Joel Embiid lập triple-double, nhấn chìm Los Angeles Lakers với khoảng cách hơn 40 điểm

Thứ ba, 28/11/2023 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những trung phong hàng đầu NBA - Joel Embiid đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu MVP với màn trình diễn đẳng cấp trước Los Angeles Lakers của Lebron James hay Anthony Davis.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu, Philadelphia 76ers đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối với thắng lợi đậm đà 138-94 trên sân nhà trước Los Angeles Lakers nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi: Joel Embiid và Tyrese Maxey.

Los Angeles Lakers đã khởi đầu không tệ trong hiệp 1 khi Max Christie, Anthony Davis và Lebron James lên tiếng để giúp đội khách dẫn trước 13-8. Tuy nhiên, cú ném 3 điểm sau đó của Joel Embiid đã khiến thế trận đảo chiều nhanh chóng.

Hàng phòng ngự của Lakers không thể kiềm tỏa được sức mạnh của bộ đôi Embiid-Maxey. Không chỉ giỏi ghi điểm, họ rất biết cách di chuyển, xử lí sao cho các đồng đội xung quanh được đặt vào trạng thái tốt nhất.

Những điểm số tiếp theo của bộ đôi này cùng Tobias Harris, Patrick Beverley giúp 76ers dẫn ngược đối thủ 13 điểm sau khi kết thúc hiệp 1. Cá nhân Embiid có 12 điểm, còn Maxey cũng không kém cạnh với chỉ 2 điểm ít hơn.

Joel Embiid (áo tối màu) và Anthony Davis (số 3 áo vàng) trong trận đấu giữa Philadelphia 76ers và Los Angeles Lakers ở mùa giải NBA 2023-2024, ngày 28/11/2023
Joel Embiid khẳng định vị thế của một trong những trung phong hàng đầu NBA (Ảnh: Philadelphia Inquirer)

Mọi chuyện cũng không khá hơn với đoàn quân HLV Darvin Ham trước giờ nghỉ giải lao. Lebron James có 2 điểm ngay đầu hiệp 2, song 76ers có màn đáp trả rất gắt với 2 quả 3 liên tiếp của Tyrese Maxey và Marcus Morris Sr.

Hàng ngoài của Lakers tiếp tục thi đấu bất ổn, liên tục để đối thủ bắn phá. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Marcus Morris Sr. cùng Pat Bev ném 3 không biết trượt là gì, tạo khoảng cách quá an toàn so với đối thủ.

Những nỗ lực của Austin Reaves hay D'Angelo Russell là chưa đủ để giúp Lakers thu hẹp cách biệt.

2 quả ném 3 của Taurean Prince làm sống dậy niềm hi vọng của người hâm mộ đội bóng thành LA, song Joel Embiid đã nhanh chóng dập tắt mọi sự nỗ lực của đối thủ. MVP mùa giải năm ngoái tiếp tục tận dụng thể hình và khả năng câu phạt thượng thừa của mình để gia tăng khoảng cách giữa 2 bên.

Với cách biệt 18 điểm, 76ers không hề chủ quan, trái lại, họ tiếp tục duy trì thế trận chủ động hòng bóp nghẹt mọi hi vọng của đối thủ. Đừng quên rằng ở trận đấu cách đây 5 ngày, Dallas Mavericks đã từng dẫn Lakers với cách biệt rất lớn, song sự tỏa sáng của Lebron James suýt nữa đã giúp đội nhà lật ngược thế cờ.

Lần lượt từ trái qua phải: Tyrese Maxey, Lebron James và De'Anthony Melton trong trận đấu giữa Philadelphia 76ers và Los Angeles Lakers mùa giải NBA 2023-2024, ngày 28/11/2023
Lebron James gặp quá nhiều khó khăn trước những pha phòng ngự rát của đối phương (Ảnh: Philadelphia Inquirer)

Đoàn quân HLV Nick Nurse phủ đầu đối thủ với 3 quả 3 ngay đầu hiệp cuối của lần lượt Marcus Morris Sr., Tyrese Maxey va Nicolas Batum, gia tăng cách biệt lên thành 23 điểm. 2 lần lên điểm tiếp theo của Maxey và Paul Reed đã buộc Lakers phải buông súng, rút hết trụ cột ra nghỉ khi hiệp 4 mới chỉ trôi qua 4’.

Trong 8’ còn lại, các cầu thủ dự bị của Lakers đã phải trải qua cơn ác mộng thay cho những người đàn anh. Trung phong Mo Bamba đã có ngày gặp lại đội bóng cũ tuyệt vời với 7 điểm chỉ sau 5’ thi đấu ở hiệp 4. Lakers để thua 14-40 ở hiệp đấu này.

Chung cuộc, Philadelphia 76ers thắng Los Angeles Lakers 138-94 (32-19; 36-34; 30-27; 40-14).

Trong một ngày thi đấu thăng hoa của Joel Embiid cùng các đồng đội khi đạt tỉ lệ ném 3 thành công lên đến gần 48%, Los Angeles Lakers đã có chuyến làm khách “đi dễ khó về” đúng nghĩa.

Với việc lập triple-double dù chỉ thi đấu 3 hiệp (30 điểm, 11 bắt bóng bật bảng, 11 kiến tạo), trung phong người Cameroon đã chứng minh vì sao anh xứng đáng với danh hiệu MVP mùa giải vừa rồi.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT