Chính thức tìm ra gương mặt tội nghiệp nhất NBA 2023-2024

Thứ năm, 30/11/2023 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Khoác áo 3 đội bóng NBA trong vòng 4 tháng, thời gian ra sân đếm trên đầu ngón tay, phải sớm trở về châu Âu, giấc mơ NBA chưa bao giờ là dễ dàng với nhiều cầu thủ bóng rổ, ngay cả khi họ là tuyển thủ ở các ĐTQG mạnh.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải NBA 2023-2024 đang diễn ra vô cùng sôi động với các trận đấu ở vòng thường (regular) và In-Season Tournament - một nội dung hoàn toàn mới lạ từ trước đến nay.

Những siêu sao như Kevin Durant, Nikola Jokic, Lebron James, Stephen Curry v.v. đã nóng máy, các tài năng trẻ như Victor Wembanyama, Chet Holmgren, Ausar Thompson, v.v. cũng dần làm quen với nhịp độ của giải đấu. 

Tuy nhiên, có những cái tên chỉ xuất hiện như là một phần của thương vụ chuyển nhượng đình đám, thời gian thi đấu chỉ được đếm trên đầu ngón tay, thay đổi đội bóng như “cơm bữa” và dần chìm vào quên lãng. 

Filip Petrusev - tuyển thủ đội tuyển bóng rổ Serbia là một trong số đó.

Trung phong Flip Petrusev trong màu áo đội tuyển bóng rổ Serbia tại FIBA World Cup 2023
Flip Petrusev trong màu áo đội tuyển bóng rổ Serbia tại FIBA World Cup 2023 (Ảnh: FIBA)

Petrusev được làm quen với môi trường bóng rổ Mỹ từ khá sớm khi “big man” này theo học cấp 3 ở Montverde, Florida và sau đó tham gia đội bóng rổ đại học Gonzaga - nơi chị em Trương Twins đang theo học.

Dẫu vậy, trung phong người Serbia đã quyết định không tham gia kì tuyển quân NBA Draft năm 2020, trở về quê hương với hi vọng nâng cao trình độ hơn.

Petrusev đăng kí tham gia kì tuyển quân NBA Draft 2021 và được chọn ở vòng 2, lượt thứ 50. Anh quyết định không gia nhập NBA ngay mà trở lại châu Âu thi đấu cho Anadolu Efes - nhà đương kim vô địch Euroleague thời điểm đó.

Trải qua 2 mùa giải thăng hoa liên tiếp trong màu áo Anadolu Efes (Thổ Nhĩ Kỳ) và Crvena zvezda (Serbia) với 1 chức vô địch Euroleague năm 2022, 1 chức vô địch Serbia năm 2023, cùng 2 danh hiệu cá nhân: MVP và cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất giải Thổ Nhĩ Kỳ; và vừa giúp ĐTQG giành ngôi á quân ở FIBA World Cup 2023, Filip Petrusev đã quyết định thi đấu tại NBA, gia nhập Philadelphia 76ers.

Hành trình của Petrusev tại NBA không thực sự như ý, nếu không muốn nói là đáng quên. Dù có thể chất tốt (2m11) cùng khả năng ghi điểm rất đa dạng, trung phong sinh năm 2000 vẫn không thể chen chân vào hàng ghế dự bị của đội.

Petrusev chính là một phần trong thỏa thuận chuyển nhượng James Harden sang Los Angeles Clippers của 76ers. Dẫu vậy, trung phong này cũng nhanh chóng bị đẩy sang Sacramento Kings.

Poster thông báo bản hợp đồng mới - trung phong Filip Petrusev của câu lạc bộ bóng rổ Los Angeles Clippers
Filip Petrusev thậm chí còn chưa thi đấu một phút nào cho Clippers (Ảnh: X @LAClippers)

Tại đây, anh để lại dấu ấn duy nhất với 3 điểm sau 6’ thi đấu trong trận thua đậm của Kings trước New Orleans Pelicans ngày 21/11. Chỉ 3 ngày sau đó, đôi bên đi đến quyết định chia tay nhau, Petrusev thêm một lần trở về châu Âu khoác áo Olympiakos (Hi Lạp).

Như vậy, sau chưa đầy 4 tháng, Petrusev đã khoác áo 3 đội bóng NBA khác nhau, ra sân đúng 9’, có được 3 điểm, 1 lần bắt bóng bật bảng.

Giấc mơ NBA của “big man” này tạm thời chưa thành hiện thực, song cánh cửa để anh có thể một lần nữa trở lại và tỏa sáng ở “Xứ sở cờ hoa” chưa bao giờ đóng lại.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT