Sao bóng rổ tuyển Mỹ đáp trả khi bị đối thủ 'lè lưỡi' khiêu khích?

Thứ ba, 05/09/2023 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Tình huống này diễn ra tại vòng phân loại FIBA World Cup 2023, trận đấu mà Lithuania gây sốc khi giành chiến thắng trước ĐT bóng rổ Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Mỹ đã phải hứng chịu trận thua đầu tiên tại FIBA ​​World Cup. Đội bóng xuất sắc làm được điều này là đại diện vùng Baltic, Lithuania. Sau trận đấu, hậu vệ ngôi sao Austin Reaves trở thành tâm điểm của sự chế giễu với nhiều bình luận khiếm nhã nhắm đến anh.

Theo đó, trong một tình huống tấn công bên phía Lithuania, hậu vệ Vaidas Kariniauskas đang chiếm lĩnh không gian ở khu vực low post (khu vực gần rổ). Anh nhận thấy Austin Reaves lơ là phòng ngự, lập tức tận dụng cơ hội và chuyển hóa thành một pha ghi điểm kèm lỗi (được ném thêm 1 quả phạt). Ngay sau đó, anh đã có những lời lẽ trash-talk (khiêu khích) và có hành động lè lưỡi với Reaves. Điều này hiện đang gây bão trên các phương tiện truyền thông thể thao.

Sao bóng rổ tuyển Mỹ đáp trả khi bị đối thủ 'lè lưỡi' khiêu khích? 322349
Hành động "gây bão" của tuyển thủ Lithuania trong chiến thắng trước tuyển Mỹ tại FIBA World Cup 2023. (Ảnh: Getty)

Hậu vệ ghi điểm của đội tuyển Mỹ phản ứng về hành động khiêu khích này: "Đã nhiều lần trong sự nghiệp tôi gặp phải tình huống tương tự như vậy. Đó là bóng rổ. Cả tôi và anh ấy đều đang thi đấu hết mình. Tôi không quá quan tâm về những gì anh ấy làm.

Vào cuối ngày, điều đó thực sự không quan trọng. Như tôi đã nói, anh ấy đã chơi một trận đấu thực sự tốt, họ đã chơi một trận đấu ấn tượng với tư cách là một tập thể, và ít nhất họ đã đánh bại chúng tôi. Chúng tôi cần phải chấn chỉnh lại ngay lập tức nếu muốn tiếp tục cạnh tranh cho ngôi vị cao nhất tại FIBA World Cup 2023."

Việc tuyển Mỹ nhận thất bại 104-110 trước Lithuania là một kịch bản bất ngờ với làng bóng rổ thế giới. Austin Reaves đã có một trận đấu khá đáng quên khi anh chỉ ghi được 7 điểm với hiệu suất 25% trong tất cả các lần ra tay.

Đội tuyển Mỹ sẽ không còn cơ hội làm lại nếu "sảy chân" trong trận tứ kết FIBA World Cup 2023 gặp Italy vào ngày 5/9. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm