Nhà vô địch NBA 2016 chính thức trở về "nhà"

Thứ tư, 13/09/2023 12:01 PM (GMT+7)
A A+

Ở mùa giải NBA 2022-2023, trung phong Tristan Thompson có thời gian ngắn khoác áo Los Angeles Lakers ở giai đoạn play-off và có những đóng góp nhất định.

Nghe nội dung bài viết

Theo ESPN, đội bóng rổ Cleveland Cavaliers đang thi đấu tại NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ) đã đạt được thỏa thuận với trung phong người Mỹ gốc Canada - Tristan Thompson với một bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Thompson không phải là gương mặt xa lạ với những người hâm mộ của Cavaliers. Trung phong cao 2m06 này được chính Cavaliers lựa chọn ở lượt thứ 4 kì tuyển quân NBA Draft năm 2011, và là gương mặt không thể thiếu của đội bóng này trong suốt nhiều năm. 

Tristan Thompson là thành viên của đội hình Cleveland Cavaliers bao gồm rất nhiều những cầu thủ đẳng cấp như Lebron James, Kyrie Irving hay Kevin Love vô địch NBA mùa giải 2015-2016, cùng 3 mùa giải khác có mặt ở trận chung kết tổng. 

Nhà vô địch NBA 2016 chính thức trở về
Cavaliers ăn mừng chức vô địch NBA 2015-2016 (Ảnh: Slamonline)

Mùa giải 2016-2017 chứng kiến một khoảnh khắc đáng nhớ khác của cầu thủ người Mỹ. Việc có mặt trong đội hình ra sân của Cavaliers trước Pistons ngày 26/12/2016 đã đánh dấu cột mốc 400 trận đấu liên tiếp của Thompson cho đội bóng, đồng thời là cầu thủ đầu tiên làm được điều này trong lịch sử của Cavaliers.

Sau khi rời Cleveland Cavaliers, sự nghiệp của Thompson có những bước thụt lùi rõ rệt. Ở những đội bóng sau đó như Boston Celtics, Sacramento Kings hay Chicago Bulls, Thompson thường không đóng vai trò quan trọng trong đội. 

Mùa giải vừa qua, Tristan Thompson ký hợp đồng ngắn hạn với Los Angeles Lakers vào thời điểm đội bóng này đang căng sức chuẩn bị cho loạt trận play-off. Trung phong người Mỹ thường chỉ được vào sân ở những thời điểm trận đấu đã an bài, nhưng kinh nghiệm cũng như tinh thần thi đấu rất nhiệt của Thompson là điều rất quan trọng với Lakers trong giai đoạn này.

Dù chỉ kí hợp đồng 1 năm và chắc chắn sẽ đóng vai trò dự bị tại Cavaliers, sự có mặt của một cựu binh như Thompson sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng này. Cavaliers mùa trước chơi rất hay ở giai đoạn regular season, nhưng vào loạt play-off, việc thiếu đi sức mạnh ở khu vực bảng rổ - do Jarrett Allen và Evan Mobley đảm nhiệm đã khiến Cavaliers thảm bại trước New York Knicks.

Trong khi đó, Tristan Thompson lại là mẫu trung phong chơi rất nhiệt, giàu sức mạnh, không ngại va chạm, có khả năng làm chủ bảng rổ tốt. Với việc chiêu mộ thành công Thompson, sức mạnh của Cavaliers sẽ được gia tăng đáng kể.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT