Joel Embiid vạch trần kỹ năng ‘bất ổn’ của siêu sao Lakers

Thứ ba, 28/11/2023 11:58 AM (GMT+7)
A A+

Khả năng ném bóng đáng lo ngại của ngôi sao Lakers - Anthony Davis một lần nữa bị "bóc trần" trong trận đấu với Philadelphia Sixers.

Nghe nội dung bài viết

Los Angeles Lakers vừa hứng chịu thất bại nặng nề nhất trong mùa giải 2023-24 với trận thua đậm 138-94 dưới tay Philadelphia 76ers. 

Đội bóng áo tím vàng không có nhiều lý do để bào chữa, vì họ có cả LeBron James và Anthony Davis đều khỏe mạnh. Nhưng trong vài tuần qua, siêu sao Anthony Davis không còn là chính mình với phong độ xuống dốc, phần lớn đến từ hiệu suất dứt điểm thiếu ổn định. Trận đấu với Sixers như một minh chứng rõ ràng khi AD tỏ ra lép vế hoàn toàn so với người thi đấu cùng vị trí bên kia chiến tuyến là Joel Embiid.

Theo số liệu của Meadowlark Media chỉ ra, qua 17 trận đầu tiên của mùa giải, AD ném thành công 6/31 (19,4%) từ cự ly trung bình. Điều này chắc chắn ảnh hưởng rất nhiều đến một đội bóng muốn cạnh tranh chức vô địch như Lakers, đặc biệt khi khả năng ném 3 điểm của đội bóng thành Los Angeles đang ở mức báo động.

Anthony Davis cũng tỏ ra thiếu hiệu quả ở những cú ném xa với hiệu suất khiêm tốn 3-21 (14,3%) trong mùa giải năm nay. Có vẻ như phiên bản Davis từng chơi cho Lakers trong NBA Bubble 2020 đã không còn nữa, vì khi đó anh đơn giản là một con quái vật. 

steptodowncom791100-1701147170.jpg
Anthony Davis (số 3) đang có hiệu suất ném thiếu ổn định. (Ảnh: Getty)

Một sức mạnh không thể ngăn cản từ những cú ném tầm trung hay một loạt cú ra tay ba điểm reo rắc nỗi sầu cho các đội bóng. Sự mâu thuẫn đáng kinh ngạc này của Davis là nguyên nhân khiến anh ấy trở thành cầu thủ gây thất vọng nhất trong đội hình Lakers lúc này.

Trước một đội hình Sixers với sự xuất hiện của “chiến thần” Joel Embiid, mọi ngả đường dẫn vào rổ của Lakers gần như bị chặn đứng. Tỉ lệ ném rổ ở khu vực 3 điểm của Lakers trong ngày thi đấu 28/11 chỉ đạt hiệu suất 25% với 7/28 tình huống ném thành công. Anthony Davis thậm chí không thực hiện bất kỳ cú ném 3 nào.

Philadelphia tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Họ vượt trội ở chỉ số rebound với 48 lần bắt bóng bật bảng cả trận. Joel Embiid và các đồng đội khóa chặt các siêu sao của Lakers, khiến đối thủ mắc tới 17 turnover (mất bóng).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm