Đánh giá thử thách No Nut November quá dễ, đội bóng rổ Detroit Pistons chơi lớn với thành tích No Win November

Thứ bảy, 02/12/2023 18:48 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã xác định tâm thế sẽ đóng vai trò "tank", canh pick đẹp ở kì tuyển quân NBA Draft 2024, song thành tích thua 16 trận liên tiếp, trong đó có 15 trận trong tháng 11 vừa rồi của Detroit Pistons khiến không ít người hâm mộ phải lắc đầu ngao ngán.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng rổ Detroit Pistons hiện đang tranh tài tại giải nhà nghề Mĩ (NBA) đang trải qua khoảng thời gian kinh hoàng ở mùa giải năm nay. Từ quá lâu rồi, Cade Cunningham và các đồng đội vẫn chưa thể thưởng thức hương vị chiến thắng.

Trận thua trước New York Knicks ngày 30/11 vừa rồi đánh dấu chuỗi 16 thất bại liên tiếp của Pistons tại NBA 2023-2024, 15 trong số đó diễn ra trong tháng 11. Trong khi người người, nhà nhà hưởng ứng trào lưu "No Nut November", đoàn quân HLV Monty Williams đã chơi lớn khi thiết lập thành tích "No Win November" - một điều mà chắc chắn không đội bóng nào muốn trải qua.

Trận thua đầu tiên của Pistons trong tháng 11 là thất bại 101-110 trước một đội bóng cũng sẵn sàng tâm thế "tank" (một cách để được lựa chọn những hạt giống tốt ở kì tuyển quân NBA Draft năm sau, NBA sẽ ưu tiên các đội có thành tích kém ở mùa trước) như họ - Portland Trail Blazers.

Kể từ sau kết quả đáng quên đó, Pistons đã để thua lần lượt trước New Orleans Pelicans, Phoenix Suns, Golden State Warriors, Milwaukee Bucks, Philadelphia 76ers, Chicago Bulls, Atlanta Hawks, Cleveland Cavaliers, Toronto Raptors, Denver Nuggets, Indiana Pacers, Washington Wizards, Los Angeles Lakers và gần nhất là New York Knicks. 

Có những trận đấu Pistons đã rất gần với chiến thắng, nhưng những kết quả tích cực nhất quyết quay lưng lại đội bóng miền Đông. 

Kyle Kuzma (số 33 áo trắng) và Cade Cunningham (số 2 áo xanh) trong trận đấu giữa Washington Wizards vs. Detroit Pistons mùa giải NBA 2023-2024, ngày 28/11/2023
Cade Cunningham (áo xanh) và các đồng đội đã đi vào lịch sử đội bóng Detroit Pistons theo cách không thể nào đáng quên hơn (Ảnh: Sport Illustrated)

Chuỗi 16 trận thua liên tiếp cũng giúp Cade Cunningham và các đồng đội.đi vào lịch sử đội bóng. Chưa có mùa giải nào trước đây Pistons có thể làm nên kì tích "vô tiền khoáng hậu" này.

Bên cạnh việc là một "tank" đúng nghĩa trong vài năm trở lại đây, đội hình Detroit Pistons vẫn còn nhiều gương mặt trẻ trung, ít kinh nghiệm chinh chiến ở NBA.

Ngôi sao sáng nhất của họ - Cade Cunningham là một hậu vệ dẫn bóng có khả năng ghi điểm và kiến thiết tốt, song tay ném sinh năm 2001 vẫn chưa thực sự đáng tin cậy ở những thời điểm quan trọng, đặc biệt là ở hiệp cuối của các trận.

Những tài năng trẻ khác như Ausar Thompson, Jalen Duren, Jaden Ivey, v.v. đều là những hạt giống tốt, song họ vẫn cần thời gian mài giũa và cần thêm sự hỗ trợ của các cựu binh giàu kinh nghiệm.

Đoàn quân HLV Monty Williams cũng cần phải cải thiện khả năng ném 3 - vũ khí lợi hại giúp rút ngắn/gia tăng cách biệt nhanh chóng và khiến đối thủ phải choáng váng. Tỉ lệ ghi 3 điểm thành công của Pistons trong 19 trận đấu đã qua chỉ là 35%.

Sự trở lại của lão tướng Bojan Bogdanovic cùng việc sử dụng nhiều hơn chuyên gia ném 3 Joe Harris có thể là phương án giúp họ giải quyết bài toán khó này.

Detroit Pistons sẽ có trận đấu khó khăn vào ngày mai (3/12) khi họ phải đối đầu với Cleveland Cavaliers. Hi vọng đến từ thủ phủ ngành công nghiệp ô tô này sẽ sớm tìm lại được cảm giác chiến thắng trong các trận đấu tới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT