào hiệp đấu quyết định.

Tại đây, "Á thần" và các đồng đội đã phải trải qua những thời khắc khó khăn nhất ở mùa giải khi họ không thể phòng thủ trước một Pacers ném không biết trượt là gì.

Cách biệt 3 điểm mong manh sau hiệp 3 nhanh chóng bị xóa nhòa, thay vào đó, với cú ném 3 và màn ăn mừng đầy ngạo nghễ "It's our time", bắt chước phong cách ăn mừng của ngôi sao Damian Lillard bên phía đối thủ, Haliburton đã giúp đội nhà vượt lên dẫn 8 điểm khi trận đấu còn chưa đầy 1' là sẽ kết thúc.

2 quả ném phạt của Buddy Hield đã hoàn toàn "đóng hòm" trận đấu, đưa Pacers vào trận chung kết một cách đầy thuyết phục.

Trái với diễn biến hấp dẫn của trận đấu này, màn đối đầu giữa Los Angeles LakersNew Orleans Pelicans đã được giải quyết chỉ trong 3 hiệp đấu. Trong một ngày thi đấu vô cùng bạc nhược, những ngôi sao lớn của đội như Brandon Ingram, Zion Williamson hay CJ McCollum đều dứt điểm tệ hại. "Bồ nông" thậm chí còn để Lakers dẫn hơn 30 điểm trước khi bước vào hiệp 4. 

Lebron James lên rổ trong trận đấu giữa Los Angeles Lakers vs. New Orleans Pelicans tại bán kết NBA In-Season Tournament ngày 8/12/2023
LeBron James là cơn ác mộng với New Orleans Pelicans ngày hôm nay (Ảnh: Getty)

Điểm mấu chốt của trận đấu đến ở hiệp 2 khi "Nhà vua" LeBron James thị uy với 3 cú ném 3 điểm thành công liên tiếp, tạo tinh thần hứng khởi cho những người đàn em, để rồi sau đó, Taurean Prince, Austin Reaves liên tục lập công, ngày một nới rộng cách biệt với đối thủ.

Pelicans buông cờ trắng khi sớm rút trụ cột ra ngay đầu hiệp 4, chịu thua 89-133, nhường lại tấm vé đi tiếp cho Lakers.

Trận chung kết NBA In-Season Tournament 2023 giữa Indiana Pacers và Los Angeles Lakers sẽ diễn ra vào 8h30 sáng ngày Chủ nhật (8/12) theo giờ Việt Nam. Diễn biến, kết quả trận đấu này sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT