Xác định 4 đội vào bán kết NBA In-Season Tournament 2023

Thứ tư, 06/12/2023 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Với kết quả các trận tứ kết còn lại diễn ra trong ngày hôm nay (6/12), 4 cái tên góp mặt ở vòng bán kết NBA In-Season Tournament 2023 đã chính thức lộ diện.

Nghe nội dung bài viết

Ban tổ chức Giải bóng rổ Nhà nghề Mĩ (NBA) đã có những sự thay đổi lớn ngay trước thềm mùa giải 2023-2024. Bên cạnh việc điều chỉnh một số điều luật để tránh các đội bóng thi đấu tiêu cực, chủ tịch Adam Silver còn giới thiệu thêm một giải đấu diễn ra song song với giai đoạn thường (regular season) để tăng tính hấp dẫn của giải đấu.

Đó chính là NBA In-Season Tournament, có thể coi đây là một phiên bản cúp quốc gia của bóng rổ Mĩ.

Sân United Center của đội bóng rổ Chicago Bulls (Mĩ) trong thời gian diễn ra NBA In-Season Tournament
Sân United Center của Chicago Bulls trong thời gian diễn ra NBA In-Season Tournament (Ảnh: Japan Times)

Trải qua những trận đấu kịch tính, hấp dẫn ở vòng bảng và vòng tứ kết, 4 cái tên xuất sắc nhất góp mặt ở loạt bán kết của giải đấu đã được xác định: Indiana Pacers, New Orleans Pelicans, Milwaukee BucksLos Angeles Lakers.

Bất ngờ đã xảy ra ở 2 trận tứ kết đầu tiên diễn ra vào ngày hôm qua (5/12) khi 2 đội bóng được đánh giá cao: Boston Celtics và Sacramento Kings lần lượt ngã ngựa trước Indiana Pacers và New Orleans Pelicans. 

Celtics đã chơi một trận đấu không tệ, đặc biệt ở giai đoạn đầu trận và giữa trận khi hậu vệ kì cựu Jrue Holiday đã kèm cặp ngôi sao của Pacers - Tyrese Haliburton quá chặt.

Dẫu vậy, trong một ngày thi đấu mà Haliburton vẫn quá "ảo" với những cú ném 3 từ rất xa (deep three), các đồng đội của anh như Myles Turner, Benedict Mathurin cũng chơi đầy hiệu quả, Celtics đã không thể chống cự. Cú đáp 3 ở giây cuối cùng của Buddy Hield như xát muối vào nỗi đau của Jayson Tatum và các đồng đội, họ phải nhận thất bại chung cuộc 112-122 trước đối thủ.

Buddy Hield (số 7) và Tyrese Haliburton (số 0) trong trận đấu giữa Indiana Pacers vs. Boston Celtics ngày 5/12/2023
Tyrese Haliburton (số 0) đang là cầu thủ đáng chú ý bậc nhất NBA 2023-2024 (Ảnh: Getty)

Cách biệt 10 điểm (127-117) cũng là những gì Pelicans tạo ra trước Kings nhờ sự tỏa sáng của "Tiểu Kevin Durant" - Brandon Ingram. Đánh post up hiệu quả, duy trì những cú ném cự li trung bình (mid-range) trứ danh, hiệu quả ở ngoài vạch 3 điểm, sự xuất sắc của cựu cầu thủ Lakers đã xóa nhòa mọi nỗ lực của De'Aaron Fox, Malik Monk bên phía đối thủ.

Milwaukee Bucks là cái tên tiếp theo giành vé vào vòng 4 đội mạnh nhất sau thắng lợi áp đảo 146-122 trước New York Knicks. Bộ ba Giannis Antetokounmpo - Damian Lillard - Malik Beasley chơi quá hiệu quả, trong khi chỉ Julius Randle đạt được phong độ tốt nhất bên phía Knicks ngày hôm nay.

Malik Beasley thực hiện cú ném 3 điểm trong trận đấu giữa Milwaukee Bucks và New York Knicks ngày 6/12/2023
Malik Beasley - bản hợp đồng thay thế Grayson Allen hoàn hảo của Milwaukee Bucks (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu còn lại, Los Angeles Lakers đã giành chiến thắng kịch tính 106-103 trước Phoenix Suns. Dẫu vậy, tâm điểm của trận đấu này lại đến từ quyết định đầy tranh cãi của trọng tài ở cuối hiệp thứ 4, Suns mất quyền kiểm soát bóng quan trọng và không thể lật ngược được tình thế.

Siêu sao LeBron James vẫn mang đến những màn trình diễn quá chất lượng ở tuổi 38 với việc suýt lập triple-double (31 điểm, 8 rebound và 11 kiến tạo) cùng với 5 lần cướp bóng thành công.

Các trận bán kết NBA In-Season Tournament sẽ diễn ra sau đây 2 ngày (8/12). Milwaukee Bucks đối đầu với Indiana Pacers, trong khi bộ đôi Brandon Ingram - Larry Nance Jr. (New Orleans Pelicans) sẽ gặp lại đội bóng cũ - Los Angeles Lakers.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT