Vượt qua Hy Lạp, ĐT bóng rổ Mỹ hiên ngang vào vòng loại trực tiếp FIBA World Cup 2023

Thứ ba, 29/08/2023 06:54 AM (GMT+7)
A A+

Sau 2 trận toàn thắng, đội tuyển Mỹ chính thức có mặt tại vòng đấu loại trực tiếp FIBA World Cup bóng rổ nam 2023.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Hy Lạp bước vào giải đấu FIBA World Cup 2023 với việc thiếu vắng ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình - Giannis Antetokounmpo. Cầu thủ hai lần liên tiếp đoạt danh hiệu MVP tại NBA không kịp bình phục chấn thương đầu gối, qua đó buộc phải lỡ hẹn với ngày hội bóng rổ lớn nhất hành tinh.

'Thổi bay' Hy Lạp, ĐT bóng rổ Mỹ hiên ngang bước vào vòng loại trực tiếp FIBA World Cup 2023 319697
"Á thần" Giannis Antetokounmpo lỡ hẹn với FIBA World Cup 2023 do chấn thương đầu gối dai dẳng. Ảnh: AP

Trước một tuyển Mỹ chơi đồng đều và gắn kết, Hy Lạp đã không thể làm nên điều kỳ diệu giống như cách Latvia quả cảm vượt qua chủ nhà Olympic 2024 Pháp

Tất cả các cầu thủ trong đội hình của Mỹ đều có điểm trong trận đấu này. Điều đó cho thấy lối chơi tấn công đa dạng cũng như khả năng dứt điểm rổ hiệu quả của đội bóng xứ Cờ hoa.

'Thổi bay' Hy Lạp, ĐT bóng rổ Mỹ hiên ngang bước vào vòng loại trực tiếp FIBA World Cup 2023 319698
Hậu vệ Jalen Brunson có màn thể hiện tốt khi liên tục tạo cơ hội cho các đồng đội ghi điểm. Ảnh: FIBA

Hậu vệ kiến thiết Jalen Brunson có một ngày thi đấu tốt khi điều phối nhịp độ trận đấu hợp lý, liên tục tạo cơ hội cho các tay ghi điểm hàng đầu bên phía tuyển Mỹ "oanh tạc" khu vực dưới rổ của Hy Lạp.

Hy Lạp dường như không có lời giải nào cho bài toán phản công nhanh của cầu thủ Mỹ. Đại diện châu Âu để đối phương ghi tới 32 điểm từ những pha chuyển đổi trạng thái tốc độ. 

Ở mặt trận phòng ngự, Jaren Jackson Jr bên phía tuyển Mỹ cho thấy vì sao anh được bầu chọn là "Cầu thủ phòng ngự của năm" tại mùa giải NBA vừa qua. Các cầu thủ hàng ngoài của Hy Lạp không thể xuyên phá khu vực dưới rổ của Mỹ khi có sự hiện diện của trung phong đang thi đấu cho Memphis Grizzlies. 

'Thổi bay' Hy Lạp, ĐT bóng rổ Mỹ hiên ngang bước vào vòng loại trực tiếp FIBA World Cup 2023 319699
Khả năng phòng ngự siêu hạng của Jaren Jackson Jr làm nản lòng các cầu thủ tấn công bên phía Hy Lạp. Ảnh: FIBA

Kết thúc trận đấu, ĐT Mỹ giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 109-81, qua đó hiên ngang tiến vào vòng loại trực tiếp FIBA World Cup 2023.

Austin Reaves là cầu thủ chơi nổi bật nhất trận đấu với thành tích 15 điểm và 6 pha kiến ​​tạo, trong đó có 5 rebound cùng 2 tình huống cướp bóng.

Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 15+ điểm, 5+ rebound và 5+ kiến tạo khi vào sân từ băng ghế dự bị tại FIBA World Cup 2023.

'Thổi bay' Hy Lạp, ĐT bóng rổ Mỹ hiên ngang bước vào vòng loại trực tiếp FIBA World Cup 2023 319700
Hậu vệ ghi điểm Austin Reaves tiếp tục có một trận đấu bùng nổ. Ảnh: FIBA

HLV Steve Kerr cùng các học trò đã chắc suất giành ngôi nhất bảng C khi các đối thủ cạnh tranh còn lại đều bại trận dưới tay họ.

ĐT Mỹ sẽ đối đầu với Jordan trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, trong khi Hy Lạp và New Zealand đối đầu trong cuộc chiến "sống còn" giành vị trí thứ hai vào ngày 30/8.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm