FIBA World Cup: Giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh năm 2023

Thứ bảy, 02/09/2023 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt các ứng cử viên cho chức vô địch World Cup bóng rổ năm nay như Tây Ban Nha, Pháp, Úc,... đều đã bị đá văng khỏi đường đua.

Nghe nội dung bài viết

FIBA World Cup 2023 diễn ra tại ba nước châu Á: Philippines, Nhật Bản, Indonesia đang đi đến vòng loại trực tiếp với những diễn biến hết sức căng thẳng và kịch tính. Tại đây, không ít những gương mặt được đánh giá cao đã phải rơi xuống nhánh thua sau những thất bại vô cùng bất ngờ trước các đối thủ yếu hơn.

Trận đấu diễn ra sớm nhất ngày thi đấu hôm qua (1/9) đã chứng kiến phần thắng dành cho Italy trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Serbia. Dù thiếu vắng siêu sao Nikola Jokic do trung phong của Denver Nuggets quyết định nghỉ ngơi sau chiến dịch vô địch NBA, nhưng Serbia vẫn còn đó những cái tên vô cùng chất lượng như Nikola Jovic hay Bogdan Bogdanovic.

Serbia đã thị uy được sức mạnh ở vòng bảng với những chiến thắng rất cách biệt trước Trung Quốc, Puerto Rico và Nam Sudan, và điều đó cũng đã được họ thể hiện trong trận đấu ngày hôm qua với Ý. Thậm chí ở hiệp 3, đoàn quân HLV Svetislav Pesic đã dẫn đối thủ đến 16 điểm. 

FIBA World Cup: Giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh năm 2023 321609
Số 13 - Simon Fontecchio có một trận đấu để đời (Ảnh: GMA Network)

Serbia có lẽ không thể ngờ đến việc siêu sao của Ý - Simone Fontecchio lại có một ngày thi đấu kinh khủng đến thế. Từ khoảng cách 16 điểm cách biệt, cầu thủ thuộc biên chế Utah Jazz đã có chuỗi ghi điểm quá đỗi ấn tượng, ném không biết trượt. Fontecchio kết thúc trận đấu với 30 điểm, giúp Ý lội ngược dòng đánh bại Serbia với tỉ số 78-76.

Một bất ngờ lớn khác của loạt trận hôm qua là việc đương kim vô địch Tây Ban Nha thất thủ trước Latvia. Tây Ban Nha đã có lợi thế dẫn đến 11 điểm trước khi bước vào hiệp 4, nhưng sự chùng xuống khó hiểu của họ đã tạo cơ hội cho Davis Bertans và các đồng đội lật kèo.

Úc cũng là cái tên đáng chú ý khác phải chịu cảnh thi đấu ở nhánh thua sau thất bại trước Slovenia của ngôi sao Luka Doncic. Slovenia đã sớm tạo lợi thế ở nửa đầu của trận đấu với sự xuất sắc của trung phong đang thuộc biên chế Sao Đỏ Belgrade - Mike Tobey. Mặc cho những Dante Exum, Patty Mills hay Josh Giddey đã rất nỗ lực, nhưng sự đều tay của Doncic ở hai hiệp cuối đã bảo toàn chiến thắng cho Slovenia. 

FIBA World Cup: Giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh năm 2023 321610
Anthony Edwards (số 10 áo trắng) và các đồng đội phải rất vất vả mới vượt qua được Montenegro (Ảnh: Bozeman Daily Chronicle)

Canada cũng là cái tên đáng chú ý bị loại sau trận thua trước Brazil, trong khi Mỹ đã phải rất vất vả để vượt qua được Montenegro.

Việc các đội bóng mạnh rụng "liểng xiểng" vô hình trung làm sáng hơn cơ hội vô địch của đoàn quân HLV Steve Kerr.

Trong ngày thi đấu hôm nay (2/9), vòng phân hạng nhánh thua sẽ diễn ra, với sự xuất hiện của một số đội bóng đáng chú ý như Pháp hay hai nước đồng chủ nhà là Nhật Philippines.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT